Diễn viên Khuất Quỳnh Hoa: “Tôi sợ vào showbiz lắm!”

Khuất Quỳnh Hoa và con gái.

Khuất Quỳnh Hoa và con gái.

Quỳnh Hoa bên ngoài là một người phụ nữ khá mạnh mẽ, vui vẻ khác hẳn với những vai diễn đau buồn chị vẫn thường thể hiện trên phim.
Không nên sống như Minh Phương!

PV: Hẳn là vai Minh Phương trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp” đã mang đến rất nhiều điều thú vị cho chị trong cuộc sống?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Đúng là như vậy, bởi từ sau khi bộ phim kết thúc đến nay, mọi người vẫn còn nhớ đến cuộc sống và những con người trong bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” thì mình thấy rất hạnh phúc.

PV: Minh Phương trong bộ phim là một người rất nhẫn nhịn, chịu đựng... tính cách của Quỳnh Hoa ngoài đời có tương xứng với Minh Phương không?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Mỗi người phụ nữ có một cách sống khác nhau và cách sống của họ có phù hợp với hoàn cảnh của họ hay không lại là chuyện khác. Với Hoa, cuộc sống của mình và Minh Phương là hai người hoàn toàn khác nhau nhưng khi mình được thể hiện vai diễn thì mình luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, mình không khuyến khích tất cả phụ nữ đều sống như Minh Phương bởi ở mỗi hoàn cảnh thì lại có một cách sống, một suy nghĩ khác nhau để sao cho phù hợp với cuộc sống của mình.

dien vien khuat quynh hoa toi so vao showbiz lam
Khuất Quỳnh Hoa ngoài đời xinh đẹp và trẻ trung hơn nhiều trên màn ảnh.

PV: Chị thấy sao khi các đạo diễn luôn giao cho chị những vai diễn có hoàn cảnh khá éo le? Chị có sợ các vai diễn khổ “vận” vào đời mình hay không?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Thực ra không lo đâu, diễn viên cứ lo như vậy thì chắc không thể “cháy” được với nghề. Bởi có rất nhiều diễn viên khi đóng phim thường xuyên bị mang ảnh của mình lên bàn thờ và nếu họ cứ lo nghĩ việc này “vận” vào đời mình thì đúng là khó có thể tồn tại được với nghề và ai dám làm diễn viên nữa?!

PV: Chị mong muốn thế nào về việc được thử sức ở các thể loại vai khác?

DV Khuất Quỳnh Hoa:  Là diễn viên ai chẳng mong muốn mình được đa dạng ở diễn xuất. Nhưng dù cho là vai diễn nào, tôi vẫn sẽ luôn dốc sức hết lòng để hoàn thành vai diễn thật tốt.

Không thích bon chen!

PV: Được biết Khuất Quỳnh Hoa là một diễn viên trẻ chủ chốt của Nhà hát Kịch Việt Nam, với hàng loạt vai chính và quan trọng trong các vở diễn của Nhà hát trong mấy năm qua. Chị hẳn là một người rất yêu kịch?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Mình yêu kịch vô cùng. Thậm chí mình nghĩ rằng cả cuộc đời này mình sẽ chỉ cống hiến cho kịch mà thôi. Nhưng khi mình trở thành diễn viên phim truyện thì mình cũng thấy rất yêu thích và mang lại cho cuộc sống của mình nhiều màu sắc hơn tạo nên hương vị cuộc sống. Từ đó mình mới thấy là trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị thu hút mình.

dien vien khuat quynh hoa toi so vao showbiz lam
Khuất Quỳnh Hoa và con gái.

PV: Có thể nói, để những diễn viên trẻ gắn bó với kịch như trong thời buổi hiện nay là rất khó. Bởi so với phim truyền hình, diễn viên sân khấu vất vả hơn nhưng có khi cả tháng mới có được một vài suất diễn, khán giả cũng không còn như trước. Có nhiều diễn viên, phải đi phim để có thu nhập và nuôi đam mê kịch. Chị có phải như thế không?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Cũng không hẳn vậy đâu, bởi sân khấu kịch hiện nay và các nhà hát kịch hiện nay đang từng bước trở lại và sống dậy. Mỗi tháng, những đêm diễn của chúng tôi đã có khoảng 15,17 buổi... Riêng sân khấu kịch thì có một sức hút rất mãnh liệt. Và với những người yêu kịch, không ai có thể từ bỏ sân khấu kịch được cả.

