06:30 PDT Thứ năm, 16/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 49

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 12975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 952615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77987708

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Vợ chồng NS cải lương Phi Hùng đều đã qua đời

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/08/2018 09:14 - Đã xem: 6981
PH

PH

CLVNCOM - Thật bàng hoàng và xúc động khi hay tin cả hai vợ chồng nghệ sĩ cải lương Phi Hùng dã từ trần cách nhau không quá 4 tuần! Họ ra đi trong âm thầm lặng lẽ không một ai hay biết : khán giả & nghệ sĩ kể cả báo đài không một chút tin tức.... Thật ngậm ngùi cho đời một ghệ sĩ cải lương về chiều...

NS PHI HÙNG
Image

ÔNG TRẦN THANH HÙNG
SINH 03/07/1932
HƯỞNG THỌ 86 TUỔI
MẤT NGÀY 27/06/2018 LÚC 15 H 30
TẠI TƯ GIA 22/71/6 MẠC ĐỈNH CHI 
QUẬN NINH KIỀU – CẦN THƠ

VỢ NS PHI HÙNG

Image

BÀ TRỊNH THỊ TUYẾT ANH
SINH NĂM 1943
MẤT LÚC 12H45 NGÀY 24-07-2018
TẠI TƯ GIA 22/71/6 MẠC ĐỈNH CHI 
QUẬN NINH KIỀU – TP CẦN THƠ

Linh cốt của NS Phi Hùng đã được hỏa thiêu và sẽ đưa về quê Châu Đốc nơi hài cốt vợ NS được mai táng tại đó.
Trang nhà chân thành chia buồn cùng tang quyến và nguyện xin hương hồn vợ chồng NS Phi Hùng được tiêu diêu nơi miền cực lạc :hoa:  :flower: :)) :cry: :cry:


Image
vơ chồng NS Phi Hùng thời trẻ

Rớt nước mắt trước câu chuyện nghệ sĩ cải lương Phi Hùng bị tai biến và bán vé số mưu sinh ở tuổi 86 

 

 Đã qua tuổi 86, độ tuổi “gần đất xa trời” nhưng nghệ sĩ cải lương Phi Hùng hàng ngày phải chống chọi với căn bệnh tai biến. Mỗi ngày ông phải đi bán vé số để có tiền trang trải cuộc sống cho hai vợ chồng.

 
rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86 Từ người nghệ sĩ cải lương danh tiếng đến khi bỏ nghề, bị tai biến và đi bán vé số


Hát mãi ước mơ tập 9 vừa lên sóng, hoàn cảnh của người nghệ sĩ cải lương Phi Hùng đã gây xúc động mạnh với khán giả. Từng là một nghệ sĩ danh tiếng của đoàn cải lương Sông Hậu 1, đi biểu diễn nhiều nơi nhưng sức khỏe không tốt, chú cùng người vợ mở một quán café nhỏ trước nhà để mưu sinh, đắp đổi qua ngày.

Nhưng cuộc sống luôn khắc nghiệt và trớ trêu, buôn bán được 10 năm, chú phát hiện trong người mang căn bệnh tai biến. Tưởng chừng như khó khăn rồi sẽ qua, cố gắng nỗ lực chiến đấu với bệnh tật rồi sẽ ổn. Nhưng không, bệnh tật lại không buông tha với gia đình chú, người vợ bị tiểu đường, sức khỏe yếu nên không thể lao động kiếm tiền. Giờ đây, mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào những đồng tiền ít ỏi của chú Phi Hùng từ việc bán vé số.

Có hôm, vì bán chậm, ít người mua chú phải lủi thủi đi bán thêm vào buổi tối, mưa nắng gì cũng không màng. Nghĩ đến việc không có tiền mua thuốc men cho vợ, không có gạo nấu cho hai vợ chồng vào ngày mai đã thôi thúc chú lao động, để chống chọi với bao nỗi khắc nghiệt của cuộc đời.

