\n
04:01 EDT Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 10

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12030649

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Minh Trường đăng quang Chuông vàng vọng cổ 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/09/2014 11:29 - Đã xem: 4346
Minh Trường đăng quang Chuông vàng vọng cổ 2014

Minh Trường đăng quang Chuông vàng vọng cổ 2014

Tối 25-9, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2014 thi chung kết xếp hạng cuối cùng tại nhà hát Đài truyền hình TP.HCM (HTV), kết thúc ba tháng tranh tài trên cả nước. Từ trái qua: Nguyễn Thị Linh Phượng, Nguyễn Minh Trường và Nguyễn Thị Lý trong giây phút đăng quang đêm chung kết Chuông vàng vọng cổ tối 25-9

Image
Từ trái qua: Nguyễn Thị Linh Phượng, Nguyễn Minh Trường và Nguyễn Thị Lý trong giây phút đăng quang đêm chung kết Chuông vàng vọng cổ tối 25-9 - Ảnh: Quang Định

Giữa thời buổi trên tivi ào ạt những cuộc thi ca hát, game show, chương trình truyền hình thực tế hay thi tài năng hút khách, hút quảng cáo thì sự xuất hiện “kiên cường” của một cuộc thi vọng cổ là điểm sáng đầy nỗ lực.

Nhiều kịch tính


Chuông vàng vọng cổ hẳn nhiên là cuộc thi chú trọng về chất giọng và làn hơi của các thí sinh. Điều này lý giải vì sao có những thí sinh sắc vóc và khả năng diễn xuất chưa nổi bật nhưng vẫn được chọn vì có chất giọng đẹp, mượt mà và sáng.

Có những thí sinh vốn quanh năm làm bạn với công việc đồng áng như Trần Thị Bé Năm nhưng nhờ có làn hơi khỏe và chất giọng lạ nên lần đầu tiên cô được bước vào một sân chơi tài tử chuyên nghiệp. Sự lúng túng và cách trình diễn thuần bản năng của cô là điều dễ hiểu.

Lại có những thí sinh như Nguyễn Thị Lý, Tạ Công Thành, Nguyễn Ngọc Thảnh vốn đến từ nơi không có lợi thế về cải lương vọng cổ như Hải Dương, Thái Bình nhưng với chất giọng đẹp và truyền cảm cùng bản lĩnh sân khấu đã gây được ấn tượng khó quên với cả ban giám khảo và khán giả.

Nhiều khán giả và cả thí sinh miền Nam bất ngờ trước khả năng ca chuẩn giọng Nam của các thí sinh miền Bắc.

Thậm chí Nguyễn Thị Lý (đến từ Hải Dương) có chất giọng tốt và sự chuyên nghiệp trong khả năng biểu diễn bằng ánh mắt, nét mặt và làm chủ sân khấu nên đã liên tục giành được danh hiệu thí sinh được yêu thích nhất và trở thành một trong ba thí sinh được chọn vào chung kết xếp hạng.

Không chỉ “so giọng”, cuộc thi năm nay còn đòi hỏi các thí sinh phải biết phối hợp giữa ca và diễn, thể hiện được cảm xúc của mình qua nhân vật. Ở tiêu chuẩn này, những thí sinh đã có kinh nghiệm diễn xuất như Nguyễn Thị Linh Phượng trở nên nổi bật.

Linh Phượng đến từ sân khấu kịch Hồng Vân vốn có lợi thế về sắc vóc và kinh nghiệm trên sàn diễn, đã thuyết phục được hội đồng nghệ thuật với số điểm cao nhất khi cô thể hiện những lớp cao trào giằng xé của vở cải lương Bến nước Ngũ Bồ.

Trong khi đó thí sinh Nguyễn Minh Trường tuy không gây ấn tượng mạnh ở các vòng thi trước đó nhưng nhờ bản lĩnh xử lý tình huống trên sân khấu mà được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao và được chọn vào top 3 ở vòng cuối cùng.

Mùa giải năm nay tuy không phát hiện ra được những giọng ca thật sự khác biệt và nổi bật như những năm trước, nhưng lại được xem là một mùa giải nhiều kịch tính vì các thí sinh ngang tài ngang sức và có cơ hội bằng nhau.

