Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Giải Phụng Hoàng

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN


Giải Phụng Hoàng

Một tác giả ở VN trúng giải Phụng Hoàng ở Hoa Kỳ

01:52 | 25/10/2014



3 bài vọng cổ trúng giải
Trong buổi lễ phát giải Phụng Hoàng vừa qua ở miền Nam California, Hoa Kỳ, có 3 bài vọng cổ sáng tác được trúng giải:
Giải nhứt: Bài vọng cổ “Yêu Lắm Quê Hương” của tác giả Vĩnh Hà ở Hawaii.
Giải nhì: Bài vọng cổ “Tâm Sự Người Thương Binh” của tác giả Trần Văn Tứ ở Úc Châu.
Giải ba: Bài vọng cổ “Gánh Hàng Rong” của tác giả Phạm Văn Phúc ở Hawaii.

Huy chương vàng Cẩm Thu sẽ có mặt trong buổi lễ phát giải Phụng Hoàng

18:08 | 13/10/2014



Ba nam nữ nghệ sĩ từng đoạt huy chương vàng của những năm trước, sẽ cùng lúc xuất hiện trong buổi lễ phát giải Phụng Hoàng lúc 5 giờ chiều Chủ Nhựt, ngày 5 Tháng Mười 2014, tại hội trường nhựt báo Người Việt ở Little Saigon, thành phố Westminster, miền Nam California Hoa Kỳ.

Giải Phụng Hoàng tôn vinh soạn giả cổ nhạc, cải lương

17:54 | 13/10/2014


Lễ phát giải Phụng Hoàng do Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam tổ chức vừa diễn ra long trọng tại hội trường Nhật Báo Người Việt hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Mười, với sự tham dự đông đảo của người mến mộ bộ môn nghệ thuật cải lương. Sau những cuộc thi tìm kiếm nghệ sĩ trình diễn, giải kỳ 7 lần này tuyển lựa các bài ca vọng cổ mới và tôn vinh giới soạn giả.

Lễ phát giải Phụng Hoàng

17:28 | 13/10/2014



‘...Không đi trễ không phải Việt Nam’
đã không đúng ở buổi lễ phát giải Phụng Hoàng

Nhận định về 3 bài vọng cổ trúng giải Phụng Hoàng

09:24 | 28/09/2014



Mấy tuần qua giới đờn ca tài tử cổ nhạc cũng như giới nghệ sĩ cải lương thuộc lớp trẻ, và những người hâm mộ cổ nhạc ở miền Nam California, Hoa Kỳ đã xôn xao, bàn tán không ít về 3 bài vọng cổ sáng tác vừa trúng giải Phụng Hoàng. Và hầu như ai cũng mong cho đến ngày phát giải để được nghe ca sĩ, nghệ sĩ trình bày.

Thông báo mời tham dự lễ phát giải Phụng Hoàng - Giải Phụng Hoàng, chùa Huệ Quang hỗ trợ cơm chay

08:27 | 28/09/2014


Hôm đầu tuần qua ban tổ chức giải Phụng Hoàng có đến thăm chùa Huệ Quang, sẵn dịp mời Hòa Thượng Thích Minh Mẩn tham dự lễ phát giải Phụng Hoàng, sẽ diễn ra lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật ngày 5 Tháng Mười 2014 tại hội trường nhật báo Người Việt ở Little Saigon, thành phố Westminster, miền Nam California, Hoa Kỳ.

