NS Chí Tâm
Không chỉ trong giới yêu đàn guitar phím lõm, mà hầu như cả giới nghệ sĩ cải lương và người mộ điệu đều nhận xét rằng chưa có nhạc công phím lõm nào có thể sánh với Văn Vĩ.
1.Đệ nhất danh cầm Văn Vĩ:
Không chỉ trong giới yêu đàn guitar phím lõm, mà hầu như cả giới nghệ sĩ cải lương và người mộ điệu đều nhận xét rằng chưa có nhạc công phím lõm nào có thể sánh với Văn Vĩ.
Tiếng đàn của ông mang phong cách riêng không giống bất cứ nhạc sĩ nào. Chữ đàn của Văn Vĩ đơn giản không hoa lá cành như chữ đàn ngày nay nhưng cách láy đàn của ông làm cho tiếng đàn trở nên vô cùng đặc biệt, rất có hồn làm say đắm lòng người.
2.Danh cầm Văn Giỏi:
Nếu như nhạc sĩ Văn Vĩ là đệ nhất danh cầm phím lõm mọi thời đại thì nhạc sĩ Văn Giỏi cũng được gắn với danh xưng đệ nhất danh cầm hiện nay. Chỉ xếp sau Văn Vĩ. Điểm đặc biệt ở tiếng đàn của nhạc sĩ Văn Giỏi là chữ đàn vô cùng độc đáo không trùng lấp với khuôn đàn của bất cứ ai, đây được xem là sáng tạo của riêng ông. Chỉ cần nghe tiếng đàn có thể đoán biệt được ai là đệ tử của Văn Giỏi hay đã học qua chữ đàn của ông ở đâu đó.
Nếu như tiếng đàn của nghệ sĩ Văn Vĩ sâu sắc nức nở thì tiếng đàn của nhạc sĩ Văn Giỏi có phần bay bổng hơn, nghe như Tề Thiên đang nhào lộn trên mây. Nhịp nhàng thì chắc chắn, phong cách đàn vô cùng điềm tĩnh, cho thấy khí chất của bậc cao nhân về giutar phím lõm.
3. Danh cầm Hoàng Thành:
Người ta nói có tật có tài, điều này đúng với Nhạc sĩ Hoàng Thành và cả Văn Vĩ cũng như nhiều nghệ sĩ khác. Những ai yêu thích các chương trinh, cuộc thi cổ nhạc truyền hình thì không còn xa lạ gì với ông. Nhạc sĩ Hoàng Thành thường xuất hiện hầu hết trong các chương trình cổ nhạc lớn ở Tp. HCM. Ông bị liệt chân tử nhỏ phải ngồi xe lăn và tiếng đàn guitar phím lõm như người bạn tri âm theo ông suốt tận bây giờ.
Cái hay trong tiếng đàn của Hoàng Thành ngoài sự mùi mẩn còn là lối đàn theo nhịp rất chi li của ông, theo từng chữ của người hát, làm người nghe cảm thấy rất sướng.
4. Danh Cầm Văn Hoàng ( Hải ngoại):
Nhạc sĩ Văn Hoàng và Hoàng Thành có cùng một nét độc đáo trong cách đờn mà những ai thật sự yêu thích môn đàn phím lõm mới nhận ra. Đó là chữ đàn theo sát lời ca, tức là nhạc khớp với từng lời hát của ca sĩ.
Văn Hoàng được xem là nghệ sĩ guitar phím lõm hàng đầu ở hải ngoại. Có thể thưởng thức tiếng đàn của nhạc sĩ Văn Hoàng qua bài tân cổ Điệu Buồn Phương Nam do Phi Nhung trình bày. Thật sự quá tuyệt vời.
5.Danh cầm Văn Hải:
Ông là một trong những đệ tử chân truyền của danh cầm Văn Vĩ. Với lối đàn hơi cương nhưng phịp nhạc rất chắc, tiếng đàn trong trẻo không u buồn. ông là một trong những nhạc sĩ rất được yêu thích hiện nay và có đông đảo học trò theo học. Trong đó có nhạc sĩ Minh Nhựt.
Nhạc sĩ Văn Hải thường xuyên cộng tác đàn cho đài phát thành và truyền hình TP.HCM và nhiều chương trình cổ nhạc khác.
6.Danh Cầm Văn Bền:
Ông cũng là một trong những học trò của Văn Vĩ, là người có tiếng đàn giống phong cách của nhạc sĩ Văn Vĩ nhất. Nhiều lúc nghe mà cứ tưởng là tiếng đàn của đệ nhất danh cầm năm nào.Tiếng đàn của NS Văn Bền rất sâu lắng rất dễ đi vào lòng người.
ST
Ý kiến bạn đọc