Nỗ lực được ghi nhận

Đây là lần thứ 9 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ được tổ chức và lên sóng truyền hình trực tiếp.

Cuộc thi đã trở thành một thương hiệu riêng độc đáo của HTV với những lần tổ chức tạo tiếng vang và cho ra ràng những gương mặt xuất sắc của cải lương, vọng cổ như Nguyễn Ngọc Đợi, Võ Minh Lâm, Lâm Ngọc Hoa, Mỹ Vân...

Tuy nhiên, gầy dựng được thương hiệu vốn đã không dễ, việc giữ được nó lại là một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều, nhất là trong thời buổi không còn nhiều khán giả mở tivi để xem cải lương, vọng cổ nữa.

Đó là bài toán đau đầu của những người làm Chuông vàng vọng cổ từ những tháng trước khi quyết định duy trì chương trình này. Quyết tâm làm và đưa ra nhiều đổi mới, cuộc thi năm nay có phạm vi tổ chức rộng hơn với nhiều đêm thi nhằm tạo thêm cơ hội cho các thí sinh.

Ở các tỉnh miền Tây và vùng sâu vùng xa, cuộc thi đã về tận nơi để thu hút thêm người dự thi. Sau khi sàng lọc ở các vòng bán kết, những thí sinh xuất sắc nhất được tập trung thi chung kết tại TP.HCM.

Mỗi đêm thi mang một chủ đề khác nhau nhằm tạo sự thú vị cho khán giả và cũng là để khai thác những sở trường khác nhau của từng thí sinh.

Cuộc thi đã bước vào đoạn kết, điều làm ban tổ chức chương trình thở phào là sự theo dõi của khán giả truyền hình đã được ghi nhận ở những số liệu khả quan. Khán giả đến trường quay xem trực tiếp cũng đông bất ngờ và có không ít khán giả là sinh viên, học sinh. Khán giả nhắn tin bình chọn cũng vượt ngoài mong đợi.

Hiệu ứng của chương trình vì thế đã được lan tỏa sau bao nỗ lực. Dù không thể ồ ạt như những game show giải trí nhiều ngôi sao, nhưng khi những câu vọng cổ văng vẳng đâu đó từ những chiếc tivi ở mỗi góc nhà thì nói như NSND Trần Ngọc Giàu - thành viên hội đồng nghệ thuật: “Điều này khích lệ chúng ta biết quý trọng và gìn giữ những điều vô hình quý giá”.


Nguyễn Minh Trường đoạt giải Chuông vàng

Đêm chung kết xếp hạng là cuộc tranh tài của ba gương mặt xuất sắc nhất đã được sàng lọc qua các vòng bán kết, chung kết trước đó: Nguyễn Thị Linh Phượng (TP.HCM), Nguyễn Minh Trường (Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Lý (Hải Dương). Cả ba được ban giám khảo đánh giá là ngang sức ngang tài vì đều có chất giọng tốt và khả năng diễn xuất nhập vai, đa dạng cùng kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. Trong đêm thi, các thí sinh đã thể hiện một trích đoạn cải lương và một bài vọng cổ bốn câu được bốc thăm ngẫu nhiên.

Kết quả, thí sinh Nguyễn Minh Trường đã đoạt giải Chuông vàng của năm nay sau khi thể hiện xuất sắc trích đoạn Chiếc áo thiên nga và bài vọng cổ Ngày Bác vô thăm, với tổng số điểm 98,50 từ hội đồng nghệ thuật. Anh cũng chính là thí sinh nhận được bình chọn cao nhất của khán giả với tỉ lệ 42,73%. Hai thí sinh Nguyễn Thị Linh Phượng và Nguyễn Thị Lý lần lượt đoạt giải Chuông bạc và Chuông đồng. Thí sinh Nguyễn Thị Linh Phượng cũng đoạt giải bình chọn của báo chí.


HOÀNG OANH - TTO


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Re: CHUNG KẾT 1,2, 3,4 CVVC 2014 - Ai sẽ là CV?????

