01:39 PDT Thứ năm, 16/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 3052

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 942692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77977785

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Nghệ sĩ ca sĩ hát không có cát sê!!!!

Đăng lúc: Thứ tư - 02/12/2015 06:38 - Đã xem: 4343
Tài Linh & Minh Cảnh trong CD

Tài Linh & Minh Cảnh trong CD

CLVNCOM - Danh ca Minh Cảnh, Nghệ sĩ Tài Linh & Nghệ sĩ Linh Tâm cũng là những nghệ sĩ đã hơn một lần hát không được lãnh cát sê vì bầu show không xuất hiện trong buổi diễn. Vào một buổi diễn được xem là rất đình đám của một thành phố tại Cali, rong khi các ca sĩ, danh hài khác đòi phải nhận tiền trước rồi mới hát sau khi họ thấy có điều nghi hoặc thì các nghệ sĩ Minh Cảnh, Linh Tâm và Tài Linh vẫn lên sân khấu hát dù bầu show đã biến mất!
Giải thích cho việc vẫn lên hát dù biết chắc là sẽ không có cát sê là vì số khán giả đã có mặt trong ngày hôm đó. Khán giả đã cất công đến, nghệ sĩ cũng có mặt  rồi thì tại sao họ không hát để đáp tạ thân tình khách tri âm? Khi ra về, ba nghệ sĩ này tuy không vui lắm nhưng rất hài lòng. Thái độ của ba nghệ sĩ này đã gieo trong lòng khán giả một ý niệm thật đẹp về sự tận tâm phục vụ nghệ thuật và khán giả.của các tài danh này. Tài Linh và Linh Tâm ra xe chuẩn bị ra phi trường trong khi người tài xế được bầu show chỉ định chở Minh Cảnh đi và về cũng biến mất luôn( có lẽ vì nghĩ sẽ không được  thù lao từ bầu show ?!).. Cuối cùng thì danh ca Minh Cảnh cũng được khán giả hâm mộ chở về hotel để sáng ra phi trường bay về Texas.


Quỵt tiền thù lao nghệ sĩ quá dễ!

Tình trạng nghệ sĩ bị quỵt tiền cát-sê biểu diễn khá phổ biến lâu nay nhưng họ không biết phải làm gì để không bị thiệt thòi

 

Dư luận mấy ngày qua lại “nóng” lên tình trạng nghệ sĩ bị quỵt tiền cát-sê sau khi biểu diễn. Ca sĩ Võ Hạ Trâm là trường hợp điển hình khi bị một bầu sô V.V.T ở Quy Nhơn mời ra diễn, không trả tiền cát-sê, thậm chí suýt bị cưỡng bức. Trước đó, hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Lê Thị Phương (Vietnam’s Next Top Model), ca sĩ Phương Linh, Phi Nhung, Bảo Thy, Hồ Quang Hiếu, Hoàng Tôn, Trọng Khương... cũng từng tố cáo bị bầu sô quỵt tiền thù lao. Chuyện nghệ sĩ đi diễn bị bầu sô quỵt tiền thù lao là rất phổ biến lâu nay nhưng xem ra thực trạng này vẫn chưa có cách giải quyết hiệu quả.

Thiếu thận trọng là sập bẫy

“Tôi lên tiếng vụ việc của mình không phải để đòi lại tiền và khoe sự may mắn khi tránh được việc xấu xa của bầu sô mà tôi muốn lên tiếng để đồng nghiệp nhận biết chính sự sợ hãi sẽ đồng lõa với nạn quỵt tiền cát- sê” - Võ Hạ Trâm tâm sự trên trang cá nhân của mình.

Nghệ sĩ chạy sô dễ bị quỵt tiền thù lao
Nghệ sĩ chạy sô dễ bị quỵt tiền thù lao

 

Không phải nghệ sĩ nào cũng nói ra sự thật để đồng nghiệp khác tránh sập bẫy của bầu sô. Hầu hết các vụ quỵt tiền cát-sê đều được nghệ sĩ giữ kín vì nói ra thêm xấu hổ.

Tuấn Khanh - quản lý của ca sĩ Noo Phước Thịnh - cho biết thường khi nhận sô biểu diễn ở các tỉnh, ca sĩ dễ bị xù cát-sê hơn. Ngay cả diễn ở các quán bar tại các thành phố lớn việc bị quỵt tiền cũng là chuyện thường ngày. Thông thường, các chủ quán bar thường mời ca sĩ thông qua người trung gian. Theo lời kể của Tuấn Khanh, có lần Noo Phước Thịnh được mời hát trong một quán bar. Vì nghĩ quán bar này quá tên tuổi, lại là người quen trong giới nghệ sĩ nên anh không nhận tiền tạm ứng và cũng không làm hợp đồng. Sau khi hát xong, Tuấn Khanh liên hệ lấy tiền thù lao thì điện thoại của người trung gian đang ngoài vùng phủ sóng. “Khi hỏi mới biết tiền cát-sê đã được chủ quán trả cho người trung gian rồi” - Tuấn Khanh cho biết.

Ca sĩ Trọng Khương kể: “Khoảng tháng 4-2015, tôi nhận được lời mời thực hiện đêm nhạc cho bầu sô V.V.T (người đã lừa gạt ca sĩ Võ Hạ Trâm). Theo đó, tôi chịu trách nhiệm lo toàn bộ từ âm thanh cho đến thiết kế sân khấu... và sẽ được nhận đủ giá trị hợp đồng sau khi đêm diễn kết thúc. Tuy nhiên, sau đêm diễn, tôi không được nhận đủ số tiền như thỏa thuận. Đòi tiền nhiều lần không được, tôi phải nhờ pháp luật can thiệp. Lúc đó, bầu sô V.V.T còn đe dọa nếu nhân viên của ông tiếp tục bị tôi làm phiền, ông sẽ “lấy mạng” tôi (!?).

Giới nghệ sĩ tự làm khó mình khi nhận biểu diễn một cách dễ dãi, ai mời cũng đồng ý, thậm chí móc sô với nhau qua điện thoại.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan cho biết: “Không ký hợp đồng, chỉ nghe mời qua điện thoại là bị gạt ngay. Tôi từng là nạn nhân của một bầu sô khi nhận lời diễn 3 suất tại 3 địa điểm nhưng họ chỉ trả cát-sê một điểm, còn lại là xù”.

Ca sĩ Hoàng Quân Vy cho biết: “Có hai anh em bầu sô chuyên dựng lên màn kịch bị xã hội đen đến đòi nợ, siết nợ, đòi đập phá âm thanh, ánh sáng để bỏ trốn. Khi đó, các nghệ sĩ chỉ còn nhìn nhau, sau đó mạnh ai nấy về khách sạn. Đến khách sạn mới biết tiền phòng cũng chưa được bầu sô thanh toán.

Ca sĩ Cẩm Vân cũng từng là nạn nhân, dù đã nhiều năm đi hát, bởi thủ đoạn quỵt tiền của các bầu sô ngày càng tinh vi.

Ra nước ngoài cũng bị lừa

Không chỉ bị lừa trong nước, nhiều nghệ sĩ Việt Nam ra nước ngoài biểu diễn cũng bị bầu sô tại đây quỵt tiền thù lao. Điển hình như nghệ sĩ Hồng Nga bị quỵt toàn bộ số tiền diễn khi đồng ý cho bầu sô ở Mỹ đứng ra tổ chức đêm diễn đầu tiên của bà tại đây. “Sau đêm diễn đó, bầu sô trốn mất. Vì không có hợp đồng và lần đầu đến Mỹ nên tôi không biết thưa kiện ai, đành ôm hận cho tới hôm nay” - nghệ sĩ Hồng Nga bộc bạch.

Trường hợp nghệ sĩ Việt Hương và một số ca sĩ bị quỵt tiền cát-sê khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới do bầu sô người Việt tổ chức tại Nhật cũng gây bức xúc cho nhiều người.

Ca sĩ Cẩm Ly cho biết trong 20 năm ca hát, cô gặp “rắc rối” với bầu sô 2 lần khi “bay” sô ở nước ngoài. Một lần sang Lào cách đây nhiều năm, bị người trung gian dùng thủ đoạn khá tinh vi để ăn chặn tiền cát-sê. Lần mới đây là ở Nhật cùng nghệ sĩ Việt Hương.

Còn nhiều nghệ sĩ ra nước ngoài  biểu diễn bị bầu sô chơi xấu. Cách đây vài năm, ca sĩ Tuấn Hưng và ca sĩ Hồng Ngọc bị một bầu sô bên Mỹ đối xử tệ bằng cách bỏ đói, không bố trí khách sạn. Mới đây, khi đến sân bay Los Angeles (Mỹ), một ca sĩ trẻ bị bầu sô Đ.T nói thẳng: “Nếu đưa ra 3.000 USD sẽ có người đến đón, còn không thì tự thân”. Chàng ca sĩ này sau đó phải nhờ một đồng nghiệp giúp đỡ bởi đây là lần đầu anh sang Mỹ biểu diễn. Số tiền trên là chi phí lo giấy phép nhập cảnh, chỗ ăn ở nhưng không có trong hợp đồng đã cam kết.

