17:15 PDT Thứ tư, 12/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 49366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1025068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 80002183

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Vở "Sấm vang dòng Như Nguyệt" - dấu ấn mới của NSƯT Chí Linh, Vân Hà

Vở "Sấm vang dòng Như Nguyệt" - dấu ấn mới của NSƯT Chí Linh, Vân Hà

Vẫn ở vị trí chỉ huy, yểm trợ cho dàn diễn viên trẻ thể hiện xuất sắc các vai diễn trong tác phẩm sử Việt, NSƯT Chí Linh, Vân Hà đã tạo thêm dấu ấn mới cho sự nghiệp.

Xem tiếp...

HÀNH TRÌNH SAO NỐI NGÔI

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/06/2016 11:34 - Đã xem: 4924
NS Bình Tinh

NS Bình Tinh

Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình dành cho hậu duệ những nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng, đó là Sao nối ngôi.

Kế thừa giữa các thế hệ

Chương trình có 6 thí sinh gồm nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, diễn viên - ca sĩ Linh Tý, ca sĩ Hoài Anh Kiệt, ca sĩ Hồng Phượng, diễn viên hài Lê Lộc và ca sĩ nhí Thiêng Ngân.

Các thí sinh đều là con của những nghệ sĩ nổi tiếng, như Bình Tinh từng được mệnh danh là thần đồng cải lương. Từ năm 4 tuổi đã có mặt trên sàn diễn bên cạnh cha, mẹ là nghệ sĩ Đức Lợi và Bạch Mai. Bình Tinh rất được khán giả yêu thích khi sinh hoạt trong nhóm Đồng ấu Bạch Long hay trên sân khấu Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Bình Tinh là thế hệ thứ tư trong gia tộc có 4 đời làm nghệ thuật sân khấu tuồng cổ, cô ý thức rất rõ việc thừa kế truyền thống của gia đình, khơi dậy tinh thần Huỳnh Long. Không chỉ có cha mẹ ruột theo nghề, Bình Tinh còn được NSƯT Kim Tử Long nhận làm con nuôi.

Image
Bình Tinh và NSƯT Kim Tử Long

Tương tự, Linh Tý cũng được mệnh danh thần đồng trong nhóm Đồng ấu Bạch Long. Linh Tý bước chân lên sân khấu lần đầu năm 2 tuổi. Là con nhà nòi của cải lương (con của cặp nghệ sĩ cải lương Linh Tâm và Cẩm Thu) nhưng Linh Tý khá đa tài khi hoạt động trong cả 4 bộ môn nghệ thuật: cải lương, kịch, điện ảnh và âm nhạc.

Image
Linh Tý và Linh Tâm

Trong khi đó, Hoài Anh Kiệt, con của đôi nghệ sĩ cải lương rất nổi tiếng Hoài Thanh và Đỗ Quyên không chọn cải lương mà chọn nhạc trẻ để phát triển. Năm 2013, Hoài Anh Kiệt từng được Đài Truyền hình TVB chọn tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Hồng Công - Trung Quốc trong chương trình quảng bá kênh này tại Australia.

Image
Hoài Anh Kiệt và cha mẹ

Hồng Phượng cũng được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương (mẹ là nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung, cha là nghệ sĩ Quang Minh, hai cậu là NSƯT Vũ Linh và Tiểu Linh) nhưng chọn cho mình con đường ca sĩ với sở trường hát nhạc mang âm hưởng dân ca.

Image
Hồng Phượng và gia đình

Lê Lộc là con gái của hai diễn viên hài Duy Phương và Lê Giang. Cô theo đuổi nghiệp diễn hài như ba mẹ và bắt đầu diễn xuất trên sân khấu từ năm 5 tuổi, đến nay đã có hơn 15 năm tuổi nghề. Riêng ca sĩ nhí Thiêng Ngân là một trong 3 người con nuôi có khả năng ca hát của ca sĩ Phi Nhung.

Image
Lê Lộc và mẹ - diễn viên Lê Giang

Image
Bé Thiêng Ngân và Phi Nhung

Kết nối tình cảm

Sao nối ngôi không chỉ là game show đơn thuần để lớp nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng, mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình nghệ sĩ. Ngoài ra, chương trình được sản xuất với niềm hy vọng góp phần mang đến, vực dậy những loại hình nghệ thuật cổ truyền từ lâu đã bị khán giả quên lãng hoặc ít chú ý đến.

Image
6 thí sinh tham gia chương trình Sao nối ngôi

NSND Bạch Tuyết, giám khảo chương trình, cho biết: “Tôi làm nghề trên dưới 50 năm nên cảm nhận được sự khó khăn của nghề. Tôi nhận lời tham gia chương trình này vì một chữ “nối”. Chúng tôi thấy rõ các bạn trẻ có tài nhưng cái “nối” để phát huy thì hiếm. Vậy nên đây là chương trình tạo điều kiện cho các em thể hiện tài năng, nhất là nghiêng về nghệ thuật cổ truyền của dân tộc. Tôi đánh giá cao chương trình này bởi có sự cảm ơn nghệ thuật của ngày hôm qua và chờ đợi ngày mai tốt đẹp hơn”.

Image
NSND Bạch Tuyết - Giám khảo chương trình

Bên cạnh những tiết mục biểu diễn hoành tráng còn có những câu chuyện cảm động, đầy nước mắt về sự hy sinh cho nghệ thuật của các thành viên trong gia đình. Những câu chuyện giữa vợ chồng, con cái, về tình cha mẹ, tâm tư của những người con khi sống trong một gia đình nổi tiếng và sự nỗ lực của chính bản thân để vượt qua cái bóng quá lớn của cha mẹ….