PV: Chị có kế hoạch tấn công vào showbiz không?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Nói thật, tôi sợ vào showbiz lắm. Tính tôi vốn đơn giản, không muốn bon chen hay xô bồ. Nếu muốn tấn công vào showbiz, tôi đã lợi dụng sức nóng của bộ phim làm bàn đạp, tìm người này người kia nhằm nâng đỡ cho tên tuổi của mình. Nhưng thôi, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình yên!

dien vien khuat quynh hoa toi so vao showbiz lam

“Tôi không ủng hộ làm mẹ đơn thân”

PV: Cuộc sống làm mẹ đơn thân của chị hiện nay thế nào?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Tôi vẫn ổn. Thật ra khó khăn hay không thì do tư duy của mỗi người. Nếu mình luôn cảm thấy khó thì dù cho có giàu có dư giả, mình vẫn luôn thấy cuộc sống rất bế tắc. Với Hoa, cuộc sống là một điều thú vị. Mỗi người luôn có 2 gánh trên vai, một gánh vui, một gánh buồn. Khi đã gánh hết gánh buồn thì niềm vui sẽ tới thôi.

PV: Chị có ủng hộ việc làm mẹ đơn thân không?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Chưa bao giờ mình ủng hộ làm mẹ đơn thân!

Mình luôn nghĩ, phụ nữ khi sinh ra đã biết bao dung và nhẫn nhịn. Đó gần như là bản chất không thể thay đổi của phụ nữ. Chỉ là khi mình rơi vào một hoàn cảnh cuộc sống hôn nhân không đem lại hạnh phúc cho mình mà lại đưa mình đến một nơi tối tăm, không có niềm vui, không có tiếng cười thì lúc đó mình mới nên giải thoát cho chính mình.

PV: Vậy quan hệ của chị và chồng cũ hiện tại ra sao?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Chúng tôi vẫn có mối quan hệ tốt đẹp. Anh ấy vẫn có sự quan tâm đến con.

dien vien khuat quynh hoa toi so vao showbiz lam

PV: Nhiều người nghĩ rằng làm mẹ đơn thân thời gian này như là một xu hướng, chị có thấy thế?

DV Khuất Quỳnh Hoa: Mình không nghĩ vậy đâu. Theo tư duy của mình, khi cuộc sống ép mình trở thành một người phụ nữ đơn thân chứ không phải do mình muốn! Cái khác của giới trẻ hôm nay so với ngày xưa chẳng qua là họ biết yêu thương bản thân mình hơn.

Thời xưa, người phụ nữ luôn là người phải nhẫn nhịn, hy sinh. Họ chỉ biết chăm lo cho gia đình bởi vậy mà dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, họ luôn tự nhủ phải biết hy sinh và vị tha. Còn trong thời buổi hiện đại này, người phụ nữ không chỉ biết chăm chồng chăm con mà còn có công việc ngoài xã hội.

Suy nghĩ của phụ nữ bây giờ cũng không phải do quá thoáng hay do họ coi nhẹ đời sống hôn nhân. Họ biết làm những việc để cho cuộc sống của mình trở nên đẹp hơn. Bởi nhiều khi, nếu cứ chung sống với nhau mà hai bên luôn căng thẳng, mệt mỏi thì tại sao lại phải tiếp tục?!

Với tôi, trước đây, bây giờ và cả sau này, nếu mình lại tiếp tục bước vào đời sống hôn nhân thì quan trọng nhất là người chồng phải hiểu và tôn trọng vợ của mình. Chỉ cần vậy thôi cũng đã làm cho cuộc sống của nhau tốt đẹp lên rất nhiều.

PV: Vậy là chị có dự định đi bước nữa?

DV Khuất Quỳnh Hoa: À, điều đó là tương lai mà. Mình cũng không biết nữa (Cười).        

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Tác giả bài viết: Ngọc Dung

Nguồn tin: duyenclvn theo petrotimes.vn