\n
01:47 -08 Thứ sáu, 29/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 103


Hôm nayHôm nay : 1761

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370699

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12170378

Trang nhất » Tin Tức » DV Điện Ảnh - Kịch Nghệ

Trịnh Kim Chi trải lòng về sân khấu kịch mang tên mình sau 1 năm nhìn lại

Đăng lúc: Thứ tư - 21/12/2016 09:35 - Đã xem: 1954
Trịnh Kim Chi

Trịnh Kim Chi

Mới đây, Á hậu – NSƯT Trịnh Kim Chi đã có những chia sẻ chân thành với những khó khăn, thành công nhất định sau 1 năm gầy dựng sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Những dự định đầy hứa hẹn trong năm mới cũng được chị hé lộ…
* Tại sao chị có ý tưởng gầy dựng Nhà văn hoá Q.6 thành sân khấu Trịnh Kim Chi và trong thời gian đầu chị gặp phải những khó khăn nào?

 

- Có lẽ cũng từ cái duyên với Tổ nghiệp tôi được một người anh trong nghề giới thiệu đến Trung tâm Văn hoá quận 6 và tại đây tôi mê mẩn sự chỉn chu và thiết kế của rạp. Đúng là một sân khấu dành cho các vở diễn nên tôi có về bàn với ông xã và quyết định thành lập một sân khấu kịch mang tên mình.

 

Tôi còn nhớ cách đây đúng một năm, khi tôi quyết định lập sân khấu, con gái út chỉ mới 3 tháng. Trước khi khai trương tôi khá vất vả với rất nhiều việc từ tìm diễn viên, dựng vở, cảnh trí phục trang, đối nội đối ngoại... Lúc đó tôi mới thấy được mọi chuyện không đơn giản như mình nghĩ....nhưng đã phóng lao thì phải quyết tâm làm và tôi đã làm được.

 

 

* Từ một Á hậu, diễn viên “hot” tại sân khấu kịch Hồng Vân, khi rút ra để lập sân khấu riêng, trong lòng chị có hoang mang không?

 

- Tôi đầu quân cho chị Hồng Vân từ những năm đầu tiên chị lập sân khấu,tình chị em khắng khít cho đến bây giờ. Khi tôi có ý định mở sân khấu chính chị Vân là người khuyến khích và chỉ dạy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý một sân khấu. Ngay cả bây giờ những khi tôi bối rối một vấn đề nào đó tôi cũng hay làm phiền “cô Bầu” đáng yêu ấy....

 

Tính tôi độc lập về mọi chuyện, tôi đã thích và đã quyết thì khó có điều gì ngăn cản tôi được mà đã quyết thì tôi luôn làm việc bằng cả nhiệt huyết của mình không đắn đo hay hoang mang gì cả.

 

* Ban đầu sân khấu gặp nhiều khó khăn, chị có lúc thấy nản không?

 

- Tôi may mắn có một ekip làm việc chung rất tuyệt vời và hết mình với sân khấu. Có thể kể đến sự nhiệt tình của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, anh ấy đã giúp tôi rất nhiều trong công tác chuẩn bị và vận hành sân khấu. Bên cạnh đó là các bạn diễn viên như Tú Sương, Tấn Thi, Mỹ Dung, Đại Ngọc Trâm, Tấn Nhã, Thành Nhân, Ngọc Xuân, Mai Mai, Hoàng Oanh, Minh Tiến, Cindy Thái Tài, Chánh Thuận, Uyên Nhi, Phúc Thiện, Gia Huy, Thanh Sơn...

 

Các bạn đến với sân khấu bằng sự nhiệt huyết và yêu nghề không so đo tính toán và cùng tôi đưa sân khấu ngày một phát triển và nhiều khán giả biết đến. Tôi muốn gửi lời tri ân đến họ. Và đó cũng là động lực để tôi quyết tâm không cho phép mình nản chí.

 

 

* Trong một năm qua chị nỗ lực không ngừng để dựng rất nhiều vở, điều gì khiến chị say mê và tâm huyết như thế?

