Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

MINH TRƯỜNG: “LÍNH MỚI” CỦA THẮP SÁNG NIỀM TIN

Thứ sáu - 28/06/2013 00:59

MINH TRƯỜNG: “LÍNH MỚI” CỦA THẮP SÁNG NIỀM TIN

ĐÊM THỨ BẢY 29/06/2013 TỚI ĐÂY, ĐOÀN 3 THẮP SÁNG NIỀM TIN NHÀ HÁT CẢI LƯƠNG TRẦN HỮU TRANG SẼ TÁI DIỄN VỞ SẮC XUÂN GỬI LẠI TẠI RẠP THỦ ĐÔ VỚI LỰC LƯỢNG NGHỆ SỸ TRẺ TRUNG HÙNG HẬU, ĐÂY LÀ MỘT ĐỊA CHỈ QUEN THUỘC CỦA KHÁN GIẢ YÊU MẾN CẢI LƯƠNG TÌM ĐẾN ĐỂ THƯỞNG THỨC TRỌN VỞ TUỒNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ DÀN DỰNG NGHIÊM TÚC VÀ SỨC DIỄN ĐẦY NHIỆT HUYẾT CỦA NHỮNG NGHỆ SỸ TRẺ LUÔN CHÁY BỎNG NGỌN LỬA YÊU NGHỀ.

Xem Sắc Xuân Gửi Lại đêm khai trương, tôi ấn tượng với một gương mặt còn rất trẻ và mới toanh trên sân khấu đoàn 3 Thắp Sáng Niềm Tin, diễn viên Minh Trường, người đoạt giải nhất cuộc thi Giọt nắng phù sa năm 2011, và cũng năm này Minh Trường lại đoạt giải nhất cuộc thi giọng ca Bông Lúa Vàng do đài Tiếng Nói Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Vai Dũng Chinh trong Sắc Xuân Gửi Lại không nhiều, nhưng đất diễn rất rộng với nội tâm dằn xé giữa lòng trung thành của viên cận tướng và tình yêu thầm lặng với nàng công chúa lưu vong mà chàng có trách nhiệm bảo vệ. Sở hữu một giọng ca trong trẻo và một gương mặt sáng đẹp, tuy diễn xuất chưa già dặn như các anh chị, nhưng sự chăm chút đầy trách nhiệm với vai diễn đã thực sự giành được cảm tình và sự yêu mến của khán giả. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Minh Trường về vai diễn này.

Hình như em là “lính mới” của đoàn 3 Thắp Sáng Niềm Tin?

Minh Trường: Dạ cũng hơn một năm rồi, sau khi đoạt giải nhất năm 2011 trong cuộc thi Giọt Nắng phù sa của đài truyền hình thành phố tổ chức, em hoạt động với sân khấu cô Linh Huyền và là cộng tác viên của đoàn 3 Thắp sáng niềm tin. Đến tháng 5 năm 2012 em chính thức là diễn viên của đoàn 3 Nhà Hát Cải Lương Trần Hữu Trang cho đến nay.

Dũng Chinh có phải là vai diễn đầu tiên của em trên sân khấu đoàn 3?

Minh Trường: Đó là vai diễn thứ hai trong bốn vai diễn trọn vở mà đoàn giao em đảm nhận, vai diễn dài hơi đầu tiên trong đoàn là vai ông Bảy Hứa trong vở Sám Hối tham dự liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012. Vai Tam Hùng Âu Dương Tiểu Vĩ trong vở Truyền Thuyết Hồ Đoạt Mệnh. Và vai diễn mới nhất là vai Đặng Xuân Hoát, một vai hài trong vở Trái Tim Trong Trắng tham dự cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu vừa qua. Ngoài ra em còn được giao đảm nhận nhiều trích đoạn, ca cảnh mà đoàn dàn dựng trong các chương trình tổng hợp để diễn hợp đồng và phục vụ chính trị trong các ngày lễ lớn.

Em nói gì về nhân vật Dũng Chinh mà em đã thể hiện?

Minh Trường: Dù chỉ là nhân vật ngắn thôi, nhưng có số phận rõ rang và nội tâm nhân vật phức tạp, lúc mới đọc tuồng thấy không nhiều nên cũng an tâm, nhưng khi dàn dựng mới thấy, dù ít nhưng thể hiện được nội tâm nhân vật quả tình vô cùng khó. Nhất là lớp diễn đó em phải diễn chung với chị Tú Sương đầy bản lĩnh, nếu em không làm tốt nhân vật của mình thì sẽ ảnh hưởng đến cả tâm lý nhân vật của chị Tú Sương, thật tình em lo lắm. Nhưng cũng may, chú Hoàng Song Việt và các anh chị Lê Tứ, Tú Sương… luôn tận tình chỉ bao thêm, cùng sự chăm chút của đạo diễn Lê Trung Thảo nên em đã phần nào hòa nhập tương đối ăn ý với các anh chị. Như đã nói Dũng Chinh chỉ có một lớp diễn, nhưng là lớp diễn đắt, cộng thêm chất văn học sâu sắc và lời ca được viết rất mượt mà nên có thể nói đây là nhận vật mà em rất thích.