Postby meoxu » 25/09/2014 10:04 pm

Minh Trường đăng quang Chuông vàng vọng cổ 2014

Diễn viên của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vượt lên top 3, xuất sắc giành cả giải Chuông vàng và giải Thí sinh được yêu thích nhất tại đêm chung kết 25/9.


Đêm chung kết trao giải Chuông vàng vọng cổ 2014 diễn ra tại TP HCM với chủ đề Hội trùng dương. Ba thí sinh Minh Trường, Linh Phượng, Nguyễn Thị Lý tranh tài trong đêm này dưới sự đánh giá của các giám khảo: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Tòng, Minh Vương, Cẩm Tiên, Hoa Hạ.[

Minh Trường vào vai Cao Lỗ trong trích đoạn Chiếc áo thiên nga (tác giả Lê Duy Hạnh, chuyển thể Hoàng Song Việt) với phần phụ diễn của diễn viên Lê Tứ và Thu Trang. Ở phần thi ca vọng cổ, anh bắt thăm bài Ngày Bác vô thăm (tác giả Thanh Hải). Ngoại hình sáng sân khấu và ca diễn xuất thần, Minh Trường đã giành được sự ủng hộ của ban giám khảo với số điểm cao 98,5. Nghệ sĩ Minh Vương khẳng định, giọng ca của Minh Trường có cá tính: "Năm nay rất nhiều thí sinh ca hay và chuẩn, nhưng sau cuộc thi này, mỗi khi em cất lời hát, khán giả sẽ nhận ra, bởi chất giọng của em rất độc đáo". NSƯT Hoa Hạ đặc biệt khen ngợi khả năng diễn xuất của nam diễn viên, nhất là biểu cảm ánh mắt. Anh giành giải Chuông vàng của năm.

Cũng trong đêm này, số lượng tin nhắn bình chọn tăng vọt khiến Minh Trường trở thành Thí sinh được yêu thích nhất với tổng số 9.420 phiếu, gấp đôi so với số lượng bình chọn cho anh những đêm thi trước.


Image
Màn ca diễn xuất thần của Minh Trường trong trích đoạn "Chiếc áo thiên nga" khiến giám khảo và khán giả bất ngờ so với những vai diễn của anh trong các đêm thi trước.

Minh Trường từng là thí sinh được yêu thích nhất ở đêm chung kết xếp hạng đầu tiên. Tuy nhiên, anh nhận được nhiều góp ý của ban giám khảo về cách xử lý khi xuống giọng. Đêm thi thứ hai, vẫn nhờ sự yêu mến của khán giả, Minh Trường đã vượt qua Hồng Cẩm để đi tiếp. Điểm số cao thứ nhì ở đêm chung kết xếp hạng thứ ba đã chứng tỏ Minh Trường tiến bộ qua từng đêm thi và thật sự tỏa sáng ở đêm thi cuối với phần ca diễn nhiều kịch tính và cao trào.

Trước đêm chung kết, Linh Phượng là thí sinh giành được nhiều kỳ vọng của khán giả cho ngôi vị chuông vàng khi ở đêm thi thứ ba, cô bất ngờ vươn lên giành số điểm cao nhất. Tối qua, Linh Phượng vẫn giữ được phong độ trong trích đoạn Cánh hạc chiều đông của tác giả Chi Lăng. Phần ca vọng cổ bốc thăm, cô nhận được bài Thành phố đợi anh về (Thơ Giang Nam, nhạc Trương Minh Hoàng). Linh Phượng giành giải Chuông bạc, đồng thời là thí sinh nhận được sự ủng hộ của Hội đồng báo chí.

Nguyễn Thị Lý, thí sinh miền Bắc duy nhất lọt vào đêm chung kết trao giải cũng hóa thân thành công vào vai hoàng hậu thất sủng với trích đoạn Hồi xuân dược của tác giả Hữu Lộc với phần phụ diễn của NSUT Hữu Quốc và nghệ sĩ Minh Hoàng. Phần ca vọng cổ bốc thăm, Nguyễn Thị Lý đã thể hiện mượt mà bài Tâm sự chín dòng sông của tác giả Kim Hồng. Cô được nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu góp ý nhiều về diễn xuất. Dù chỉ giành giải ba, Nguyễn Thị Lý chiếm được nhiều cảm tính của khán giả cải lương miền nam: "Em là giọng ca miền Bắc chinh phục được rất nhiều khán giả cải lương miền Tây Nam Bộ", nghệ sĩ Cẩm Tiên nói.


