CHAÒ MỪNG KHÁCH MỘ ĐIỆU ĐẾN VỚI TRANG WEB THỨ 2 VỀ CL - CLVNCOM 2

Đây là trang web thứ 2 của cailuongvietnam.com (CLVNCOM 2) . Đây cũng là nơi dừng chân của những người yêu BẢN SẮC DÂN TỘC, những người thiết tha gìn giữ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG VN, đặc biệt là những người HÂM MỘ CẢI LƯƠNG. Với trên dưới 100 ngàn lượt truy cập mỗi ngày trang chính...

dien dan

78 tuổi danh ca Elvis Phương nói không già, vẫn nhảy điêu luyện

Thứ hai - 14/08/2023 12:31
Để chứng minh mình không già, danh ca 78 tuổi Elvis Phương hát và nhảy ngẫu hứng trên sân khấu.
ELVISP
ELVISP

Tối 12/8, live concert Mắt biếc kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với 3 chương: Chiều nay không có em, Dấu tình sầu, Riêng một góc trời

Mở đầu, khán giả được đến với những ngày đầu gặp gỡ, chờ đợi và… biết yêu của chàng trai Ngô Thuỵ Miên, khi mới 17 -18 tuổi. Tình đầu đẹp nhưng thường dang dở, nhưng với nhạc sĩ đây là mối tình duy nhất theo ông suốt một đời. 

Ca sĩ Lê Việt Anh. 

Chuyện tình của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên được kể qua những tình khúc Chiều nay không có em (Lê Việt Anh), Giọt nắng hồng (Diệu Thuý), Dốc mơ - Bài tình ca cho em (Tuấn Hoà), Bản tình cuối (Phương Anh), Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy), Tình khúc tháng 6 (Việt Anh).

Khán giả được quay trở lại thời thanh xuân của nhạc sĩ với tình yêu trong sáng qua phần hát kết hợp diễn xuất của ca sĩ Lê Việt Anh. Ca sĩ Tuấn Hòa tái hiện hình ảnh người nhạc sĩ trẻ nhưng trải qua nỗi xót xa của tình yêu. 

Có lẽ, Ngô Thuỵ Miên sinh ra để sáng tác tình ca. Vậy nên, những ca khúc đầu tay của nhạc sĩ là dòng cảm xúc mãnh liệt nhất, cuồng nhiệt, sôi nổi và có cả nỗi niềm trăn trở cho mối tình với người vợ Đoàn Thanh Vân. 

Năm 1973, Ngô Thụy Miên và Đoàn Thanh Vân đính hôn. Đám cưới dự định tổ chức sau khi Thanh Vân tốt nghiệp đại học. Thế nhưng, vì cuộc sống có nhiều thay đổi, Đoàn Thanh Vân theo gia đình định cư ở nước ngoài mà không kịp nói lời giã biệt. 

Ca sĩ Ngọc Phương Anh, Ngân Thuỳ - Tuấn Anh, Phương Phương Thảo.

Chương 2 - Dấu tình sầu là những ca khúc Ở nơi nào em có nhớ (Tuấn Anh), Paris có gì lạ không em (Huy Quyết - Diệu Thúy), Dấu tình sầu (Diệu Thuý), Mắt biếc (Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh), Nỗi đau muộn màng (Bách Nguyễn), Tình khúc buồn (Ngọc Châm). 

Với chương 3 - Riêng một góc trời, khán giả được thưởng thức tiếng hát Phương Phương Thảo cùng các ca khúc Một cõi tình phai, Nỗi đau từ đấy, Biển và em. Nữ ca sĩ chia sẻ mình rất hạnh phúc khi được hát trong đêm nhạc Mắt biếc. Đặc biệt, bài hát Biển và em lần đầu tiên được cô thể hiện đã đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. 

Cặp song ca Tuấn Anh - Ngân Thuỳ, Diệu Thuý - Huy Quyết; tam ca nam Nhật Trường - Huy Quyết - Trịnh Trí Anh và ca sĩ Bách Nguyễn.

Giọng ca được đón đợi nhất chương trình Mắt biếc là danh ca Elvis Phương. Ca sĩ 78 tuổi hát Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông

Elvis Phương là một trong những ca sĩ hiếm hoi có chất giọng phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Đã từng đứng trên hàng trăm ngàn sân khấu khắp thế giới hơn 60 năm qua, nhưng khi trình diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, danh ca Elvis Phương vẫn có cảm xúc vô cùng đặc biệt. 

Elvis Phương chia sẻ: “Hà Nội có bốn mùa, mùa thu đẹp nhất. Tôi may mắn ra Hà Nội đúng mùa thu đẹp này, hát những tình khúc lãng mạn của anh Ngô Thụy Miên, trong chương trình do Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm Tổng đạo diễn, tôi thấy xúc động và không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”. 

“Nhạc của anh Ngô Thụy Miên đều là nhạc tình. Anh thường viết những ca khúc vào mùa thu, cảm xúc vô cùng lãng mạn. Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1”, danh ca Elvis Phương bày tỏ. 

Đặc biệt, trong phần giao lưu khi MC gọi danh ca bằng “cụ” bởi Elvis Phương năm nay đã 78 tuổi, ông liền giả giọng của người già: “Để Elvis Phương hát bài này, xem có còn ai gọi bằng cụ không nhé”. Ngay lập tức, nhạc sĩ Nguyễn Quang đàn, Elvis Phương hát và nhảy vô cùng trẻ trung khiến người xem phấn khích. 

Ở tuổi 78, danh ca Elvis Phương vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát nam tính, tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn lôi cuốn. 

Khoảnh khắc ngẫu hứng của Elvis Phương: 

Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã thổi một làn gió mới vào những bản tình khúc Ngô Thụy miên qua việc lựa chọn ca khúc, phối khí…

“Tôi thấy cần có trách nhiệm nâng đỡ cho các bạn trẻ đi hát rất lâu, giọng hay mà ít người biết đến. Tôi muốn giới thiệu họ và mong khán giả mở rộng vòng tay đón nhận những giọng ca trẻ để các em có thêm nhiều kinh nghiệm và tỏa sáng trên sân khấu”, nhạc sĩ Nguyễn Quang tâm sự.
 

78 tuổi danh ca Elvis Phương nói không già, vẫn nhảy điêu luyện.

Thêm một điều đặc biệt của đêm nhạc Mắt biếc, thay cho vũ đoàn là phần trình diễn thời trang của Thanh Hương Bùi - người được mời đảm nhận vai trò mở show với vai nhân vật 'Em' trong tình ca Ngô Thuỵ Miên. 

Elvis Phương hát bên cạnh các người mẫu trình diễn thời trang. 

Lựa chọn cho mình tà áo dài màu xanh mát mắt, Thanh Hương Bùi xuất hiện trong phần thể hiện Chiều nay không có em của ca sĩ Việt Anh.  

“Tôi thật sự bất ngờ và hạnh phúc khi được hoá thân thành nhân vật 'Em' trong tình ca Ngô Thuỵ Miên. Bộ sưu tập như một món quà tôi dành tặng cho khán giả, cho ê-kíp chương trình và đặc biệt bày tỏ sự mến mộ, tôn kính dành cho nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên”, NTK Thanh Hương Bùi chia sẻ. 

Ngọc Phương Anh với 'Em về mùa thu': 

Tình Lê

Nguồn tin: tcgd theo VNN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,892
  • Tháng hiện tại135,263
  • Tổng lượt truy cập349,578
hinh trai
clvn
ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP TV
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi