19:43 PDT Thứ ba, 11/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 73777

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964020

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79941135

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

Xem tiếp...

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên gặp gỡ độc giả

Đăng lúc: Thứ tư - 03/04/2013 11:40 - Đã xem: 7915
Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên gặp gỡ độc giả

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên gặp gỡ độc giả





Một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội của miền Nam Việt Nam, nghệ sĩ Phượng Liên, có buổi gặp gỡ độc giả Người Việt Online vào lúc 4 giờ chiều Thứ Ba, 17 Tháng Tư, 2012.


PL mến chào tất cả độc giả của NV Online, chúc quý vị một ngày thật an bình hạnh phúc.

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên

Câu hỏi: Cho Hỏi Nghệ Sĩ Phương Liên Là Sao Không Thấy Nghệ Sĩ Phương Liên Làm Một Tuồng Cải Lương Tiếng Trống Mê Linh Để Nhớ Đến Nghệ Sĩ Thanh Nga Vậy Nghệ Sĩ Phương Liên. (Trẩn Kim Trí - Melbourne Australia)

Trả lời: Năm 2008, tất cả những nghệ sĩ ở trong nuớc cũng như hải ngọai đã có tổ chức ngày giỗ 30 năm thuơng tuởng nghệ sĩ Thanh Nga tại quận Cam với tất cả những trích đọan hay của nghệ sĩ Thanh Nga đã diễn trong đó có trích đọan "Tiếng Trống Mê Linh" Phuợng Liên diễn với Thanh Sang, dĩa đó cũng đã quay DVD và đã phát hành.

Câu hỏi: Chao co Phương Lien.

Toi rat thich giong ca cua Co, luc con o Vn trươc nam 1975,toi van thương nghe bai vong co Luat su va Nha su do co va nghe si Hung Cương hat, loi cua bai ca nay ba toi rat thich (ba toi da qua doi), khong biet lam sao de co lai dia hat nay hay co dip nao Co hat lai bai nay khong? Chuc Co lươn khoe, dep va hat hay mai mai. Kinh chao Co. (Nguyen Lien - California)

Trả lời: PL đang có băng cassette của bài "Luật sư và nhà sư" chứ chưa có dạng dĩa CD, khi nào PL chuyển qua dĩa CD sẽ thông bào cho quý khán thính giả yêu thích bài hát này.

Câu hỏi: Với giọng hát thật là "MÙI" của Cô luôn luôn làm cho tôi thật run động mỗi lần nghe Cô hát.Mac dầu cũng đã lớn tuổi nhưng chất giọng vẫn không thay đổi .Xin chúc Cô mãi mãi thành công trên bước đường còn lại./- (Thiệt Đỗ - California (USA))

Trả lời: Cám ơn anh Thiệt Đỗ đã khen và mến mộ, chúc anh nhiều sức khỏe.

Câu hỏi: Chao co khoe khong? nhin co chuan bi roi khoi nha o LA de lo chương trinh 50 cua co thay thương co va nghe si VN minh qua! co co the cho em dia chi hoac email de em lien lac voi co dươc khong. chuc co dươc moi dieu mai man

(Thai Quang Xuan Hong - El Sobrante, Ca 94803)

Trả lời: Cám ơn em Xuân Hồng, email của chị là: luphuonglien@yahoo.com hoặc là Facebook của PL sẽ gặp. Chào thân mến.

Câu hỏi: Co PL oi ,chau ten Tony cho chau hoi co di hat luc co may tươi , va co may ngươi con roi ,nghe ca hat cua co co gap kho khan gi khong thua co , con mươn xin chu ky cua co , co la than tương cua chau... Cam on co (Tony - Washington d.c)

Trả lời: Chào Tony, cám ơn Tony mến mộ, làm nghệ sĩ thì phải khó khăn rồi nhất là ở Mỹ, muốn có chữ ký của cô thì mời cháu đến xem chuơng trình "Nửa thế kỷ huyền sử bài Tân Cổ Giao Duyên" để vinh danh sọan giả Viễn Châu, mong gặp cháu ngày Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012 ở La Mirada Theater lúc 5PM. Mến chào.

Câu hỏi: em qua my dươc 25 nam. nhung em van thich mon cai lương. em la ngươi viet goc hoa. hoi con o vietnam, em rat thich chi phương lien hat cai lương o tv hoac ve voi doan cai lương ve saigon hat o phương dia phương em o.em xin hoi some questions la chi phương lien may tươi va may dua con roi. chung nao chi to chuc show o santa ana ? chuc chi phương lien may man. thank you, (benny - victorville, CA)

Trả lời: Chào Benny, chị Phuợng Liên năm nay 65 tuổi rồi, có hai con, một trai một gái. Nguời con trai đã mất năm 2007, bây giờ còn duy nhất người con gái đang ở Mỹ với chị, cám ơn đã hỏi thăm.

Câu hỏi: Co Phương Liên Mên:

Con rất mến mộ cô ngay khi còn ở VN. Chi mong chúc Cô luôn trẻ đẹp và khoẻ mạnh để còn tiếp tục cất tiếng hát trong lòng của khán giả thương mến cô.

con

Thinh (Thinh - WESTMINSTER)

Trả lời: Chào Thịnh, cám ơn cháu đã mến mộ. Chúc cháu vui khỏe trẻ mãi không già.

Câu hỏi: Cam on nghe si da dong gop mot phan cho van hoa Vietnam them da dang.

Nghe si Phương Lien da trinh dien gan 20 nam o hai ngoai, nghe si Phương Lien thay o hai ngoai co nhung kho khang gi ve cai lương? O hai ngoai va trong nươc can phai lam gi de duy try van hoa cai lương? Van hoa cai lương co the noi la thuan tuy cua Vietnam, it mươn va it pha che voi cac van hoa cua ca nươc khac.

Cam on nghe si Phương lien va chuc nghe se lươn lươn suc khoe. (Mike Tran - San Francisco, CA)

Trả lời: Cám ơn Mike đã quan tâm đến nền văn hóa cổ nhạc Việt Nam, ở hải ngọai bây giờ cải luơng cũng đang đuợc giới trẻ như Mike quan tâm thì đó là một điểm đáng mừng. Cải luơng sẽ không bị mai một nhưng vì kinh tế tòan cầu thì mọi giới đều bị ảnh huởng, mong kinh tế Mỹ sớm hồi phục thì tất cả mọi giới nói chung và cải luơng nói riêng sẽ trở lại như xưa và ngày càng phát triển. Điều quan trọng muốn bảo tồn bộ môn cải luơng thì các cháu phải nói tiếng Việt thật là rành. Mến chào.

Câu hỏi: hien nay dang song tai my hay van con o VN sap toi se co cho ra mac tương cai lương nao moi hay khong (tran lanh - reseda u s a )

Trả lời: Chào chị Lanh, PL đang sống ở Mỹ. Ngày 13 tháng 5, 2012 PL và tất cả nghệ sĩ có tổ chức một đêm vinh danh sọan giả Viễn Châu "Nửa thế kỷ huyền sử bài Tân Cổ Giao Duyên" tại La Mirada Theater. Muốn xem quảng cáo chuơng trình này chị có thể vào Youtube "Nửa thế kỷ huyền sử bài Tân Cổ Giao Duyên." Mến chào.

Câu hỏi: Xin hỏi thăm sức khoẻ chị PL trước và sau đó là muốn biết bạn học cũ ở Petrus Ký là Lâm Chí Dũng (em của chị PL) hiện giờ ở đâu, xin liên lạc với địa chỉ email trên. Cám ơn nhiều! (Dũng Phùng - B.C.)

Trả lời: Chào Dũng, cám ơn em đã hỏi thăm LÂm Trí Dũng hiện đang ở Tây Đức, chị không có email của Dũng, có số điện thọai mà không có mang theo, em email cho chị luphuonglien@yahoo.com, khi nào có điện thọai hoặc email với Dũng chị sẽ gửi cho em. Mến chào.

Câu hỏi: Được biết đa số nghệ sỉ nếu có vế Cali đều tranh thủ ghé thăm cô? vậy bí quyết nào cô giữ được tình bạn, tình đồng nghiệp trong một môi trường cạnh trao khắc nghiệt.

(Dang Huu Loc - Lansing, Michigan)

Trả lời: Chào Lộc, không có bí quyết gì hết. Tại vì cô không có cạnh tranh và cô sống thật với tình bạn, tình đồng nghiệp và mình có bị thiệt thòi một chút chút cũng không sao mà đổi đuợc một tình bạn thì thật là tốt, thêm bạn bớt thù. Mến chào.

Câu hỏi: Chào chị Phượng Liên. Có lần Bà xã tôi cho biết đã cùng học chung với chị ở bực tiểu học , Trường Tiểu học Cao Đài ở Cần Thơ , trong cuối thập niên 50s, trong thờigian học ở đây chị đã nổi tiếng vì có giọng hát hay và cao vút nên thường được yêu cầu hát cho cả lớp nghe. (Huỳnh - Sydney Australia)

Trả lời: Chào anh Hùynh, lâu quá PL không còn nhớ tên các bạn cùng lớp. Xin liên lạc với PL qua email: luphuonglien@yahoo.com hoặc Facebook. Cám ơn anh chị đã hỏi thăm, chúc anh và chị Lan Phuơng đuợc nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Mến chào.

Câu hỏi: Chi la ngươi toi yeu men tieng hat, Thanh Nga da ra di, chuc chi lươn tươi tre va tieng hat van lươn ngot ngao. (long - USA)

Trả lời: Cám ơn Long đã mến mộ, chị Thanh Nga cũng là thần tuợng của PL, cám ơn em đã hỏi thăm, chúc em vui khỏe.