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86
Dù đã 86 tuổi nhưng ngày nào ông cũng đi bán vé số để lo trang trải cuộc sống

Người nghệ sĩ “gần đất xa trời” vẫn chưa yên lòng bởi quá nhiều khó khăn

Nhìn người đàn ông đã sang ngưỡng tuổi 86, nhìn dáng người gầy nhom rong ruổi trên những con phố xa, bước đi đã chậm chạp, nói năng không còn rõ ràng, cầm những xấp vé số mời từng người thật không khỏi xót xa.

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86
rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86

Khó khăn là thế, bệnh tật là thế nhưng đôi vợ chồng già vẫn không thôi yêu thương nhau. Cách chú kể về người vợ đã chung sống mấy chục năm trời thật khiến người khác ngưỡng mộ. Chú bảo dù cuộc sống khổ sở là thế nhưng hai vợ chồng chưa bao giờ cãi nhau to tiếng, hễ người này nói thì người kia nghe, cứ như vậy nương tựa nhau sống gần một đời người.

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86
Vợ chồng nghệ sĩ Phi Hùng

Chú Phi Hùng có hai người con nhưng cuộc sống cũng rất khó khăn, không có khả năng để giúp đỡ cha mẹ. Chú cũng không muốn trở thành gánh nặng, làm khổ con cái nên cứ tự bản thân lo mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà.

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86

Điều kỳ diệu đã xuất hiện trong cuộc đời người nghệ sĩ nhiệt huyết

Cuộc sống đâu đó vẫn luôn hiện hữu những tấm lòng thật sự đáng trân trọng. Đó là chú Huỳnh Bảo Ân – cũng là đồng nghiệp xưa cũ của chú Phi Hùng thời còn hoạt động nghệ thuật ở đoàn cải lương Sông Hậu. Chú Ân rất xúc động và bất ngờ trước hoàn cảnh của chú Phi Hùng sau 30 năm không gặp lại. Chính vì thế, chú Ân quyết tâm đăng khí tham gia chương trình Hát mãi ước mơ để cất cao tiếng hát, mong muốn mang một khoản tiền nho nhỏ về để hỗ trợ cho nghệ sĩ Phi Hùng trang trải khó khăn, mua thuốc men, lo trị bệnh cho người vợ.

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86
Chú Huỳnh Bảo Ân

Chọn những bài hát Mùa hoa đàoHãy yên lòng mẹ ơi và Tình đồng chí để mang đến sân khấu của Hát mãi ước mơ, chú Ân đã thật sự chiếm trọn tình cảm của ban giám khảo lẫn khán giả xem đài. Lối hát mộc mạc, chân phương, không phô diễn quá nhiều kỹ thuật nhưng chạm đến trái tim của tất cả mọi người. Kết quả, chú chiến thắng thuyết phục với giải thưởng lên đến 50 triệu đồng, được gửi đến tận tay gia đình nghệ sĩ cải lương Phi Hùng. Có thể số tiền không lớn lao, nhưng trong đó chứa đựng tình cảm trân quý của một người đồng nghiệp, một người cháu và cũng có thể là một người dưng xa lạ nào đó sở hữu tấm lòng nhân hậu, san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn.

Thí sinh Huỳnh Bảo Ân (vòng 1):

 

 
 
 
 
 

 

 

rot nuoc mat truoc cau chuyen nghe si cai luong phi hung bi tai bien va ban ve so muu sinh o tuoi 86

Theo đó, những giá trị nhân văn mà chương trình Hát mãi ước mơ mang lại rồi sẽ còn đó và tiếp tục lan tỏa, bay xa, bay cao hơn nữa đến với những mảnh đời khó khăn, cần được hỗ trợ trong cuộc sống đầy ắp khó khăn này.

Hát mãi ước mơ tập 9:

 

 
 
 
 
 
 

 

XEM THÊM BÀI VIẾT & HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY



Nguồn tin: tcgd theo CLVNCOM - TGĐA
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.