Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Ðã có thí sinh ghi danh thi diễn xuất giải Phụng Hoàng

Thứ sáu - 21/06/2013 20:42

Ðã có thí sinh ghi danh thi diễn xuất giải Phụng Hoàng




Vài tuần trước đây, có nghĩa là chẳng được bao nhiêu ngày, nhưng vấn đề đã cho thấy có nhiều triển vọng cho cuộc thi diễn xuất giải Phụng Hoàng, sẽ mang lại niềm tin cho những ai vốn hằng quan tâm đến kịch nghệ nước nhà.


.

Image
Thí sinh Lâm Duy Phương. Biết đâu sau kỳ thi này cậu Phương sẽ là Huỳnh Thanh Trà ở hải ngoại. (Hình: Ban tổ chức giải Phụng Hoàng cung cấp)

Số là kể từ lúc ban tổ chức giải Phụng Hoàng Kỳ 7 loan báo, kỳ thi năm nay sẽ có thêm phần thi diễn xuất được tổ chức song song với thi cổ nhạc. Ngay sau khi báo đăng thì có rất nhiều điện thoại, email về ban tổ chức hỏi thăm thể thức với nhiều chi tiết, mà thì sinh cần biết để chuẩn bị. Ðồng thời cũng có một số thí sinh điền mẫu ghi danh gởi về, và mong mỏi ngày thi sẽ được sớm diễn ra.

Vấn đề đã khiến cho Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại, phải gấp rút hoàn tất mọi việc cần thiết cho một cuộc thi với tầm vóc lớn. Có nghĩa là người có trách nhiệm soạn thảo hồ sơ thi cử, phải làm việc liên tục với những văn kiện của một cuộc thi có quy củ.

Theo như nhiều người thì hiện nay diễn viên kịch, giỏi nghề rất hiếm, trong khi đó thì trong cộng đồng có rất nhiều tài năng đang tiềm ẩn, họ chưa có cơ hội xuất hiện đem tài năng ra cống hiến cho đời. Nếu như hội tổ chức thi cử thì thành phần này sẽ xuất hiện, không phải một vài người, mà có thể rất nhiều.

.

Cô đào cải lương Ngọc Tuyết. (Hình: Bộ sưu tập của Ngành Mai)


Người ta cũng nói rằng, thí sinh nếu trúng giải diễn xuất, thì không những sẽ được đứng trên sân khấu cải lương, như các thí sinh từng đoạt giải Phụng Hoàng các kỳ thi của những năm qua, mà còn có thể đi vào làng kịch nói. Và xa hơn nữa có thể bước vào điện ảnh, như trường hợp tài tử chiếu bóng Huỳnh Thanh Trà, xuất thân từ cải lương, nhưng nhờ diễn xuất hay mà lọt vào cặp mắt nghề nghiệp của đạo diễn Lê Dân, để rồi Huỳnh Thanh Trà gia nhập điện ảnh đóng cặp với Thanh Nga trong phim Loan Mắt Nhung.

Ban tổ chức giải Phụng Hoàng đang tiếp tục nhận thí sinh ghi danh. Nếu em nào, bạn nào nhận thấy mình có năng khiếu về diễn xuất, muốn trở thành diễn viên sân khấu, hoạt trên sàn quay đài truyện hình, hãy mạnh dạn ghi danh tham dự cuộc thi diễn xuất. Biết đâu sẽ được như ý muốn vậy!

Muốn biết thêm chi tiết, và để có người hướng dẫn tham dự cuộc thi diễn xuất. Liên lạc nhạc sĩ Lê Khiêm (714) 595-1972. (N.M.)

Tác giả bài viết: phuongdiep

Nguồn tin: Ngành Mai - NV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN