Những sự thật ít biết về 'nữ hoàng đồ hiệu' một thời

Phương Thanh

Phương Thanh

Sở hữu nhiều ca khúc hit cùng bộ sưu tập các giải thưởng lớn nhỏ, Phương Thanh được xem là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng gắn liền với thời kì đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam.
Phương Thanh được khán giả biết đến và yêu quí không chỉ vì giọng hát đặc biệt mà còn ở tính cách giản dị, gần gũi như chính dòng nhạc mà mình theo đuổi từ bấy lâu nay. Dù đã tham gia nghệ thuật nhiều năm qua, nhưng ở Phương Thanh còn có rất nhiều những thông tin thú vị mà rất ít người biết về cô ca sỹ này.
Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Với giọng hát khàn đặc, cô khiến khán giả lầm tưởng đây là chất giọng bẩm sinh. Nhưng sự thật thì Phương Thanh sở hữu chất giọng nữ cao với âm sắc trong trẻo, nhẹ nhàng. Việc giọng khàn đi chỉ là do cô sử dụng một loại kĩ thuật của các ca sĩ da màu để giúp giọng mình trở nên mạnh mẽ, phù hợp để hát các thể loại rock.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Nốt ruồi mép môi trên của Phương Thanh là giả. Do cô hâm mộ ca sĩ Thanh Lan và đã tự chấm nốt ruồi để bắt chước giống thần tượng của mình.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Biệt danh Chanh được nhiều người biết đến chỉ là do một sự cố ngoài ý muốn mà có. Trong lúc nhập tên trong hộ khẩu, cô bị nhập nhầm tên (từ T thành C). Lỗi này đã được chỉnh sửa nhưng Phương Thanh cảm thấy có duyên với cái tên Chanh và xem đó như tên thân mật của mình và sử dụng đến ngày nay.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh từng chia sẻ cô từng thi rớt một cuộc thi âm nhạc chỉ vì... mê chơi: “Trước hôm đi thi giọng hát hay thành phố, mình mua hẳn một băng nhạc Bảo Yến về nhại cho đúng giọng “Huế tình yêu của tôi”. Chờ đến lượt mình lâu quá, thấy lũ trẻ con đá banh, mê quá, mình xin vào đá cùng. Đến khi mẹ hớt hải đi tìm thì giọng đã khàn đặc và kết quả là trượt vỏ chuối, còn mình bị mẹ phạt nhịn đói cả ngày”. 

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Trong thập niên 90, nếu âm nhạc ngoài Bắc có các Diva được nhiều người biết đến thì trong Nam, người đó chính là Phương Thanh. Độ phủ sóng của cô lớn đến mức trong chương trình Làn Sóng Xanh năm 1999, chỉ riêng hoa của khán giả tặng cho Phương Thanh đã chất đầy gần...nửa sân khấu.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Cơ duyên đưa Phương Thanh đến với nghề ca sĩ vì đó là nguyện vọng của mẹ cô. Khi còn bé, ngày hai lần mẹ chở Phương Thanh đến nhà văn hóa để luyện thanh. Có nhiều lúc cô khóc xin mẹ đừng bắt đi hát nữa, nhưng bà cứ một mực: “Mày phải làm ca sĩ.”.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh từng tuyên bố thẳng thừng sẽ tuyệt đối không làm việc với công ty Cát Tiên Sa. Nguyên nhân là vì trong một lần tham gia cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ, cô tỏ thái độ bất mãn do nghi ngờ kết quả cuộc thi đã  có sự dàn xếp.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Với phong cách giản dị, bình dân, nhưng ít ai biết được rằng Phương Thanh đã là nữ hoàng đồ hiệu từ rất sớm của showbiz. Vào thời điểm cách đây gần 15 năm, Phương Thanh đã mặc lên người những bộ trang phục có giá trị lên đến hàng chục nghìn USD đến từ các hãng thời trang danh tiếng trên thế giới.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh có quan điểm thú vị trong việc nhận cát sê: sẽ nhận mức giá tùy thuộc vào ban tổ chức giàu hay nghèo. Ở những chương trình đẳng cấp, qui mô lớn, cô bỏ túi số tiền tương đương với đẳng cấp sao hạng A. Nhưng với chương trình có kinh phí hạn hẹp, cô sẵn sàng hát không hoặc chỉ nhận thù lao chủ yếu vì tình nghĩa.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Hơn 10 năm trước, Phương Thanh từng nhận một hợp đồng quảng cáo cho Coca Cola với cát sê 100.000 USD. Hợp đồng này trở thành một trong những mức giá kỉ lục của showbiz suốt nhiều năm. Số tiền này sau đó đã được cô chi hết cho việc làm liveshow của mình.

Phương Thanh, Chanh, ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh là một trong những ca sĩ từng sở hữu số lượng ca khúc hit lớn nhất Việt Nam. Có thời điểm, thay vì các hit của cô phải tranh giành vị trí đứng Top bảng xếp hạng với bài của ca sĩ khác thì chúng lại tự cạnh tranh với nhau. Tức là top 10 thì thứ hạng 1,2,3 đã là hit của Phương Thanh.


Tác giả bài viết: Kiệt Huỳnh

Nguồn tin: duyenclvn theo vietnamnet.vn/