Khuya 9/8, sau khi tang lễ của Vũ Minh Hiếu kết thúc, nghệ sĩ Bình Tinh - Trưởng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cho biết đoàn sẽ lo mọi chi phí hậu sự và thay nam nhạc sĩ báo hiếu cha mẹ. 

"Sau thời gian làm việc tại Đoàn Huỳnh Long, em Hiếu đã làm hết những gì có thể cho đoàn và được các anh chị, cô chú thương mến. Ở tuổi Hiếu, đúng ra chúng tôi miễn chấp điếu cho em ra đi thanh thản. Nhưng do cha mẹ Hiếu có hoàn cảnh rất khó khăn, tôi quyết định nhận phúng điếu để thay em báo hiếu", Bình Tinh nói.

Số tiền gồm 175.810.000 đồng, 100 Euro (khoảng 2,6 triệu đồng) và 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) được quyên góp bởi NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Ngọc Huyền, vợ NSƯT Vũ Thành Vinh... cùng nhiều khán giả trong và ngoài nước. Sau đó, diễn viên Phạm Huyền Trâm xin góp thêm 5 triệu để tròn 180 triệu đồng. 

Bình Tinh khóc nghẹn khi trao tiền phúng điếu cho cha mẹ nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu.

Đại diện Đoàn Huỳnh Long cũng trao lại toàn bộ di vật của Vũ Minh Hiếu, bao gồm chiếc xe máy sinh thời anh thường sử dụng, cho cha mẹ nhạc sĩ.

Thay mặt vợ con, nghệ sĩ cải lương Vũ Thành An nói: "Con trai tôi Vũ Minh Hiếu vắn số nhưng được rất nhiều nghệ sĩ biết đến, có lẽ nó đã sống rất tốt. Bình Tinh đã lo liệu đám tang yên ổn cho con - đây là cái ơn lớn, vợ chồng tôi xin mang theo đến khi nhắm mắt xuôi tay. 

Tôi đều quen biết anh Đức Lợi, chị Bạch Mai nên rất mừng khi thấy Bình Tinh thay cha mẹ dẫn dắt Đoàn Huỳnh Long vững vàng như vậy. Con trai tôi vinh hạnh khi được Bình Tinh mời lên thành phố làm việc trong đoàn. Trân trọng cảm ơn những gì cô ấy đã làm cho con trai và vợ chồng tôi".

Sáng 10/8, Bình Tinh và gia đình làm lễ động quan, đưa linh cữu nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu về TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng an táng. 

Sau đó, Bình Tinh và các nghệ sĩ của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long gấp rút thu xếp tập vở tuồng mới cho kịp tiến độ, đồng thời lo liệu phần âm nhạc của tác phẩm vốn do nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu đảm trách.

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời lúc 19h45' ngày 7/8 tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM do bệnh tim, hưởng dương 21 tuổi.

Đám tang của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu.

Trưa cùng ngày, anh và các thành viên trong đoàn tập dượt vở Thất tiên nữ cho suất diễn hôm 19/8 tại Rạp Hồng Liên, lúc ra về Hiếu bị ngất xỉu, được bạn bè và đồng nghiệp đưa vào bệnh viện. Những tháng cuối đời, sức khỏe anh không tốt, thể trạng gầy gò, xanh xao. 

Vũ Minh Hiếu (tên thật Hồ Quang Hiếu) sinh năm 2003, là nhạc sĩ có tiếng trong lĩnh vực cải lương tuồng cổ, hiện phụ trách âm nhạc của Đoàn Huỳnh Long và cộng tác với Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh. 

Trong một chuyến đi diễn ở Sóc Trăng, nghệ sĩ Bình Tinh phát hiện tài năng chơi nhiều loại nhạc cụ của cậu bé Vũ Minh Hiếu liền ngỏ lời mời về đoàn để đào tạo trở thành một nhạc sĩ chuyên sáng tác và biểu diễn âm nhạc cải lương tuồng cổ.

Được đào tạo bài bản, năng lực của Vũ Minh Hiếu ngày càng tỏa sáng, được nhiều nghệ sĩ trong showbiz mời cộng tác. Bình Tinh nhận định nhạc sĩ sinh năm 2003 rất giỏi, thông minh, chỉ cần nghe đạo diễn nói qua ý định dàn dựng và hiệu ứng âm nhạc đều làm được ngay. Gần đây, Vũ Minh Hiếu cùng Đoàn Huỳnh Long và nhiều nghệ sĩ đi lưu diễn tại Pháp và một số quốc gia Tây Âu.

Sau khi nhạc sĩ Thanh Châu - cậu ruột nghệ sĩ Bình Tinh qua đời do dịch Covid-19, Đoàn Huỳnh Long lao đao vì thiếu nhân lực. Đặc biệt, dàn nhạc cổ hiện nay rất thiếu nhân tố trẻ. Bình Tinh và các thành viên từng kỳ vọng sẽ bồi dưỡng Vũ Minh Hiếu trở thành nhạc sĩ trụ cột của đoàn.
Gia Bảo