\n
11:23 -08 Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 10153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358186

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12157865

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Thuật

Cầu nối giữa các tác phẩm, nhà sản xuất, diễn viên và công chúng

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/12/2015 00:25 - Đã xem: 1617
phim Cuộc đời của Yến

phim Cuộc đời của Yến

Năm cụm rạp tại TPHCM đã và đang tổ chức các suất chiếu của 125 bộ phim tham gia Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19. Ngày hội điện ảnh quốc gia thực sự là cầu nối giữa các tác phẩm, nhà sản xuất, diễn viên với công chúng trong bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt.

Khán giả mê phim Việt
 

Có mặt tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du, một trong 5 cụm rạp được lựa chọn để trình chiếu các bộ phim tham gia LHP Việt Nam và là cụm rạp duy nhất chiếu 20 tác phẩm phim truyện nhựa tham gia tranh giải tại LHP lần này mới thấy khán giả hào hứng với phim Việt như thế nào. Suất chiếu đầu tiên bộ phim Đập cánh giữa không trung lúc 10 giờ ngày 1-12 có hàng trăm bạn trẻ đăng ký. Vừa rời khỏi phòng chiếu, bạn Nguyễn Thị Thúy Vân, sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TPHCM) không giấu nổi niềm hạnh phúc bởi đây là phim bạn mong đợi từ rất lâu. “Ngay sau khi đọc được thông tin, tôi đã đăng ký vé và may mắn được chọn. Trước khi xem, tôi đọc khá nhiều thông tin về phim trên mạng và được biết phim giành được một số giải thưởng quốc tế nên càng hào hứng hơn. Đây cũng là phim duy nhất tôi đăng ký nhận vé lần này”. Sau buổi chiếu, Thúy Vân cùng hàng trăm bạn trẻ khác còn có cơ hội giao lưu, chụp hình với ê kíp làm phim gồm: đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, các diễn viên Trần Bảo Sơn, Thanh Duy, Thùy Anh, Hoàng Hà...   

Không thể thu xếp thời gian để xem Đập cánh giữa không trung vì trùng với giờ làm việc, Thanh Trúc, nhân viên kinh doanh một công ty tư nhân tại quận 11, TPHCM tỏ ra tiếc nuối. Thanh Trúc chia sẻ, sau đó cô đã lên mạng và đăng ký xem bộ phim Người trở về vào lúc 18 giờ 30 ngày 4-12 vì trước đó đã đọc được khá nhiều phản hồi tích cực về bộ phim. “Hầu hết các phim được chiếu ở hạng mục phim truyện nhựa tranh giải năm nay, tôi đều có cơ hội xem qua. Chỉ có một số tác phẩm mới và ít được công chiếu rộng rãi như Đập cánh giữa không trung hay Người trở về là tôi chưa có cơ hội được xem. Khi biết LHP lần này chiếu hoàn toàn miễn phí, tôi nhất quyết xem bằng được”. 

Cùng chung quan điểm đó, Vũ Yến, nhân viên văn phòng tại quận 1, TPHCM cho biết, cô đặc biệt yêu thích dòng phim tâm lý nghệ thuật. Tại LHP lần này, cô đăng ký xem 3 bộ phim gồm: Đập cánh giữa không trung, Nước 2030 và Quyên. Tuy nhiên, vì suất chiếu mở màn của Đập cánh giữa không trung vào lúc 10 giờ, không thể thu xếp công việc nên cô không thể tham dự. “Tôi thấy LHP lần này không chỉ có số lượng phim được chiếu miễn phí rất nhiều mà khán giả còn có nhiều lựa chọn ở các thể loại phim khác nhau. Tôi cũng rất yêu thích phim hoạt hình và phim tài liệu nhưng không có cơ hội để xem nhiều vì mỗi phim đều chiếu một lần duy nhất tại các cụm rạp khác nhau của LHP”.
 

Tin vui từ các cụm rạp
 

Ông Nguyễn Thái Dương, Trưởng cụm rạp BHD 3-2 (quận 10), địa điểm chiếu 29 bộ phim, trong đó có 6 phim truyện video và 23 phim hoạt hình với phòng chiếu gồm 200 ghế, chia sẻ: “Hiện tại, mỗi suất chiếu của các bộ phim có khoảng 50% khán giả đăng ký vé xem phim. Một số suất chiếu đầu tiên chưa thật sự đông vì rơi vào ngày đi làm, đi học của khán giả. Bên cạnh đó, cũng có một hạn chế là đa phần các phim hoạt hình lần này khán giả chưa biết đến rộng rãi nên các suất chiếu chưa thể kín rạp. Tuy nhiên, các suất chiếu buổi tối hay vào cuối tuần, lượng khán giả thường đông hơn”. Ông Dương cũng cho biết trong số khán giả đăng ký nhận vé xem phim, đối tượng học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ nhiều nhất; các gia đình có con nhỏ chiếm khoảng 20-30%.

Có lợi thế là cụm rạp chiếu các phim truyện nhựa dự thi nên theo bà Vũ Ngọc Dung, quản lý rạp Galaxy Nguyễn Du (quận 1), cả 20 phim được chiếu tại đây khán giả đều đã đăng ký nhận vé xong. Cá biệt, như trường hợp của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, lượng khán giả đăng ký cao gấp 2-3 lần so với quy mô phòng chiếu. Được biết, rạp Galaxy Nguyễn Du xếp phòng chiếu có sức chứa 239 ghế ngồi, trong đó đa phần vé dành cho khán giả đăng ký trước qua mạng và nhận trước khoảng một ngày; phần còn lại giữ tại quầy vé để phát trực tiếp cho khán giả đăng ký ngay trước suất chiếu. Quầy phát vé LHP được đặt ngay lối cửa ra vào hiếm khi nào vắng khách, thuộc nhiều đối tượng khác nhau đến nhận vé. Hiện mỗi ngày, cụm rạp này có 4-5 suất chiếu. 

