Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tâm Tình Khán Giả

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Sân chơi của người mê cải lương

Thứ năm - 24/01/2013 05:48

Sân chơi của người mê cải lương

Tôi vốn dĩ là dân mê nhạc trẻ, thích sôi động, không thích sự trầm lắng nên ít khi nào tôi chịu xem hoặc nghe cải lương. Tôi nghĩ, trong thời buổi hiện đại hôm nay, cải lương ngày càng thu hẹp sàn diễn nên có muốn ghiền cải lương cũng hơi bị khó. Thế nhưng, thứ bảy vừa rồi, tình cờ đi cổ vũ cho một người bạn tham gia cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, tôi mới cảm nhận được cải lương vẫn có một sức sống riêng, một sân chơi riêng dành cho những người mê cải lương.

Mặc dù đến 14 giờ cuộc thi mới bắt đầu, nhưng từ 13 giờ, khán phòng của nhà đài gần như không còn chỗ trống. Trong khán phòng, đâu chỉ có những người già đi xem mà còn có cả những nam thanh, nữ tú, những trẻ em cũng đi xem và số lượng khán giả đến mỗi lúc một đông. Thậm chí, trong khán phòng hết chỗ ngồi, ban tổ chức phải kê thêm những hàng ghế dọc theo lối đi hai bên khán phòng.

Thấy tôi có vẻ ngạc nhiên đến thú vị trước những hình ảnh này, một khán giả ngồi gần bảo: “Lần này đi sớm mới được vào trong khán phòng xem, chớ mấy lần trước đi trễ, tôi cùng nhiều người còn phải đứng ở dưới sân xem qua màn hình…”. Tưởng đâu anh bạn này nói giỡn cho vui, nhưng sau khi cuộc thi diễn ra được một lượt thi, tôi tranh thủ đi ra bên ngoài hành lang nhìn xuống dưới sân thì quả tình chẳng sai chút nào. Đến khi kết thúc cuộc thi, tôi thắc mắc với người bạn tham gia thi tài: “Mấy lần trước có đông người xem như hôm nay không?”.

Bạn tôi thốt lên: “Đông hơn nữa là khác”. Rồi bạn bảo, đi xem những vòng thi chung kết của cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần trên sóng phát thanh dành cho người lớn tuổi cũng đông vui lắm. Có những cụ thí sinh 70, 80 tuổi vẫn tham gia ca hát cải lương ngọt như mía lùi! Còn bên dưới khán phòng, lượng người hâm mộ cổ vũ nồng nhiệt chính là các con cháu, bạn bè, bà con chòm xóm… 

LÊ THANH NGUYÊN

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen

Nguồn tin: SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN