Nam nghệ sĩ sân khấu nào được đề cử Mai Vàng 2015?

Nam nghệ sĩ sân khấu nào được đề cử Mai Vàng 2015?
Năm nay, nhiều nam nghệ sĩ trẻ được các đạo diễn tin tưởng, giao vai nặng ký, giúp họ tỏa sáng trên sân khấu không kém các nữ diễn viên. Vì thế, ở hạng mục "Nam nghệ sĩ sân khấu" Mai Vàng 2015, hứa hẹn xuất hiện nhiều gương mặt sáng giá.

Gương mặt trẻ tỏa sáng

Sân khấu IDECAF năm nay đặc biệt dành các vai diễn hay cho dàn diễn viên trẻ. Dương Cường là gương mặt mới từ lớp đào tạo diễn viên sân khấu trẻ của sân khấu kịch này được giao vai kỹ sư Đông trong vở “Người mua hạnh phúc”. Anh diễn tốt, nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Trước đó, vai diễn Thái thú Tô Định (vở Trưng Nữ Vương) của Dương Cường cũng có nhiều điểm nhấn thú vị, giúp anh được chú ý. Có thể nói, Dương Cường đang là gương mặt trẻ nổi bật được kỳ vọng tiếp nối các "đàn anh" trong nghề.

'Dương Cường và NSƯT Kim Xuân trong vở Người mua hạnh phúc'

Dương Cường và NSƯT Kim Xuân trong vở "Người mua hạnh phúc"

Huỳnh Quý cũng trưởng thành từ lớp đào tạo trên nhưng là học trò của đạo diễn Minh Hạnh và NSƯT Hữu Châu. Năm 2015, diễn viên trẻ này có hai vai hai tính cách trong vở “Sơn ca không hót” (vai Hàn Mạc Vui) và “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” (vai Chiêu Thành Vương). Anh diễn linh hoạt, biến hóa đa dạng và được nhận xét là lột tả được nội tậm nhân vật.

 

'Huỳnh Quý trong vai Chiêu Thành Vương (vở Lá cờ thêu sáu chữ vàng)'

Huỳnh Quý trong vai Chiêu Thành Vương (vở Lá cờ thêu sáu chữ vàng)

Diễn viên Bửu Đa, học trò của đạo diễn Vũ Minh năm nay có vai Thiện được khán giả chú ý trong vở “Ai là tỉ phú”.

Trên sân khấu kịch Phú Nhuận, diễn viên Xuân Trang gây chú ý qua hai vở: "Trăng máu" – phần 2 (vai Xuân) và "Đàn bà dễ có mấy tay" (vai Nghị Hách). Anh diễn sinh động, từng bước khẳng định là hậu duệ đáng tự hào của cố nghệ sĩ "kép độc" Minh Châu. Xuân Trang làm chủ được tình huống, có khả năng tương tác tốt với bạn diễn để cùng tung hứng ăn ý.

 

Xuân Trang trên sân khấu kịch Phú Nhuận
Xuân Trang trên sân khấu kịch Phú Nhuận

Lương Thế Thành năm nay chinh phục khán giả qua hai vai diễn trong vở "Dạ cổ hoài lang" và "Cần ai đó để yêu thương".

Trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Quang Thảo được giao vai Tùng trong vở "Nửa đời hương phấn". Vai diễn này giúp anh không còn bị hoài nghi khả năng diễn xuất vì còn trẻ. Bên cạnh đó, Linh Tý - Nam diễn viên trẻ của Sân khấu kịch Sài Gòn tạo dấu ấn riêng bằng loạt vai: thằng khùng (vở "Ác báo"), thủy thủ (vở "Bóng ma trên giường cưới"), Hoàng (vở "Quỷ ám"), Lời (vở "Cuộc gọi từ âm ty").

Kịch Sài Gòn Phẳng – Nhà hát Thế giới trẻ năm nay có hai vở mới, trong đó ba nam diễn viên tạo được cảm tình với khán giả là: Khương Ngọc, Hoàng Phi và Anh Tú.