Nghệ sĩ Minh Vương thuật lại: “Một lần diễn tại Mỹ, biết bầu sô là người chuyên quỵt tiền các đồng nghiệp nên tôi yêu cầu phải thanh toán thù lao trước khi diễn”. Nhưng đó là nghệ sĩ có tên tuổi lớn. Còn những nghệ sĩ cần được diễn thì không thể đưa ra yêu sách như vậy, nếu họ không muốn bị cắt sô.

 

Núp bóng từ thiện để quỵt cát-sê

Không ít bầu sô dựa vào hình thức biểu diễn từ thiện để trục lợi. Đưa ra chiêu thức trích tiền bán vé ủng hộ từ thiện cho địa phương nên ở đâu họ cũng dễ dàng được phép tổ chức. Nghệ sĩ Chấn Cường (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) cho biết: “Một số người làm bầu mất nhân tính, lợi dụng danh nghĩa làm từ thiện để kiếm chác. Sau khi có giấy phép biểu diễn của chính quyền địa phương, bầu sô ép các doanh nghiệp, cơ quan đóng trên địa bàn đó mua vé. Tiền vé thu về rất lớn nhưng nghệ sĩ chỉ được trả thù lao bèo bọt bởi vì hát chương trình từ thiện”.

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Quỵt tiền thù lao nghệ sĩ quá dễ!: Giao dịch bằng niềm tin


Cho rằng ký hợp đồng gây phiền phức nên chỉ cần trao đổi qua điện thoại là giao kết, nghệ sĩ bị quỵt tiền do chính sự dễ dãi của mình

 

Bầu sô cũng có năm bảy loại. Lâu nay, ai cũng có thể đứng ra làm bầu sô nên người tử tế thì ít, kẻ lưu manh thì nhiều. Thời buổi khó khăn, nghệ sĩ mong có được sô diễn nên hễ được mời đi sô là mừng.

Bầu sô, lắm kẻ lưu manh

Những năm gần đây, khi thị trường biểu diễn tại TPHCM ngày một thu hẹp và khó khăn, nghệ sĩ tìm kiếm thị trường biểu diễn tại các tỉnh, thành khác. Bầu sô các tỉnh có cơ hội phát triển nhờ thị phần biểu diễn trở nên sôi động này thông qua chương trình biểu diễn lễ hội, kỷ niệm, đại nhạc hội, hội chợ lô tô, hội nghị khách hàng... “Ai cũng có thể làm bầu. Điều này đã khiến cho môi trường văn nghệ bị xuống cấp. Cũng dễ hiểu khi tại TP HCM, tình hình tổ chức biểu diễn đóng băng, sân khấu ế ẩm đã dẫn đến việc nghệ sĩ kiếm đủ sô để trang trải cuộc sống. Không ít người bị bầu sô gạt. Trước hết, phải nói việc mua giấy phép biểu diễn ở các địa phương quá dễ, gần như không có sự kiểm duyệt nên ai cũng có thể làm bầu” - nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nói.

Nghệ sĩ Mỹ Chi kể chị đã từng bị một bầu sô hăm dọa sẽ triệt đường sống nếu không tham gia hát sô theo giá cát-sê tự hắn đưa ra. Một số nghệ sĩ hài cũng bị ép giá như chị.

 

Những sô diễn kiểu này rất dễ bị quỵt thù lao. Trong ảnh: Nghệ sĩ Minh Béo trình diễn trong một sự kiện do bầu sô tổ chức
Những sô diễn kiểu này rất dễ bị quỵt thù lao. Trong ảnh: Nghệ sĩ Minh Béo trình diễn trong một sự kiện do bầu sô tổ chức

 

Bên giới nghệ sĩ hát bội, hát chầu cải lương tuồng cổ các mùa cúng đình Kỳ Yên hằng năm cũng bị giới bầu sô o ép, quỵt tiền, ăn chặn tiền cát-sê với nhiều chiêu trò khó tưởng tượng. Nghệ sĩ Bình Tinh cho biết: “Cách làm việc của nhiều bầu sô sặc mùi xã hội đen, đe dọa đến đình, chùa và tính mạng nghệ sĩ nếu không nghe theo họ”.

Trong nước gần đây nổi lên những bầu sô văn nghệ cho các hội nghị khách hàng. Đây là một dạng bầu mới nổi, nắm bắt thị phần này nhanh chóng, chuyên cung cấp nghệ sĩ - ca sĩ cho hội nghị khách hàng của các công ty từ TP HCM đến các tỉnh. Nghệ sĩ Mỹ Chi kể chị được bầu M. mời diễn hội nghị khách hàng của một công ty có vốn đầu tư của nước ngoài. Khi mời, M. bảo đó là chương trình công ty làm từ thiện, giá rất bèo. Khi đến nơi, thông qua người bạn của con gái, chị được biết doanh nghiệp đó đã thanh toán cho M. số tiền thù lao trả cho nghệ sĩ hàng trăm triệu đồng. Tất cả nghệ sĩ tham gia sô đó đều bị gạt.

Với bầu L., con gái của một danh ca quá cố, chuyên tổ chức sô diễn tại các tỉnh miền Tây, giá cát-sê của nghệ sĩ đều bị ăn chặn trắng trợn. Đến ngày đoàn diễn dời đi, hầu hết nghệ sĩ đều phải thanh toán tiền khách sạn, một số ca sĩ hát lót không có tiền bị khách sạn giữ lại chứng minh thư. “Bầu này còn tổ chức đánh bạc, rủ các nghệ sĩ tham gia, ai thiếu tiền chơi, bà cho mượn để giữ chân, buộc phải hát cho bà với giá rất bèo. Đó là một bà bầu độc ác nhất, đối xử với nghệ sĩ như những con nợ của xã hội đen” - một ca sĩ trẻ tố chuyện.

Do nghệ sĩ dễ dãi

Hiện trạng làm nghề dễ dãi của nghệ sĩ hiện nay đã tạo cơ hội cho giới bầu sô lợi dụng. Trên thực tế dù đã xảy ra nhiều trường hợp mất tiền, tổn hại danh dự nhưng nghệ sĩ vẫn cứ làm việc theo kiểu đơn giản, chỉ cần một cuộc điện thoại mời sô, thỏa thuận giá và báo điểm diễn, giờ diễn bằng miệng là xong. Nghệ sĩ, ca sĩ dựa vào chữ tín của bầu sô, không có cơ sở pháp lý để ràng buộc trách nhiệm, quyền lợi của đôi bên nên dẫn đến chuyện dễ bị lừa, dễ bị quỵt tiền. Khi xảy ra chuyện, nghệ sĩ muốn thưa kiện cũng không có bằng chứng.

Nghệ sĩ Vũ Luân chia sẻ kinh nghiệm rằng có lần anh yêu cầu ký hợp đồng, bầu sô đồng ý và soạn sẵn 4 bản để anh ký nhưng 2 bản ghi đúng giá tiền còn 2 bản ghi sai giá và sai cả suất diễn. Khi trả cát-sê, nhân viên của bầu sô trưng ra bản hợp đồng có chữ ký của anh, “nghĩa là họ đánh tráo khi tôi sơ hở để không thể thưa kiện gì được họ” - nghệ sĩ Vũ Luân nói.

Nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ rằng biết hợp đồng là cơ sở pháp lý nhưng thường bầu sô né tránh còn nghệ sĩ lại càng không muốn ký vào vì phải chịu thuế thu nhập. Khi xảy ra tranh chấp, nghệ sĩ không muốn ồn ào, thay vì mất thời gian tranh tụng, họ đi kiếm sô khác diễn kiếm tiền hay hơn. Đó là điểm yếu của nghệ sĩ khiến bầu sô có điều kiện lợi dụng, tự tung tự tác.

Theo nghệ sĩ hài Tấn Beo, nghệ sĩ rất ngại ký hợp đồng vì cứ nghĩ trong nghề nên tin nhau. Hợp đồng chính là cách “mích lòng trước, đặng lòng sau” nhưng không phải ai cũng hiểu được và làm đúng.

Ông Dzung Organ - nhà tổ chức nhiều năm uy tín trong giới - khuyên: “Nghệ sĩ ngại ký hợp đồng nên khi giao dịch cần ghi âm lại cuộc gọi để sau đó có cơ sở đối chất nếu hai bên quên giá cát-sê đã thỏa thuận”.

 

Nhiều cách lưu lại chứng cứ giao kết

Luật sư Ngô Đình Hoàng (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: “Luật Dân sự thừa nhận những giao kết thông qua mail, điện thoại có ghi âm, ghi hình ảnh sẽ là nguồn chứng cứ xem như giao dịch hợp đồng để tòa án có thể phán xét khi đối chiếu vụ việc tranh chấp. Theo tôi, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nên tập thói quen làm việc với hợp đồng, dù đó là văn bản viết tay, có chữ ký và người làm chứng, để từ đó tránh bị lợi dụng, dẫn đến kiện tụng khi bị gạt cát-sê. Khi ký kết hợp đồng sẽ giúp cho môi trường biểu diễn và tổ chức biểu diễn không bị rơi vào thực trạng tiêu cực như hiện nay”.

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Nguồn tin: tcgd tổng hợp theo CLVNCOM & NLD9
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.