NSƯT Thành Hội từ 'em' chuột già thành anh xà ích

NSƯT Thành Hội

NSƯT Thành Hội

Đó là vai diễn mới nhất của NSƯT Thành Hội trong vở kịch thiếu nhi Lọ Lem và Hoàng Tử (TG: Hoàng Thái Thanh - Tấn Phát) ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh mùa hè năm nay.

Ngoài giữ vai trò đồng đạo diễn với Tấn Phát, NSƯT Thành Hội còn “kiêm nhiệm” vai diễn “em” Chuột già - dù già nhưng dí dỏm, hài hước và hay giận dỗi vì bị cô bé Lọ Lem nhỏ tí xíu cứ hay gọi Chuột già là em. Nhờ phép thần của bà tiên, “em” Chuột già đã hóa thành anh xà ích - người đưa Lọ Lem đến dự buổi dạ tiệc lại lâu đài và nhắc nhở Lọ Lem phải về nhà đúng giờ.

 

Không chỉ mang lại cho khán giả nhí những tiếng cười dí dỏm nhờ lối diễn hài tưng tửng vốn có của mình, “em” Chuột Già và anh xà ích của NSƯT Thành Hội chắc chắn sẽ còn khiến các bé thích thú bởi tạo hình và phục trang ngộ nghĩnh.

 

Bên cạnh Thành Hội, Ái Như cũng đảm nhận một vai diễn khá lạ so với hình ảnh của chị trước đây: dì ghẻ của Lọ Lem.

 

Khác với những gì khán giả nhỏ tuổi vẫn thường hình dung về dì ghẻ của Lọ Lem vống đã trở nên rất quen thuộc trong nhiều phiên bản phim hoạt hình, kịch rối…, bà dì ghẻ trong Lọ Lem và Hoàng Tử được Ái Như đặt dưới lăng kính hài hước, khiến người xem luôn phải bật cười mỗi khi dì ghẻ xuất hiện trên sân khấu.

 

Tạm ngưng dựng kịch thiếu nhi một mùa hè do phải di chuyễn địa điểm, trở lại với khán giả nhí lần này, sân khấu Hoàng Thái Thanh có sự đầu tư khá mạnh cho Lọ Lem và Hoàng tử từ khâu kịch bản đến công tác dàn dựng, âm nhạc, phục trang... 

 

Nghê sĩ Ái Như chia sẻ: "Dù là dựng kịch cho người lớn hay kịch cho khán giả nhí, chúng tôi luôn tâm niệm phải làm hết sức mình để có được một vở diễn tốt nhất, hoàn chỉnh nhất, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của người xem".

 

Lọ Lem và Hoàng tử còn có sự tham gia của các diễn viên: Nhã Uyên, Thái Kim Tùng, Quốc Thịnh, Thái Quốc, Lương Duyên, Tuyết Mai, Thế Hải, Kim Phước… Vở công diễn lúc 19g30 ngày 15/5 và kéo dài đến hết mùa hè tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh - Nhà thiếu nhi Quận 10, 139 Bắc Hải , Q.10.

THẢO VÂN

Nguồn tin: tcgd theo PNO