Bài ca vọng cổ trúng giải Phụng Hoàng

14:06 | 26/07/2014


Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại và Ban Tổ Chức giải Phụng Hoàng trong phiên họp chiều ngày 23 Tháng Bảy 2014 vừa qua tại Santa Ana, Nam California. Hội Ðồng Thẩm Ðịnh (Ban Giám Khảo & Hội Ðồng Giám Sát Thi Cử) sau khi thảo luận đã quyết định trao giải Phụng Hoàng cho các soạn giả các bài ca vọng cổ theo thứ hạng có tên sau đây:

Thu Sầu Nhả Tơ được chấm điểm theo thể thức giải Thanh Tâm

10:27 | 30/12/2013


Ðược sự thỏa thuận của đoàn nghệ thuật sân khấu Văn Lang, hôm 22 Tháng Mười Hai 2013 tại rạp Sài Gòn Performing, Fountain Valley, miền Nam California Hoa Kỳ. Ban tổ chức giải Phụng Hoàng và Hội Ðồng Thẩm Ðịnh đã hiện diện xem tuồng “Thu Sầu Nhả Tơ”, tức cuộc đời tình ái của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác bản Dạ Cổ Hoài Lang, tiền thân của bản vọng cổ ngày nay.

Thi hát cổ nhạc và thi diễn xuất không liên hệ với nhau

00:19 | 06/07/2013


Mấy ngày qua có nhiều người thắc mắc hỏi rằng, cuộc thi cổ nhạc giải Phụng Hoàng năm nay có gì khác biệt so với thi ca cổ nhạc của những năm trước, mà nghe nói có thêm phần thi diễn xuất?

Ðã có thí sinh ghi danh thi diễn xuất giải Phụng Hoàng

20:42 | 21/06/2013




Vài tuần trước đây, có nghĩa là chẳng được bao nhiêu ngày, nhưng vấn đề đã cho thấy có nhiều triển vọng cho cuộc thi diễn xuất giải Phụng Hoàng, sẽ mang lại niềm tin cho những ai vốn hằng quan tâm đến kịch nghệ nước nhà.


Các 'nghệ sĩ Phụng Hoàng' là nòng cốt của đoàn nghệ thuật Văn Lang

16:34 | 01/06/2013

Tuần vừa qua gặp lại nghệ sĩ Minh Hùng tại chùa Bảo Quang, đã cho biết rằng anh cộng tác trong đoàn nghệ thuật Văn Lang từ khi mới thành lập. Và buổi hát ngày 23 Tháng Sáu sắp tới đây cũng có mặt và giữ vai trò chính trong một trích đoạn tuồng cải lương của soạn giả Yên Lang

Giải Phụng Hoàng năm nay có thêm phần 'Thi Diễn Xuất'

20:46 | 27/05/2013


Cuộc thi cổ nhạc giải Phụng Hoàng năm nay, ngoài việc thí sinh thi ca hát những bài ca cổ nhạc: Vọng cổ, bản vắn, bài Lý... Ban tổ chức còn mở thêm phần thi diễn xuất.

Các nơi ghi danh cho thí sinh thi cổ nhạc giải Phụng Hoàng

04:30 | 18/05/2013


Các tin tức liên quan đến cuộc thi cổ nhạc giải Phụng Hoàng được loan báo trên nhật báo Người Việt và trên online Người Việt http://www.nguoi-viet.comvào mỗi Thứ Bảy.

Hoạt động cổ nhạc ở hải ngoại

06:12 | 13/05/2013


Hiện nay ở miền Nam California, Hoa Kỳ đang có cuộc thi cổ nhạc với tên Giải Phụng Hoàng, và thể lệ đã được phổ biến rộng rãi trên nhiều hệ thống truyền thông: Radio, truyền hình, báo chí.

Thông báo của Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại

14:39 | 27/04/2013

V/v: Thể lệ thi cổ nhạc Giải Phụng Hoàng Kỳ 7
Nhằm tạo điều kiện cho các giọng ca mới lạ đang tiềm ẩn trong cộng đồng, có cơ hội xuất hiện thi thố tài năng, mang lời ca tiếng hát phục vụ đại chúng, phục vụ cho đời. Ðồng thời khuyến khích mọi giới tham gia vào công cuộc bảo tồn văn hóa, làm hồi sinh nền cổ nhạc dân tộc, phục hồi hoạt động bộ môn nghệ thuật cải lương. Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại quyết định mở cuộc thi cổ nhạc Giải Phụng Hoàng Kỳ 7.

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN