\n
15:04 EDT Thứ năm, 18/04/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 5909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 182882

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12389957

Trang nhất » Tin Tức » Họa Sĩ - Nhiếp Ảnh

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

Xem tiếp...

Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế

Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế

Là một họa sỹ nổi tiếng trong giới mỹ thuật, tranh của họa sỹ Văn Dương Thành được đông đảo du khách quốc tế yêu thích.

Họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên

Họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên từ trần

Chiều ngày 6-5, nhà văn Trần Văn Tuấn, chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh cho biết, nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Họa sỹ Thành Chương nghẹn ngào nói về 15 năm xây dựng Việt phủ

Họa sỹ Thành Chương nghẹn ngào nói về 15 năm xây dựng Việt phủ

Kể về 15 năm xây dựng Việt phủ Thành Chương, chủ nhân của không gian nghệ thuật độc đáo-họa sỹ Thành Chương đã nghẹn ngào nhớ về chặng đường đã đi qua. Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 4-5 tại Sóc Sơn (Hà Nội), ông cho biết: “Tôi ít khi rơi vào tình huống không biết nói gì trước đám đông, nhưng hôm nay tôi đã thật sự xúc động, xin các bạn cho tôi ngừng trong giây lát…”

Tác phẩm ảnh “Thắp sáng giấc mơ” của Minh Thanh Ngô

Ảnh chụp bà cụ bán đèn lồng ở Hội An chiến thắng tại giải ảnh quốc tế

à cụ ngồi trước cửa hiệu trong ánh sáng đang dần tỏ rạng của buổi sớm. Xung quanh bà, những chiếc đèn lồng và khung cửa hiệu tạo nên một khung nền ấn tượng khiến người xem lập tức liên tưởng tới một bức tranh sơn dầu cũ kỹ nhưng tuyệt đẹp.

Quốc Hương ( Nhà quay phim)

Nhà quay phim 'Cuộc đua kì thú 2016' tử nạn tại Úc

(iHay) Chị Vũ Kim Thanh - chị ruột của Vũ Quốc Hương - xác nhận thông tin em trai tử nạn vào khoảng 15 giờ trong một vụ tai nạn rơi máy bay ở tiểu bang Victoria, Úc.

Họa Sĩ Đinh Cường vừa qua đời 8-1-2016

Đinh Cường vẽ Bùi Giáng

Trong mảng tranh chân dung của họa sĩ Đinh Cường, không có những bóng hồng cụ thể mà chỉ là những “tóc gió thôi bay” lãng đãng như sương như khói, một vẻ đẹp vĩnh hằng mà người nghệ sĩ theo đuổi suốt cuộc đời mình. Song Đinh Cường lại vẽ khá nhiều những chân dung bè bạn, bằng hữu thân thiết của anh mà Trịnh Công Sơn là một ví dụ rõ nhất, hoặc sau này là Bửu Chỉ khi họa sĩ xứ Huế đột ngột lìa đời

hoạ sĩ Phan Phan

Người vẽ “thánh đường nghệ thuật” cải lương

Nếu sân khấu là thánh đường của nghệ thuật cải lương thì NSND Phan Phan được xem là người tạo nên hồn vía cho những thánh đường ấy. 55 năm gắn bó với công việc thiết kế cảnh trí cho sân khấu cải lương, NSND Phan Phan không chỉ góp phần cho từng vở diễn thăng hoa, mà còn đồng hành cùng thăng trầm của loại hình nghệ thuật này.

Choáng váng với bức họa khỏa thân giá 4.000 tỷ đồng

Choáng váng với bức họa khỏa thân giá 4.000 tỷ đồng

Bức tranh của danh họa người Ý Modigliani đã trở thành bức tranh đắt giá nhất thế giới sau phiên bán đấu giá tại trung tâm mỹ thuật Christie's có trụ sở tại New York (Mỹ), AFP đưa tin hôm 9.11.

Nguyễn Thanh Nhàn tài không đợi tuổi

Nguyễn Thanh Nhàn tài không đợi tuổi

Tuần này chúng ta cùng làm quen với một họa sĩ minh họa đầy nhiệt huyết, sáng tạo, có tinh thần lao động không mệt mỏi và hết sức khiêm tốn mặc dù tuổi đời còn rất trẻ và thậm chí còn chưa ra trường.

Vũ Huyến

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến: Hết mình cho nhiếp ảnh

Ở độ tuổi 70, với phong thái giản dị, gần gũi, nụ cười thân thiện, trẻ trung và đầy nhiệt huyết – đó là cảm nhận ban đầu về Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA), Nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh.

HS Cẩm Vân

Cẩm Vân - nữ họa sĩ sáng tác theo bản năng và sự ngẫu hứng

Trong đời sống mỹ thuật Hà Nội hôm nay, nữ họa sĩ Cẩm Vân như một hiện tượng lạ. Không được đào tạo cơ bản tại một trường, lớp hay lò vẽ nào, các tác phẩm của chị vẫn mang lại nhiều ấn tượng bởi chứa đựng trong đó niềm đam mê, sự thôi thúc của bản năng và sự ngẫu hứng.

