Họa sĩ Thành Chương: “Coi thí sinh như những tác phẩm nghệ thuật”

Họa sĩ Thành Chương

Họa sĩ Thành Chương

Từng từ chối lời mời tham gia vào ban giám khảo của nhiều cuộc thi nhan sắc, tuy nhiên lần này Họa sĩ Thành Chương, chủ nhân của Việt Phủ Thành Chương lại nhận lời mời ngồi vào ghế nóng cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu.

 

 

Họa sĩ Thành Chương

- Vậy tại sao lần này ông lại nhận lời mời làm giám khảo cuộc thi này, thừa ông ?

- Tôi từ chối những lời mời trước đó một phần là do công việc của tôi cũng khá bận rộn. Một phần nữa tôi không gắn bó với những thứ mà mình không quan tâm và thích thú. 

- Sự quan tâm và thích thú đó ông tìm thấy ở Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu ?

-  Đúng thế. Tôi đặc biệt ấn tượng với tên gọi của cuộc thi. Trong đó có yếu tố bản sắc Việt và yếu tố toàn cầu. Không chỉ có thí sinh trong nước mà thí sinh ở nước ngoài cũng tham dự. Đây là cơ hội để bản sắc văn hóa Việt đến được nhiều nơi hơn. Cuộc thi đúng với những điều mà tôi thích thú, nhất là trong một cuộc thi sắc đẹp. Tôi muốn bản sắc Việt thông qua các hoạt động như thế này đến được với toàn cầu. 

- Tuy nhiên, thưa ông cũng có ý kiến cho rằng bản sắc của nhan sắc thì khó nhận diện hơn những bản sắc văn hóa đã được định hình ?

- Nếu nhìn nhận ở bản sắc ở góc độ hình thể, nhân trắc học theo tôi cũng là việc không khó, chẳng cần thiết để mở một cuộc thi. Tôi quan niệm nhan sắc của người phụ nữ như là một tác phẩm nghệ thuật và người ta đến đây là để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vấn đề ở đây không phải là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp nội tâm, chính vì thế bên ngoài nhiều khi chỉ có thể chứng kiến một dáng dấp trình diễn trên sân khấu trong vài tiếng đồng hồ thì không thể hiểu hết sắc đẹp của nội tâm, của tâm hồn, của nhân cách con người ấy. Những cuộc tiếp xúc, trao đổi với thí sinh giúp cho tôi tin tưởng ở yếu tố nội tâm các thí sinh hơn là vẻ đẹp hình thể bên ngoài. 

- Vậy qua tiếp xúc, ông có đánh giá thế nào về các thí sinh. Sự hiểu biết của các thí sinh có đáp ứng được yếu tố bản sắc Việt như ông đề cập không ?

- Mỗi một cuộc như thế này đều là mốc đánh giá mặt bằng chung của con người, xã hội. Qua tiếp xúc với các thí sinh vừa qua tôi thấy các thí sinh đều có phông văn hóa tốt, ứng xử tự tin, có sự chênh nhau không nhiều. Đứng trước tất cả thí sinh tôi thấy mình như đang cảm thận vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa ban cho. Mỗi người có mỗi góc nhìn khác nhau nhưng tin rằng sẽ có mẫu số chúng. 

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Nguồn tin: duyenclvn theo hanoimoi