Live show Noo hút hơn 30.000 khán giả, 2 triệu lượt xem

Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh

Con số này có thể xem là kỷ lục của một live show do ca sĩ Việt Nam tổ chức.

Tối 12/11 tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), hàng chục ngàn khán giả đã cùng nhau cháy hết mình với Noo Phước Thịnh suốt 3 tiếng đồng hồ của live show đầu tiên trong sự nghiệp 8 năm ca hát.

Đúng như "tham vọng" từ trước, live show thu hút được con số hơn 30.000 khán giả theo công bố của ban tổ chức. Dù vé chương trình được phát hành dưới hình thức miễn phí thông qua hình thức nhắn tin đến tổng đài của nhà tài trợ, tuy nhiên để thu hút lượng khán giả khủng như thế này đến xem chương trình riêng của một ca sĩ cũng không phải đơn giản.

Sát giờ diễn, toàn bộ khán đài vòng cung của sân khấu Quân khu 7 gần như không còn chỗ trống.

Live show Noo hut hon 30.000 khan gia, 2 trieu luot xem hinh anh 1
Sân vận động Quân khu 7 chật kín khán giả từ mặt sân lên khán đài trong live show Noo Phước Thịnh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Ngoài những khán giả theo dõi trực tiếp tại sân vận động, ban tổ chức cũng cho biết chương trình nhận hơn 2 triệu lượt xem thông qua các livestream.

Đây có thể xem là kỷ lục của một live show do ca sĩ Việt Nam tổ chức.

Trong đêm nhạc, các bài hit của Noo Phước Thịnh được chia làm 3 mảng với màu sắc rõ rệt. Phần mở đầu là sự kết hợp của nhân vật chính với ban nhạc sống, phần thứ hai là không gian acoustic và cuối cùng là những giai điệu sôi động, hiện đại của EDM.

Ngoài ca khúc Mình thích thì mình yêu thôi hát cùng Hồ Ngọc Hà lần đầu tiên ra mắt, các ca khúc còn lại được Noo chọn thể hiện đều là những bài hit được khán giả yêu thích như Anh sẽ quên, Cause I love you, Keep on moving. Chợt thấy em khóc, Hold me tonight, Really love you, Mãi mãi bên nhau, Như phút ban đầu, I don't belive in you

Những bài hát tưởng chừng như cũ này được nhạc sĩ Phương Uyên trong vai trò giám đốc âm nhạc khoác "những chiếc áo mới”, lạ tai hơn.

Live show Noo hut hon 30.000 khan gia, 2 trieu luot xem hinh anh 2
Nam ca sĩ chứng tỏ khả năng hát live tốt và trình diễn cuốn hút. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. 

 

Một điều không thể không nhắc đến chính là khả năng hát live quá tốt của nam ca sĩ sinh năm 1988. Suốt chương trình phải hát live liên tục chưa kể nhiều bài phải kết hợp vũ đạo, di chuyển khắp sân khấu nhưng đến tiết mục cuối, anh vẫn không có dấu hiệu hụt hơi.

Trong đêm nhạc, nam ca sĩ và ê-kíp không quá đầu tư về mặt dàn dựng với mong muốn hướng mọi sự tập trung cho giọng hát. Chủ yếu không gian sân khấu được thay đổi nhờ hình ảnh trên màn hình lớn và một vài đạo cụ đơn giản. Tuy nhiên, nhờ khả năng nhảy múa và kết nối tốt với khán giả nên chương trình không bị loãng.

Live show Noo hut hon 30.000 khan gia, 2 trieu luot xem hinh anh 3
Tiết mục song ca của Tóc Tiên ít nhiều bị ảnh hưởng bởi âm thanh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. 

 

Cũng giống như những live show được tổ chức ngoài trời ở các không gian lớn, âm thanh là một vấn đề khá đau đầu. Trong live show của Noo Phước Thịnh, một vài ca khúc mở đầu với sự trợ giúp của ban nhạc sống có chất lượng âm thanh khá nhỏ, khiến khu vực ngồi xa những nơi bố trí loa bị nghe nhỏ.

Về sau, hạn chế này mới dần được khắc phục. Đến phần 3 của chương trình cũng là lúc âm thanh tốt nhất do sử dụng nhạc playback cũng như micro được điều chỉnh phù hợp.

Sau đêm nhạc, Noo Phước Thịnh nhận được nhiều lời chúc mừng lẫn khen ngợi từ đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ. Như vậy sau Đông Nhi, Noo Phước Thịnh là ca sĩ thuộc lớp thứ 2 sau thế hệ vàng của Vpop dám mang live show ra sân vận động như Đan Trường, Mỹ Tâm, Phương Thanh…

Với màn thể hiện này, nhiều người cho rằng Noo Phước Thịnh đã khẳng định được đẳng cấp và vị trí khó ai có thể thay thế ở thị trường âm nhạc hiện nay của anh. Và với những thành quả và nỗ lực suốt những năm qua, nhận định trên không phải không có cơ sở.

Tác giả bài viết: Phương Giang

Nguồn tin: DUYENCLVN THEO ZING