Image
Các gương mặt vào vòng chung kết xếp hạng.

Đêm thi cũng có sự trở lại của 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng với các giải thưởng phụ. Giải triển vọng được trao cho thí sinh Trần Thị Bé Năm, Thế Tâm và Thùy Trang. Bốn giải khuyến khích được trao cho Hồng Cẩm, Mỹ Linh, Ngọc Thảnh, Kim Ngân. Công Thành và Văn Sơn là hai thí sinh nhận giải tư đồng hạng.

Ngoài phần dự thi của các thí sinh, màn biểu diễn của ca sĩ Quang Linh, NSƯT Kim Tử Long và Quế Trân mang đến sự thích thú cho khán giả trong các tiết mục ca diễn Hội trùng dương và Quán gấm đầu làng. Đêm thi cuối cùng đã khép lại chương trình Chuông vàng vọng cổ mùa thứ chín với sự ủng hộ ngày càng nhiệt tình của khán giả nhiều thế hệ.


Châu Mỹ -  VNE)
Ảnh: Anh Khoa



meoxu sưu tầm

Nguyễn Minh Trường đoạt giải nhất "Chuông vàng vọng cổ 2014"

 

Tối 25-9, Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần IX-2014 do Đài Truyền hình TP HCM tổ chức tại Nhà hát Truyền hình HTV đã diễn ra sôi nổi với phần tranh tài của 3 thí sinh: Nguyễn Thị Lý (Hải Dương), Nguyễn Thị Linh Phượng (TP HCM) và Nguyễn Minh Trường (Đồng Tháp).

Kết quả: Thí sinh Nguyễn Minh Trường đoạt giải nhất (Chuông vàng)  trị giá 70 triệu đồng và giải Thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết xếp hạng. Thí sinh Nguyễn Thị Linh Phượng đoạt giải Chuông bạc và giải thưởng Báo chí bình chọn; thí sinh Nguyễn Thị Lý đoạt giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải tư cho thí sinh Nguyễn Văn Sơn (Bạc Liêu) và Tạ Công Thành (Thái Bình); 3 giải triển vọng được trao cho Trần Thị Bé Năm, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Thế Tâm; 4 giải khuyến khích được trao cho Nguyễn Ngọc Thảnh, Nguyễn Hồng Cẩm, Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Kim Ngân.

Từ phải sang: Thí sinh Nguyễn Thị Linh Phượng đoạt giải Chuông bạc, Thí sinh Nguyễn Minh Trường đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2014 và thí sinh Nguyễn Thị Lý đoạt giải ba tại Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần IX-2014
Từ phải sang: Thí sinh Nguyễn Thị Linh Phượng đoạt giải Chuông bạc, Thí sinh Nguyễn Minh Trường đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2014 và thí sinh Nguyễn Thị Lý đoạt giải ba tại Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần IX-2014

Sau 4 đêm chung kết xếp hạng, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần IX-2014 đã thực sự cuốn hút đông đảo khán giả. Chương trình dự thi được cấu trúc hài hòa, nâng cao tính chuyên nghiệp trên một sân khấu đậm chất văn hóa dân tộc. Ban tổ chức đã thành công trong việc cải tiến sân chơi này để cuộc thi trở thành thương hiệu của HTV sau một chặng đường 9 năm tổ chức. Hiệu ứng đạt được chính là sức lan tỏa mạnh mẽ của một cuộc thi nhằm phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ thể hiện xuất sắc bài ca cổ và bổ sung lực lượng diễn viên cho sân khấu cải lương thông qua chương trình Ngân mãi chuông vàng.

Tin-ảnh: T.Hiệp - NLĐ
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này