Tại cụm rạp CJ CGV Hùng Vương (quận 5), nơi chiếu 43 phim tài liệu khoa học với phòng chiếu có sức chứa 163 ghế, theo ông Phạm Văn Điển, Quản lý điều hành rạp, hiện nay có khoảng 50-60% khán giả đăng ký nhận vé xem phim. “Mỗi ngày chúng tôi có 4 suất chiếu vào các khung giờ: 10 giờ, 14 giờ, 16 giờ và 20 giờ. Các suất chiếu buổi sáng thường vắng khách hơn nhưng các suất buổi tối, nhiều phim khán giả đã đăng ký kín chỗ”. Theo ông Điển, đối tượng khán giả đăng ký nằm trong độ tuổi từ 25 đến 35, trong đó học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ ít hơn. Toàn bộ vé xem phim đều được phát miễn phí tại rạp mà không cần đăng ký qua mạng. Cá biệt có một số cơ quan, đơn vị xin nhận vé xem phim tập thể.

Theo kế hoạch, tất cả các phim tham gia dự giải và chiếu toàn cảnh sẽ tiếp tục được chiếu tại 5 cụm rạp: Galaxy Nguyễn Du (quận 1), Cinestar (quận 1), BHD Cineplex 3-2 (quận 10), Mega GS (Cao Thắng, quận 3) và CGV Hùng Vương (quận 5) đến ngày 5-12.

VĂN TUẤN


Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Tưng bừng ngày hội lớn của điện ảnh
 

Tối 1-12, Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ 19 được khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL; Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Trung ương; Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó ban chỉ đạo LHP VN lần thứ 19 và đông đảo diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng, cùng những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh cả nước. Hai diễn viên từng nhận giải Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP VN lần thứ 18 là Vân Trang và Quốc Thái đã tiến hành lễ kéo cờ trang trọng, chính thức khai mạc LHP VN lần thứ 19.
 

LHP VN lần thứ 19 với chủ đề “Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo và Hội nhập” đã có sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, nhà làm phim, phát hành phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông. 3 ban giám khảo của 3 thể loại: Phim truyện điện ảnh (đạo diễn Vũ Xuân Hưng làm Trưởng ban), phim tài liệu - khoa học (PGS-TS Trần Luân Kim, Trưởng ban) và phim hoạt hình (NSND, đạo diễn Hà Bắc, Trưởng ban) cũng đã chính thức ra mắt đại biểu, khán giả.
 

Từ hàng trăm bộ phim gửi đến dự tuyển, ban tuyển chọn của LHP đã chọn được 125 bộ phim của các thể loại phim từ 41 đơn vị sản xuất phim trên cả nước để đưa vào hạng mục phim dự thi và phim chiếu trong chương trình toàn cảnh; trong đó có 20 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học và 23 phim hoạt hình. 15 phim truyện điện ảnh và 18 phim tài liệu video được chiếu trong chương trình toàn cảnh. Ngoài những giải thưởng chính thức do các ban giám khảo chuyên môn bình chọn, còn có giải thưởng do khán giả bình chọn “Phim được khán giả yêu thích nhất”.
 

Đêm khai mạc diễn ra tưng bừng, rộn ràng và đầy sâu lắng với những hình ảnh về chặng đường phát triển của điện ảnh VN với nhiều thành tựu rất đáng tự hào. Liên hoan phim tiếp tục các hoạt động xem phim, hội thảo, giao lưu diễn ra từ nay đến ngày 5-12. Đêm bế mạc và trao giải sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 5-12 tại Nhà hát Hòa Bình.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đại biểu cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh tham dự LHP Việt Nam lần thứ 19 do Bộ trưởng Bộ VH-TT- DL Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Bác Hồ trước UBND TPHCM (ảnh). Thay mặt các nghệ sĩ, NSND Như Quỳnh đã báo cáo với Bác những thành tựu đạt được của điện ảnh cách mạng Việt Nam trong hơn 60 năm qua kể từ khi Người ký sắc lệnh 147/SL thành lập doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam.

 



 

Có 20 phim truyện nhựa, 6 phim truyện video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 23 phim hoạt hình, 10 phim khoa học sẽ dự tranh các giải thưởng Bông sen vàng, Bông sen bạc, bằng khen ở các hạng mục của LHP năm nay. Trong số này, có thể kể đến nhiều bộ phim đình đám từng làm mưa làm gió ngoài rạp chiếu, chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả, thậm chí được yêu cầu trình chiếu nhiều lần, như: Người trở về, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Cuộc đời của Yến, Mỹ nhân, Những đứa con của làng, Quyên, Hương ga, Chàng trai năm ấy. Đặc biệt, một số phim trong danh sách đã được vinh danh tại các LHP nước ngoài, như: Đập cánh giữa không trung giành giải phim hay nhất của Tuần lễ phê bình phim tại LHP Venice 2015 cùng với một số giải quốc tế khác, Nước 2030 giành giải Phim hay nhất tại LHP San Pedro (Mỹ

Các phim tài liệu, phim khoa học chủ yếu thuộc về Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, thêm một vài đại diện của Hãng phim Giải Phóng, Điện ảnh Quân đội Nhân dân, hãng phim Ngọc Khánh, Đài PT-TH Đà Nẵng… Phim hoạt hình phần lớn là các tác phẩm của Hãng phim hoạt hình Việt Nam.

 

NHƯ HOA


Nguồn tin: tcgd theo SGGP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.