Nhiếp Ảnh Gia NGUYỄN NGỌC HẠNH

Nhiếp Ảnh Gia NGUYỄN NGỌC HẠNH

Sinh năm 1927 tại Hà Đông, gia nhập Không quân Việt Nam năm 1950. Ông Hạnh tốt nghiệp trường Nhiếp Ảnh Pháp ở Toulouse năm 1956 và trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Danh nhân Việt Nam hài hước qua nét cọ họa sĩ Chóe

Danh nhân Việt Nam hài hước qua nét cọ họa sĩ Chóe

Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... hiện lên đầy hóm hỉnh trong tranh của cố họa sĩ.

NSNA Đào Tiến Đạt - người có “duyên” với các giải thưởng quốc tế

NSNA Đào Tiến Đạt - người có “duyên” với các giải thưởng quốc tế

Tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 2 “DPA INTERNATIONAL CIRCUIT - 2015” , nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đào Tiến Đạt của Bình Định đã xuất sắc đoạt 2 HCV và 1 Bằng danh dự. NSNA Đào Tiến Đạt đã chia sẻ đôi điều về cái “duyên” đoạt giải thưởng quốc tế của mình.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Chắt chung thủy với nghề

Nghệ sĩ ưu tú Trần Chắt chung thủy với nghề

Hơn 30 năm chỉ gắn với công việc họa sĩ thiết kế mỹ thuật truyền hình, anh không thể nhớ nổi có bao nhiêu chương trình sân khấu, ca nhạc, phim truyện… mà mình đã tham gia thiết kế. Cho đến nay, anh là một trong hai họa sĩ duy nhất được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT.

Họa sĩ Lê Minh

HỌA SĨ LÊ MINH MUA NHÀ LẦU, XE HƠI NHỜ VẼ BÌA TRUYỆN CHƯỞNG

Nhờ vẽ bìa truyện chưởng Kim Dung, ông đủ tiền mua nhà lầu, sắm xe hơi. Từ câu chuyện trên, ông được xem là bậc thầy trong lĩnh vực vẽ bìa cho truyện chưởng Kim Dung. Vào đầu thập niên 1960, những ai từng mê truyện chưởng Kim Dung sẽ không thể quên những nét vẽ mềm mại, có hồn, tài tình của họa sĩ Lê Minh trên bìa từng cuốn truyện.

Le Jardin- Khu vườn (1936-1938). Tranh sơn dầu- P. BonnardMusée d'Art Moderne Paris

Pierre Bonnard, họa sĩ của những thiên đường đã mất

Chiến tranh, thời cuộc xoay vần, nỗi bất hạnh không có chỗ đứng trong tranh của Pierre Bonnard (1867-1947). Chịu ảnh hưởng của Gauguin, của hội họa dân gian Nhật Bản, một thoáng gì của Matisse, của Renoir, nhưng Bonnard sớm khẳng định ông vẽ tranh để « tô điểm cho cuộc đời ».

Thế giới kỳ ảo của Robert Gonsalves

Thế giới kỳ ảo của Robert Gonsalves

"Cách đây 5 năm, tôi biết đến họa sĩ Canada qua cuộc triển lãm tranh tại ArtExpo, New York (Mỹ) và ấn tượng với phong cách hiện thực của anh ấy – người đã mở ra không gian nghệ thuật sáng tạo không tưởng" - Robert C.Ross – người ái mộ họa sĩ Robert Gonsalves – nhận xét. Ai từng xem tranh của Robert Gonsalves đều thừa nhận họa sĩ này đã làm thay đổi những quan niệm về nghệ thuật. Tranh của Robert Gonsalves độc đáo, đánh lừa thị giác, đưa người xem vào không gian hư ảo.

Tạ Tỵ, hội họa và thơ văn

Tạ Tỵ, hội họa và thơ văn

Khuôn mặt Tạ Tỵ trong sinh hoạt văn học miền Nam nổi bật về mặt hội họa, là ngành chuyên môn ông theo đuổi và xuất thân từ thời tuổi trẻ ở Hà Nội, cũng từ Hà Nội ông đã nổi tiếng với cuộc triển lãm tranh lập thể đầu tiên của ông, và của ngành tạo hình Việt Nam, với những bức sơn dầu “Mùa Hạ” “Hoa Đăng,” song song với những đóng góp của ông trong nhóm Tạp Chí Văn Học Nghệ Thuật Thế Kỷ, hồi 1950, bên cạnh những Triều Đẩu (Trên Vỉa Hè Hà Nội), Trúc Sỹ (Kẽm Trống), ông bà Xuân Nhã Bùi Xuân Uyên, chủ nhiệm tờ Thế Kỷ, và các họa sĩ Lương Xuân Nhị, Tô Ngọc Vân.

Vẻ đẹp giản dị của bìa báo Tết Sài Gòn xưa

Vẻ đẹp giản dị của bìa báo Tết Sài Gòn xưa

Qua nét cọ của các họa sĩ, bìa báo xuân Sài Gòn thập niên 1950 luôn có hình ảnh người đẹp mặc áo dài, thướt tha du xuân, vãn cảnh với mai đào rực rỡ.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".