Lê Uyên nức nở hát cùng chồng quá cố trên sân khấu

Lê Uyên nức nở hát cùng chồng quá cố trên sân khấu
Những khán giả yêu mến cặp đôi vàng Lê Uyên và Phương đã không khỏi xúc động khi nghe lại câu chuyện tình thật đẹp này qua lời kể của Lê Uyên và màn song ca đặc biệt của cô cùng chồng quá cố, trong chương trình Sol Vàng diễn ra vào tối 8.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).


Lê Uyên "song ca" cùng chồng quá cố qua một đoạn video

Tối 8.11, đông đảo khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình không chỉ để thưởng thức một đêm nhạc như mọi khi mà còn là để cùng với ca sĩ Lê Uyên hoàn thành di nguyện của chồng quá cố, đó là làm sống lại các sáng tác của Lê Uyên Phương.

Một chiếc ghế ở hàng đầu, vị trí số 19 được bỏ trống với cây đàn ghita mà mãi đến gần cuối chương trình, Lê Uyên mới giải thích đó là chiếc ghế mà cô dành cho người chồng quá cố của mình, người mà cô luôn tin rằng vẫn luôn dõi theo cô trên mọi bước đường dù anh đã qua đời vào năm 1999.

"Sở dĩ tôi chọn ghế số 19 vì con số này gắn liền với nhiều kỷ niệm của chúng tôi. 19 ngày hát ở 19 tụ điểm, cặp đôi Lê Uyên - Phương đã được khán giả biết đến nhưng cũng 19 ngày sau khi hay tin mình bị ung thư phổi, anh Phương đã vĩnh viễn ra đi", ca sĩ Lê Uyên chia sẻ.

 


Lê Uyên xuất hiện trong tiết mục mở màn

Đã 15 năm kể từ khi nhạc sĩ Lê Uyên Phương qua đời nhưng dường như tình yêu mà Lê Uyên dành cho người chồng quá cố vẫn chưa hề phai nhạt một phút giây nào. Và chính tình yêu đó, cùng với âm nhạc, đã đưa Lê Uyên Phương "trở về" trong gần 100 phút của chương trình Sol Vàng.

Lê Uyên mở đầu chương trình bằng những ca khúc đẹp đẽ nhất mà người bạn đời dành cho mình. Đó là Tình khúc cho em, Bài ca hạnh ngộ, Uống nước bên bờ suối, Một ngày vui mùa đông (song ca 5 Dòng Kẻ)... mở ra một không gian thơ mộng như thuở ban đầu Lê Uyên và Phương có dịp gặp nhau ở Đà Lạt, đồng thời cũng mở ra một trời thương nhớ ở hai chương sau.

Đó là khi Lê Uyên nức nở trong những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... cùng các khách mời Quang Thành, Quang Dũng ở chương 2 - Xin còn gọi tên nhau, bắt nhịp cầu cảm xúc để bước sang chương 3 Dạ khúc cho tình nhân.

 


Lê Uyên kết hợp cùng nhóm 5 Dòng Kẻ trong ca khúc Một ngày vui mùa đông

 

Lê Uyên song ca cùng Quang Dũng trong ca khúc Như cánh vạc bay

 

Trong chương cuối cùng này, nữ ca sĩ thể hiện lại 5 tác phẩm ghi dấu ấn của đôi song ca Lê Uyên Phương như Cho lần cuối, Vũng lầy của chúng ta, Lời gọi chân mây... Và bằng kỹ thuật đặc biệt, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang đã sử dụng chính giọng hát của nhạc sĩ Lê Uyên Phương trong clip song ca với Lê Uyên để tái hiện màn song ca của Lê Uyên - Phương trên nền nhạc được đánh live trên sân khấu.

Giọng hát nức nở của Lê Uyên cùng những hình ảnh đen trắng thuở hai người còn bên nhau đã khiến cả khán phòng như lắng lại. Không ít khán giả rơm rớm nước mắt, xúc động trước mối tình đẹp bị cách trở âm dương của Lê Uyên và Phương...

 


Lê Uyên song ca cùng chồng quá cố trong ca khúc Lời gọi chân mây

 


Lê Uyên thể hiện ca khúc Buồn đến bao giờ

 


Lê Uyên mở màn với Tình khúc cho em


Chương đầu tiên có màu sắc tươi vui, đưa người nghe đến không gian thơ mộng như thuở ban đầu Lê Uyên và Phương có dịp gặp nhau ở Đà Lạt


Song ca cùng 5 Dòng Kẻ trong ca khúc Một ngày vui mùa đông


Cùng Quang Thành song ca bài Xin còn gọi tên nhau


Lê Uyên kết hợp cùng Quang Dũng trong ca khúc Như cánh vạc bay nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả


Lê Uyên nức nở khi thể hiện các sáng tác của người chồng quá cố - nhạc sĩ Lê Uyên Phương


Bên dưới hàng ghế khán giả, cô dành cho anh chiếc ghế số 19 như một cách tưởng niệm...


Nữ ca sĩ rơi nước mắt khi tái hiện những tình khúc mà cả hai từng hát cùng nhau


Nhiều khán giả xúc động theo dõi chương trình

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập
Clip: Thiên Hương

Nguồn tin: TNO