Các phần thi của thí sinh được dàn dựng công phu và độc đáo, kết hợp nhiều thể loại như tân nhạc, cổ nhạc - cải lương cổ truyền của dân tộc, kịch nói, nhảy múa, hội họa… Đặc biệt, thí sinh còn được thử sức ở những vòng thi hoán đổi để tạo nên bất ngờ cho người xem: biểu diễn tiết mục không thuộc lĩnh vực sở trường của mình. Chương trình còn tạo điều kiện để các nghệ sĩ gạo cội nhiều năm vắng bóng trở lại sân khấu.

Lần đầu tiên, một chương trình truyền hình thực tế có nhiều thế hệ cùng đứng chung trên sân khấu hoặc sau nhiều năm mới có dịp cùng biểu diễn chung trong một chương trình. Không chỉ thưởng thức tài năng của các nghệ sĩ tham gia tranh tài mà khán giả còn được hiểu thêm về nỗi khao khát được trình diễn, được làm nghề của những ngôi sao gạo cội là các bậc sinh thành.

Đạo diễn Quách Hồ Ninh chia sẻ: “Tôi ước làm chương trình gì đó có chút lắng đọng, nhân văn, tình cảm và nụ cười. Tôi rất tâm đắc vì ngoài tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy tài năng, chương trình còn đọng lại những giọt nước mắt đáng quý, nước mắt của đam mê và mồ hôi say đắm trong nghệ thuật. Một chương trình đa dạng có cải lương, kịch nghệ, hội họa…”.

Hai giám khảo xuyên suốt của chương trình gồm NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Thái Châu, bên cạnh những giám khảo khách mời như Hồng Vân, Thanh Thủy, Trung Dân, Kim Xuân, Phương Trinh Jolie, Nhật Kim Anh, Ngọc Lan…

Quán quân sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng, á quân 150 triệu đồng và thí sinh về 3 nhận 100 triệu đồng. 13 tập của chương trình sẽ phát sóng trên kênh THVL1 lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần, kể từ ngày 7-6.

KHẮC THI 

Sao nối ngôi: Hậu duệ người nổi tiếng thi tài

Sao nối ngôi: Hậu duệ người nổi tiếng thi tài
Các thí sinh, phụ huynh và nhà sản xuất chương trình - Ảnh: T.M

Hai nghệ sĩ nam tham gia chương trình là nghệ sĩ Linh Tý - con của nghệ sĩ Linh Tâm-Cẩm Thu, ca sĩ Hoài Anh Kiệt - con trai nghệ sĩ Hoài Thanh và đạo diễn Đỗ Quyên. 

Bốn nghệ sĩ nữ tham gia chương trình là nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, con gái của cặp đôi nghệ sĩ Đức Lợi-Bạch Mai; ca sĩ Hồng Phượng - con của nghệ sĩ Hồng Nhung-Quang Minh, diễn viên Lê Lộc - con gái của nghệ sĩ Duy Phương-Lê Giang và ca sĩ nhí Phạm Thiêng Ngân - con gái nuôi của ca sĩ Phi Nhung. 

Theo ban tổ chức, Sao nối ngôi không chỉ là sân chơi để các nghệ sĩ thể hiện tài năng, đây còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong những gia đình nghệ sĩ.

Ngoài ra, chương trình còn được thực hiện với mong muốn vực dậy những loại hình nghệ thuật như cải lương tuồng cổ để khán giả hiểu và yêu thương, đồng hành hơn trong việc giữ gìn cho các thế hệ mai sau. 

"Tôi muốn làm một chương trình với nhiều lắng đọng, bên cạnh những chương trình chủ yếu đem đến tiếng cười cho các giả trên sóng truyền hình hiện nay", đạo diễn Quách Hồ Ninh chia sẻ. 

Khán giả được gặp lại nhiều nghệ sĩ gạo cội nhiều năm vắng bóng trên sân khấu. Họ trở lại cùng với thế hệ con, cháu của mình và nỗ lực để mang đến một tiết mục hay.

Từ đoạn clip ngắn giới thiệu chương trình, khán giả có thể nhìn thấy những giọt nước mắt của các nghệ sĩ khi trải lòng về gia đình mình, về những khó khăn mà họ phải trải qua khi cánh màn nhung khép lại, về khát khao chứng tỏ bản thân để không mang danh "dựa bóng" cha mẹ để nổi tiếng....

Hai giám khảo xuyên suốt của chương trình là NSND Bạch Tuyết và danh ca Thái Châu. Dẫn dắt chương trình là NSƯT Quế Trân và Nguyên Vũ.

Chương trình gồm 13 tập với các chủ đề như Như núi Thái Sơn, Cổ tích và Thần thoại, Một thoáng quê hương, Một thời để nhớ, Hoán đổi, Tuổi thơ tôi,...

Các thí sinh sẽ biểu diễn kết hợp nhiều thể loại như tân nhạc, cổ nhạc, kịch nói, nhảy múa...

Quán quân của chương trình nhận được giải thưởng 200 triệu đồng.

SAO NỐI NGÔI

 


Nguồn tin: tcgd theo SGGP & TTO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Vở "Sấm vang dòng Như Nguyệt" - dấu ấn mới của NSƯT Chí Linh, Vân Hà

Vẫn ở vị trí chỉ huy, yểm trợ cho dàn diễn viên trẻ thể hiện xuất sắc các vai diễn trong tác phẩm sử Việt, NSƯT Chí Linh, Vân Hà đã tạo thêm dấu ấn mới cho sự nghiệp.

 

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

 

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.