BẠC LIÊU YÊU LẮM “HẠT NGỌC MÙA VÀNG”

BẠC LIÊU YÊU LẮM “HẠT NGỌC MÙA VÀNG”
Đúng với tiêu chí của Hạt Ngọc Mùa Vàng là đánh thức tài năng ca diễn cải lương trong quần chúng ở mọi lứa tuổi và mọi ngành nghề; Vòng Sơ tuyển cụm Bạc Liêu quy tụ nhiều tài năng cải lương đủ mọi độ tuổi và ngành nghề đến tham dự.
.Những cơn mưa âm ỉ kéo dài hay đường sá xa xôi vẫn không làm chùng lòng đông đảo thí sinh đã quyết tâm và “lỡ” yêu mến Hạt Ngọc Mùa Vàng. Nhiều thí sinh đã chuẩn bị bài dự thi rất chu đáo đến tham dự Vòng Sơ tuyển chương trình tìm kiếm tài năng cải lương ở Bạc Liêu hôm 13/9/2015 tại nhà hát Cao Văn Lầu.
 
 
Đúng với tiêu chí của Hạt Ngọc Mùa Vàng là đánh thức tài năng ca diễn cải lương trong quần chúng ở mọi lứa tuổi và mọi ngành nghề; Vòng Sơ tuyển cụm Bạc Liêu quy tụ nhiều tài năng cải lương đủ mọi độ tuổi và ngành nghề đến tham dự.
 
Thí sinh 14 tuổi (SN 2001) Đỗ Thị Ngọc Gấm được ông ngoại dạy ca diễn từ khi lên 5. Cả hai ông cháu đã đội mưa hơn 2 tiếng để đến với Hạt Ngọc Mùa Vàng.
 
 Ông truyền cháu nối. Họ cùng dồn hết tình yêu bộ môn nghệ thuật truyền thống vào phần dự thi của Ngọc Gấm.
 
Mặc dù đến sớm nhưng hai ông cháu xin phép thi sau để tranh thủ tập dợt lại một lần nữa trước khi thi. 
 
Phần dự thi của Ngọc Gấm được BGK khen có biểu cảm, giữ nhịp và âm vực tốt.
 
 Những gương mặt này phía sau họ là những câu chuyện gắn liền với tình yêu câu hát tiếng đờn tiếng ca của miền sông nước Nam Bộ.
 
Anh Phạm Văn Miên (SN1963) và anh Trần Ái Quốc (SN 1974) cũng không quản ngại xa xôi, vượt hơn 3 tiếng đồng hồ để tỏa sáng cùng Hạt Ngọc Mùa Vàng. Hai tiết mục dự thi Thương em nhiều qua lá thơ xuân và Dòng sông quê em của anh Miên và anh Quốc tuy chưa tốt nhưng cả hai cùng chia sẻ: “Hai anh em tui là hàng xóm, hay nhậu chung, nghe Đài phát có chương trình tìm kiếm tài năng cải lương. Hai anh em rủ nhau đi thi. Đến được với chương trình tại rạp Cao Văn Lầu là tụi tui muốn thể hiện giọng hát bình dân cho BGK, đến để hát là vui hết sức rồi”.
 
Anh Phạm Văn Miên luôn mong muốn có cơ hội được thể hiện tài năng ca diễn bình dân của mình trên sân khấu.
 
Cùng ngồi xem hết tất cả các phần thi của thí sinh khác hai anh Miên và Quốc e dè nhưng vẫn tươi cười và hài lòng với những gì cả hai đã cùng thể hiện tại Hạt Ngọc Mùa Vàng : “Tụi tui đi về, có gì Đài phát thông báo đậu rớt hen!”
 
Hạt Ngọc Mùa Vàng cũng đón chào nhiều thí sinh là nhân viên văn phòng tranh thủ đến đăng kí dự thi hoặc đăng kí cho cha mẹ thi để ông bà thỏa lòng với tình yêu văn nghệ.
 
Bên cạnh các thí sinh dự thi thì chương trình cũng thu hút nhiều khán giả yêu thích đến xem và cổ vũ cho phần thi của các thí sinh. 
 
Hai bà cháu này là fan “bự” của HNMV. Phần thưởng bà dành cho điểm 10 của cháu là một lần được đến rạp Cao Văn Lầu xem các cô chú diễn cải lương.
 
Câu bé chia sẻ “con sẽ học giỏi để con lấy nhiều điểm 10 rồi cô chú về đây làm chương trình nữa hen! Con muốn được đi coi nhiều chương trình cải lương nữa”.
 
Tạm biệt Bạc Liêu, ngày mai Hạt Ngọc Mùa Vàng sẽ đến với các thí sinh tại Vĩnh Long và sau đó là Tiền Giang và TP. HCM. Hãy cùng Hạt Ngọc Mùa Vàng đánh thức những tài năng ca diễn cải lương trong mỗi tâm hồn Việt.
 

 

Nguồn tin: HNMV - CLVNCOM