Là lính mới, lại còn rất trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng với một thời gian ngắn em đã được tin tưởng giao nhiều vai, mà mỗi vai lại mang một tính cách khác xa nhau: Dũng Chinh là nhân vật kép võ mùi, Tiểu Vĩ là kép võ lẳng, ông Bảy Hứa là vai lão độc, Đặng Xuân Hoát lại là vai hài. Em có thấy áp lực khi được giao?

Minh Trường: Áp lực rất nhiều, nhưng trên hết em thấy đó là hạnh phúc. Được thể hiện nhiều loại vai với nhiều tính cách khác nhau là cơ hội hiếm có cho một diễn viên mới vào nghề như em, cơ hội được học hỏi, được làm quen để rèn luyện tính đa dạng trên sân khấu. Chính hạnh phúc đó là động lực giúp em vượt qua mọi áp lực để làm tròn trách nhiệm của mình, dĩ nhiên mức độ còn hạn chế.

Nhưng được sự dìu dắt chỉ bảo của các anh chị, được những bàn tay dang rộng sẵn sàng nâng em theo từng bước. Với những cơ hội may mắn như vậy, cộng với sự ham học hỏi của mình, em tin sẽ sớm bắt nhịp cùng các anh chị để hợp thành một tập thể đồng bộ mà các anh chị đã có sẵn hầu mỗi ngày em mỗi trưởng thành hơn.

Đoàn Văn Công Đồng Tháp là nơi hoạt động của cha mẹ em, đó là nơi có nhiều điều kiện thuận tiện hơn cho em làm nghề, sao em lại chọn con đường có quá nhiều sự cạnh tranh và không ít khó khăn?

Minh Trường: Càng nhiều sự cạnh tranh thì càng rèn luyện cho mình thêm nghị lực vươn lên, nó đòi hỏi mình phải năng động, phải tiến bộ để có được chỗ đứng vững vàng. Cũng như nhiều thử thách thì sẽ luôn có nhiều cơ hội. Có thể do em còn trẻ, khó khăn thử thách tạo cho em sự hứng khởi, và một phần em cũng muốn chọn con đường tự lập không phải dựa dẫm nhiều vào cha mẹ. Về đoàn 3 Thắp Sáng Niềm Tin ngoài sự thuận lợi là tính đồng bộ trẻ trung, còn lại là sự đòi hỏi mình phải hết sức cô gắng rèn luyện để tiến bộ theo kịp đà phát triển của các anh chị. Và chính nơi đây cũng là nơi tạo cho em nhiều cơ hội được làm nghề.

Bên cạnh đó cũng không thể không ghi nhận công ơn của ban tổ chức giải Chuông Vàng Vọng Cổ. Dù em không được thứ hạng cao, nhưng với vị trí nằm trong top 10 của mùa giải năm 2011, ban tổ chức và đài truyền hình thành phố cũng đã cho em rất nhiều cơ hội xuất hiện trước công chúng trên sóng truyền hình và nhiều chương trình nghệ thuật khác.

Sau khi chọn được “đất lành” và ổn định chỗ đứng, em có dự định gì cho tương lai?

Minh Trường: Bên cạnh những vở, những chương trình do nhà hát đầu tư, ban lãnh đạo đoàn 3 Thắp Sáng Niềm Tin đang mở rộng hoạt động xã hội hóa cho tất cả các diễn viên trong đoàn theo phương thức cổ phần hóa từng vở diễn, các nhóm diễn viên được tự chọn kịch bản, chọn nhân vật mà mình muốn được thể hiện, rồi cùng đóng góp cổ phần để thực hiện vở diễn theo ý muốn của mình, cứ mỗi nhóm được thành lập, chú Hoàng Song Việt sẽ ủng hộ một cổ phầ để giúp các nhóm hoạt động. Hiện em cùng anh Lê Tứ đang thực hiệ nhóm đầu tiên cùng vài anh chị nữa, quyết định xong kịch bản, nhóm sẽ bắt tay dàn dựng vào đầu tháng 8 dưới sự hỗ trợ của Ban Giám Đốc nhà hát và sự cố vấn của đạo diễn NSƯT Hoa Hạ. Về cá nhân, em cũng đang chọn lựa tiết mục và nhờ chú Việt giúp em thực hiện một DVD đầu tay để gởi đến quý khán giả vào đầu năm 2014.

Xin cảm ơn Minh Trường về cuộc trò chuyện này. Xin chúc em giữ mãi ngọn lửa nghề, luôn năng động, luôn học hỏi để ngày càng tiến bộ và được sự thương yêu của khán giả. Nhất là chúc em thực hiện những dự định của mình một cách thuận lợi và may mắn.

Báo Sân Khấu số 1145

Tác giả bài viết: vidolaem

Nguồn tin: BSKTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN