Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Văn Thơ Tản Mạn

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

SẾN, MỘT GIA VỊ CỦA CUỘC SỐNG

Chủ nhật - 18/09/2016 15:42

ảnh minh họa

CVVNCOM - Khi chúng ta làm một cái gì đó bằng cả cái tâm mà bị cho là sến thì đa số chúng ta tự ái dồn cục, chúng ta có thể đáp trả bằng nhiều cách, có thể tát người nói chúng ta Sến hay chửi một trận cho hả dạ, hoac trí thức hơn ta chứng mình cho mọi người biết Sến của ta là Sến Sang.
Sến cũng có nhiều nghĩa, nhiều góc cạnh,Sến là sự lãng mạng, buồn bã, nõo nùng, sống đẹp, mộng mị...nếu là phim Phương Tây thì xếp vào loại phim "Drama", đầy xúc cảm, sâu thẳm trong tâm hồn của những con người đấu tranh vươn tới cuộc sống có ý nghĩa.

Từ Sến có lẽ nghe nặng nề nhất cho những người yêu thích cải lương. Sến nghe lầu đời nhất và nhiều nhất dành cho những người không thích cải lương và nhạc buồn...Từ Sến,thay cho từ buồn của những người không thích cải lương gán cho chỉ phổ biến từ những những năm 1995 trở về sau cũng là thời kỳ cải lương xuống cấp trầm trọng, từ này có ảnh huởng rất lớn với tâm lý cũa những người yêu thích cải lương và dòng nhạc buồn, đến nổi có nhiều người không dám hát, không dám bày tỏ sở thích của mình trước đám đông...

Ngày nay từ Sến ngày càng lan rộng trong cuôc sống, ai làm một cái gì đó lãng mãng một chút, đẹp hơn đời một chút ,có chiều sâu và tốn thời gian một chút đều cho là Sến như đọc hay làm thơ, viết trang nhật ký hay quá trịnh trọng, ân cần, yếu đuối trong cuộc sống...kiếm tiền, nhậu, hưởng những thú vui cuộc sống,tình yêu xác thịt, xem những tin tức giật gân hay những tin " động trời " ..đã quá đủ trong cuộc sông hiện đại ngày nay sau những giờ phút lao động mệt nhọc căng thằng, văn hoá tình thần cũng như thức ăn nhanh, mì ăn liền mới không gọi là Sến.

Hài Chuyện tình Mốm Dzếnh với Trấn Thành, Thu Nga nhiều đoạn trây dơ. Chỉ trong khoảng hơn 10 phút mà có biết bao nhiêu câu nói trây đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem youtube !!! Có những câu sau :
Lấy chồng phải "Đăng Đối hậu môn"
Tình yêu như nhà vệ sinh
Hạnh phúc bước vào dứt tình bước ra
Đôị ta hai đứa thuận hoà
Suốt đời suốt kiếp trong nhà sinh
Chị hường nằm trên giường
Giấu cái bình thường vào trong
Anh Hõng, nằm trên võng
Đưa cái lõng nhỏng ra ngoài
Cho chó đái lên tâm thơ gởi tiều thơ
Nổi khổ của tiều thơ : Ung Thư Vú

Sến, mày Sến quá khi nghe cũng làm cho người ta quay về thế giới trần tục mình đang sống, từ cái ước ao, lối sống đẹp, nhưng thiếu thực tế, không giúp ích được gì nhiều. Sến vô tình trở nên ngăn cách giữa hai thế giới đẹp và thực, hai lối suy nghĩ khác nhau của một con người, Sến cũng đã trở thành một cái không thể thiếu trong cuộc sống, một chất gia vị cuộc sống, cũng như tình yêu bao giờ cũng cần sự lãng mạng, cần chất Sến đễ tình yêu đẹp hơn, dài lâu hơn thứ tình yêu xác thịt, cơm áo gạo tìền thường tình. Sến không còn làm tự ái nổi dồn cục lên như cách đây không lâu, Sến chưa bao giờ bị đánh bại trong lịch sử dù người ta cố tình quay lưng với nó. 

Nhưng để người ta chấp nhận Sến hơn thì Sến không cần sang trọng lắm mà Sến phải thật,phải có nghị lực sống và Sến phải cần bằng hài hoà với những đặc tính.chất liệu khác của cuộc sống.Ai cũng biết thất bại là mẹ của thành công, và thất bại là những lúc con người ta buồn bả, là mảnh đất của Sến. Sến thì tại sao ta phải buồn, tự ái khi nghe chữ Sến. Xã hội để hài trây làm kim chỉ nam phát triển như ngày nay thì do xã hội chưa làm tốt cái sến mà thôi, cũng như có hai loại cholesterol trong máu,loại tốt yếu thì bị loại xấu tấn công.

Thiện Giả

Nguồn tin: khangianhandan - CLVNCOM

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.cailuongvietnam.com là vi phạm bản quyền
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:bằng cả, đa số, tự ái, có thể, trí thức

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN