Nghệ sĩ Lê Vy - Riêng một nỗi đam mê

Nghệ sĩ Lê Vy - Riêng một nỗi đam mê



Dù biết rằng sân khấu cải lương đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hiện nay vẫn có rất đông các bạn trẻ tìm đến với nghề.
Sự đam mê, lòng nhiệt huyết với bộ môn cải lương - loại hình nghệ thuật trăm năm - đã hun đúc thành một sức mạnh trong tâm hồn của các bạn trẻ, giúp các bạn vững tin và tiếp nối con đường nghệ thuật này. Một trong những gương mặt nghệ sĩ trẻ ấy là Lê Vy, thành viên của nhóm Tuồng cổ Trường Giang.

Lê Vy cho biết: “Con đường đến với sân khấu cải lương của Lê Vy được bắt đầu từ những lời ru của mẹ. Nhưng mẹ cũng đặc biệt lắm, mẹ không ru anh em Vy ngủ bằng những câu hát ầu ơ mà mẹ ca cải lương qua các vở Nàng Xê-Đa, Bao Công tra án Quách Hòe, Võ Tòng sát tẩu... Và những lời ru đặc biệt ấy đã theo Lê Vy đến tận bây giờ, khi Lê Vy đã bước vào nghề”.

Có lẽ điểm thuận lợi duy nhất của Lê Vy chính là được dượng ba (NS Tuấn Thanh) dẫn vào đoàn hát, được ngồi xem NSND Thanh Tòng, NSƯT Quế Trân...hóa trang và được các cô chú chỉ dạy về nghề mỗi khi ngồi trong cánh gà xem hát...Nhưng ngược lại một khó khăn rất lớn mà Lê Vy gặp phải là không được sự ủng hộ của ba mẹ và ông bà nội nên Lê Vy bước vào nghề khá trễ so với các bạn cùng trang lứa, sau khi chứng tỏ được với gia đình tình yêu quá lớn của mình với sân khấu cải lương, và đi cùng một điều kiện là phải làm cho thật nghiêm túc.

Là một nghệ sĩ trẻ khá đa năng, ngoài việc đi hát chầu vào dịp mỗi dịp lễ kỳ yên, các show diễn của nhóm Trường Giang, Lê Vy còn rất khéo tay trong việc may đồ tuồng, làm mũ mão, trâm cài đầu...Chia sẻ về công việc này, Lê Vy cho biết mỗi sản phẩm làm ra là Vy yêu quí vô cùng, dù số tiền đầu tư không phải nhỏ, nhưng được làm bất kỳ công việc nào cho cải lương, đặc biệt là cải lương tuồng cổ là niềm hạnh phúc đối với Lê Vy. Và hiện nay Lê Vy cũng rất vui khi được các anh chị nghệ sĩ tin tưởng đặt Vy may đồ tuồng.

Trên bước đường làm nghệ thuật, Lê Vy rất may mắn khi có được những anh chị nghệ sĩ đi trước chỉ dạy tận tình như NS Tú Sương, Hoàng Đăng Khoa, Xuân Trúc, Thanh Thảo, Bình Tinh...mà đặc biệt nhất là NS Tú Sương, ngọn lửa nghề của chị là động lực rất lớn cho Lê Vy, tiếp thêm cho Lê Vy nghị lực để làm nghề.

Không màn những gian khó, Lê Vy luôn cố gắng hết sức để viết tiếp những điều thật đẹp trong hành trang của mình đối với bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Bởi Lê Vy đã xác định rằng, cải lương tuồng cổ là niềm đam mê duy nhất và mãi không bao giờ thay đổi...

 

Dương Hạc Lâm

Tác giả bài viết: meoxu

Nguồn tin: HNSSK