 

Khương Thịnh, Hoàng Phi và Anh Tú (mặc áo đồng phục trắng) trong vở Khát khao của chàng
Khương Thịnh, Hoàng Phi và Anh Tú (mặc áo đồng phục trắng) trong vở Khát khao của chàng

“Khát khao của chàng” xoay quanh cuộc đời riêng và niềm khát khao ca hát của nhóm nhạc gồm 3 chàng trai: Thái Vũ (Khương Ngọc), Nam Hưng (Hoàng Phi), Hoàng Nhân (Anh Tú). Trong số họ, có người đến với âm nhạc bằng năng khiếu bẩm sinh, có người đến vì giấc mơ áp đặt của người lớn đối với con cái, có người vì nghịch cảnh, vì tình yêu chối bỏ mà đi theo niềm đam mê ca hát để tìm quên.

Trên con đường nghệ thuật, bên cạnh vinh quang là những nhọc nhằn, những giọt nước mắt cay đắng. Cả ba diễn viên này đã có dịp tung hứng, tạo những màn biểu diễn hết sức ngoạn mục.

"Gừng càng già, càng cay"

Trong vở "Người mua hạnh phúc" (tác giả: Kim Cương, đạo diễn: Vũ Minh) của sân khấu kịch IDECAF, nghệ sĩ Thành Lộc diễn ấn tượng với vai Lâm. So với những diễn viên trẻ, rõ ràng, Thành Lộc không hề kém cạnh ở độ bền, bám sân khấu. Năm 2015, anh có nhiều vai hay như: ông Tư (vở "Dạ cổ hoài lang"), ông Đỗ (vở "Sơn Ca không hót"), ông Hòa (vở "Ai là tỉ phú"). Vốn đầy kinh nghiệm sân khấu, Thành Lộc lột tả đầy cảm xúc những số phận, cuộc đời chìm nổi, những góc khuất không dễ nhận ra trong từng nhân vật mình thể hiện.

 

'NSƯT Thành Lộc và diễn viên Dương Cường trong vở Người mua hạnh phúc'

NSƯT Thành Lộc và diễn viên Dương Cường trong vở "Người mua hạnh phúc"

Nghệ sĩ Hữu Châu có vai Chúa đảng cướp trong vở “Ngũ quý kỳ phùng” (đạo diễn: Tuấn Khôi) rất duyên dáng, anh làm chủ sàn diễn, quăng bắt tiếng cười độc đáo và yểm trợ hết mình cho dàn diễn viên trẻ. Nghệ sĩ Minh Nhí trên sân khấu kịch Phú Nhuận cũng có vai Cu Hù (vở “Quả tim máu” phần 2) mang đến sự thú vị cho khán giả bằng cách diễn rất bản lĩnh của mình.

Sân khấu Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM, nghệ sĩ Hữu Quốc cũng có hai vai hay là Ba Mến trong vở "Tình lá diêu bông", vai Sinh vở "Đêm vượn hú". Nghệ sĩ Chánh Trực có vai thám tử Mạnh vở "Đêm vượn hú" và Đô đốc hải quân vở "Cây bàng vuông". Cả hai nghệ sĩ gạo cội này đều dạn dày kinh nghiệm, đủ sức mang lại cảm xúc cho khán giả.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Thành Hội của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cũng có vai Định đầy trăn trở trong vở "Nửa đời hương phấn". Vai phản diện này một lần nữa khẳng định sự đa dạng trong cách diễn của Thành Hội.

 

NSƯT Thành Hội và NS Ái Như trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh
NSƯT Thành Hội và NS Ái Như trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh

 

 

Sân khấu nhiều gương mặt cũ

Trên sân khấu cải lương, năm nay có một số nam diễn viên tạo được ấn tượng với khán giả: Lê Trung Thảo (vai Lê Văn Duyệt – vở "Trung thần"); Điền Trung (vai Lê Chất – vở "Trung thần"), Lê Tứ (vai Nguyễn Văn Thành – vở "Trung thần") và vai phản diện trong vở “Chiến binh”.

Trọng Phúc có vai Sáu Thành nổi bật trong vở "Chiến binh". Võ Minh Lâm có vai Hai Đời ("Đời như ý" – do soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể cải lương), lấy nước mắt người xem với phong cách ca diễn chững chạc. Tất cả họ đều là những gương mặt xuất hiện nhiều lần trong lĩnh vực sân khấu cải lương

 

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Nguồn tin: tcgd theo NLĐ