 

- Khi tôi quyết định lập sân khấu riêng.tôi biết trách nhiệm của tôi rất lớn. Bởi vì xung quanh tôi các anh chị nghệ sĩ yêu ánh đèn sân khấu còn nhiều lắm. Họ muốn đứng biểu diễn trên sân khấu thể hiện những vai diễn mà họ yêu thích... Và bên cạnh tôi còn có các lớp học trò mà do chính sân khấu tôi đào tạo. Các em đam mê, các em theo học, thì các em phải có nơi để thể hiện.

 

Và trong tôi là bao nhiêu ấp ủ bao nhiêu dự án cho những tác phẩm...Tất cả những điều này đã làm động lực cho tôi “xả thân” vì một sân khấu chuyên nghiệp là vậy

 

* Ở sân khấu Trịnh Kim Chi hiện đang sở hữu rất nhiều nghệ sĩ trẻ, đây có phải là cách chị tạo điều kiện cho các bạn trẻ và cũng là tạo màu sắc khác cho sân khấu Trịnh Kim Chi?

 

- Tôi may mắn có một lực lượng diễn viên hùng hậu và làm việc hết lòng nên hầu hết các vở diễn của sân khấu tôi dàn dựng được xem là hoành tráng về nhân lực cũng như phục trang và cảnh trí. Và điều này cũng là một màu sắc mới lạ và riêng của sân khấu tôi.

 

* Khi trở thành nhà quản lý, đạo diễn, rồi lại diễn viên, chị sắp xếp thời gian thế nào?

 

- Đương nhiên là tôi bận rộn hơn rất nhiều, tôi may mắn có một gia đình luôn giúp đỡ và ủng hộ nên tôi sắp xếp thời gian khá khoa học cho cuộc sống của mình, chu toàn mọi thứ. Bạn biết không? Tôi còn đi học tại chức được cơ mà, cũng may tôi được sự ủng hộ của ông xã và gia đình nên khá yên tâm về mọi chuyện.

 

* Vở kịch nào chị tâm đăc trong 1 năm qua, vì sao?

 

- Sân khấu tôi hiện tại có 15 vở diễn, mỗi vở mang một màu sắc khác nhau để khán giả có thể lựa chọn và thưởng thức.

 

Một năm với rất nhiều nỗ lực của cả một ê kíp để sân khấu có những vở diễn hoành tráng và có thể kể đến: Kỳ Án Cung Tâm Kế, Dã Tâm,  Một thời để nhớ, Hoa Hậu Ao Làng, Phim trường đại chiến, Chàng với Thiếp, Lọ Lem Công Chúa… Đây là những vở hot của sân khấu và mang nhiều nội dung cũng như sắc thái khác nhau. Cổ trang có, hiện đại có, nhạc kịch có và truyền thống cũng có.

 

* Chị đánh giá thế nào về thế hệ diễn viên trẻ hiện nay đối với sân khấu kịch?

 

Trong thời buổi truyền thông mạng nhanh, rộng khắp và sự nhộn nhịp của hoạt động nghệ thuật thì các bạn trẻ được tiếp xúc, cơ hội để thể hiện mình hơn. Các bạn có đam mê, biết nắm bắt cơ hội nhưng các bạn đang hơi thiếu sự chuyên tâm và kỹ lưỡng với nghề nên sự sáng tạo không nhiều. Ở các lớp đào tạo của tôi luôn đòi hỏi ở các em học viên sự quan sát và sáng tạo, sự nhanh nhạy trong diễn xuất và quan trọng hơn rất nhiều là đạo đức diễn viên.

 

* Kế hoạch 2017 của chị thế nào?

 

- Năm 2017 tôi nghĩ sẽ vẫn là thử thách của tôi trong vai trò người đứng đầu một sân khấu và một trung tâm đào tạo diễn viên. Kế hoạch cho một vở diễn hoành tráng về đề tài chiến tranh, một chuỗi những vở kịch thiếu nhi dành cho các bé.

 

Ngoài các lớp diễn viên sân khấu điện ảnh đang mở tuyển sinh thường xuyên, tôi dự định sẽ có thêm các lớp năng khiếu về ca múa nhạc và thời trang. Song song đó, tôi sẽ đồng hành một số dự án phim nhỏ cho kênh truyền thông của mình. Hy vọng năm mới mọi sự suôn sẻ để tôi thoả sức với nghề và các dự án.

 

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện đầy thú vị này…

Tác giả bài viết: Thu Thủy
Nguồn tin: DUYENCLVN THEO /baobaovephapluat.vn/
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.