Câu hỏi: Chi Phương Liên, có phải chị từng học trường Tiểu Học Đạo Đức Cần Thơ không? Ngôi trường trước chùa Cao Đài trong một hẻm ở cạnh sân đá banh đọ Ngày xưa 1970 khi hoc trường này các thầy cô có nói đến chị từng học tại trường đó (PHONG DANG - BOSTON)

Trả lời: Chào em, đúng là chị học truờng tiểu học Đạo Đức, Cần Thơ. Trong DVD "Phuợng Liên 50 năm sân khấu và quê huơng Việt Nam" chị có về truờng quay một Video Clip tại truờng để nhớ đến truờng cũ, thầy xưa và bạn học. Cám ơn em đã hỏi thăm.

Câu hỏi: Rat ai mo giong hat cua chi trươc 1975. Chi co bi quyet de giu giong hat cua chi vươt thoi gian! Men. (Tony Nguyen - San Diego CA )

Trả lời: Chào Tony, bí quyết giữ giọng hát là không uống ruợu, hút thuốc, ăn kiêng và nhất là phải ngủ cho đủ giấc, luyện giọng và cái chánh là giọng hát một phần là do Trời cho. Mến chào.

Câu hỏi: Cô Liên ơi con tên HÙng ở nancy cháu cô ba cải lương là bạn học với thằng lợi con của cô cho con chúc sức khỏe cô cùng gia đình nha (Nguyễn mạnh Hùng - saigon vietnam)

Trả lời: Cám ơn Hùng đã hỏi thăm, Lợi đã mất năm 2007 rồi. Gửi lời thăm con và gia đình. Mến chào.

Câu hỏi: chao co chuc co nhieu suc khoe, ba va ma con thi rat thich nghe cai lương trươc nam 75, va rat thich nghe Phương Lien , Thanh Dươc, Thanh Nga , va nhieu nghe si trươc 75, nhung thay ba con thương nghe nhieu tương cai lương co Phương lien , Thanh Dươc, con nghe theo roi cung thich , thich nhat la loi ca va nhung nghe si Trươc 75, hat rat mui va hay hien tai thi khong co ai hat dươc nhu ngay xua ,

chuc co nhieu suc khoe va tiep tuc hat (trung nguyen - melbourne, australia)

Trả lời: Cám ơn Trung Nguyễn và gia đình đã hỏi thăm, mến chúc Trung và gia đình đuợc nhiều sức khỏe, an lành, hạnh phúc. Mến chào.

Câu hỏi: Con rất thích khi Cô và Mỹ Châu xuất hiện cùng nhau hàng loạt tuồng như Lấy chồng xứ Lạ, Đời Cô Hạnh, Đợi Anh mùa lá rụng, Mùa Thu trên Bạch Mã Sợn....tạo nên một liên doanh hoàn hào về ca, thoại, ngâm thơ, nói lối, đa dạng tính cách trong cùng một nhân vật. Vậy bằng cách nào cô nói lối, thoại nghe rất thực trong mọi tình huống như vậy?

(Tran Van Tuan - Wesminter,Cali)

Trả lời: Mến chào Tuấn, cám ơn Tuấn tuy tuổi trẻ mà biết thuởng thức bộ môn nghệ thuật cải lương là điều đáng mừng. Hy vọng có đuợc nhiều khán thính giả trẻ như Tuấn để bộ môn cải lương dân tộc không bị mai một. Muốn lời thọai nghe thực thì phải nhập tâm vào vai diễn trong mọi tình huống. Cám ơn Tuấn và chúc con vui khỏe.

Câu hỏi: Tôi không có câu hỏi, chỉ muốn nói vài lời. Cô Phượng Liên là người nghệ sĩ sống chân thành, lúc nào cũng nhớ về quê nhà và nhớ ơn tổ nghiệp. Khi hát vai Kiều Nguyệt Nga, cô diễn rất chân thật, cô chính là người giữ hồn dân tộc trên đất khách qua mỗi bài ca mà cô đã biểu diễn. Khán giả quê nhà luôn nhớ đến cô! (Nhơn Hứa - úc)

Trả lời: Cám ơn con có những lời đẹp về cô, không riêng gì cô mà tất cả những nghệ sĩ cải luơng đều sống chân thành nhớ quê và nhớ ơn Tổ nghiệp. PL cám ơn tất cả quý khán thính giả thân yêu tại quê nhà cũng như ở hải ngọai vẫn còn mến mộ PL và cải lương Việt Nam. Chúc con vui khỏe.

PL cám ơn Nguời Việt Online đã cho PL cơ hội đuợc trò chuyện cùng với độc giả và những khán thính giả ái mộ PL. Xin chân thành chúc sức khỏe đến mọi nguời và hy vọng gặp lại tại Đêm Vinh Danh sọan giả Viễn Châu "Nửa thế kỷ huyền sử bài Tân Cổ Giao Duyên" tại La Mirada Theater ngày 13 tháng 5, 2012 lúc 5 giờ chiều. Mến chào.

Tác giả bài viết: keomienxa
Nguồn tin: NV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

 

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.