08:00 PDT Thứ ba, 11/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 414

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 412


Hôm nayHôm nay : 32965

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 923208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79900323

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

Xem tiếp...

Lolita Mỹ Châu và Chuyến Đi Tìm Lại Ân Tình

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/04/2015 08:38 - Đã xem: 17220
Lolita Mỹ Châu và Chuyến Đi Tìm Lại Ân Tình

Lolita Mỹ Châu và Chuyến Đi Tìm Lại Ân Tình

CLVNCOM - Từ một năm nay, từ khi NS Đức Minh ra đi vĩnh viễn, NS Mỹ Châu đã không còn người cùng song hành đi đây đi đó nữa. Không để nổi buồn cô đơn gặm nhấm tâm hồn và thể xác mình, Lolita Mỹ Châu đã quyết định làm một cuộc hành trình tìm lại những ân tình cũ nghĩa xưa thời vàng son sân khấu mà hai vợ chồng đã từng dự tính nhưng chưa kịp làm.
Mỹ Châu và chuyến du xuân đền đáp ân tình

Sau Tết Ất Mùi 2015 tôi gặp lại NSUT Mỹ Châu tại Sài Gòn. Nếu như năm trước đây cô tiều tụy u buồn trong lúc trò chuyện thỉnh thoảng lại khóc vì vừa mất đi người bạn đời yêu quí nhất - nghệ sĩ Đức Minh, thì năm nay gặp lại thấy cô có vẻ nhẹ nhàng hơn, dường như nỗi đau mất mát đã được cô cất vào trong sâu thẳm tâm hồn. Sở dĩ trông cô thanh thản hơn vì cô vừa thực hiện một chuyến du xuân đền ơn đáp nghĩa, một chuyến đi mà lúc sanh tiền nghệ sĩ Đức Minh và nghệ sĩ Mỹ Châu từng bàn bạc, lên kế hoạch chi tiết và chờ có cơ hội thuận tiện là hai vợ chồng sẽ đi một vòng nước Mỹ, để thăm viếng những người ân, những người thầy mà trong cuộc đời làm nghệ thuật vợ chồng cô, Đức Minh - Mỹ Châu, đã từng thọ ơn. Trước khi nghệ sĩ Đức Minh qua đời đã từng nhắc lại nguyện vọng đó. Nên khi ông ra đi cô tự hứa trước vong linh chồng sẽ tiếp tục thực hiện những dự tính của hai người còn dang dở. Nhưng muốn thực hiện được việc đền ơn đáp nghĩa đó không phải việc dễ dàng, vì những người thầy, người anh, người chị, người bạn này ở nhiều tiểu bang khác nhau trên đất Mỹ mà cô thì ở Atlanta, cách trở địa lý không phải là vấn đề khó khăn lắm. Khó khăn lớn nhất là NS Mỹ Châu không dám đi xa một mình, khó khăn thứ hai là việc thông hiểu đường đi, phải có người rành rẻ. Những tâm sự này NS Mỹ Châu thường hay bộc bạch với những người thân, những khán giả mến mộ ở Mỹ thường liên lạc hay đến hỏi thăm viếng cô. Trong số này có đôi vợ chồng đã coi vợ chồng cô như người thân. Được biết NS Mỹ Châu lúc còn thơ đi đâu cũng có mẹ, chị, anh, các cháu. Đến khi lập gia đình thì luôn sánh bước bên chồng, chưa có lúc nào đi xa mà không có người thân yêu bên cạnh. Vì lẽ đó mà khán giả (tên Phương) đã chuẩn bị cuộc hành trình từ cuối năm qua đến Atlanta để đưa cô đi. Điểm đầu tiên là California.

Image

TÌNH NGHỆ SĨ

Image

NS Mỹ Châu với nghệ sĩ Phượng Mai qua danh tiếng sân khấu từ khi còn ở Việt Nam nhưng chưa thân thiết. Khi biết NS Mỹ Châu định cư ở Mỹ, NS Phượng Mai nhiều lần làm chương trình biểu diễn sân khấu, quay video_mời Mỹ Châu tham gia, nhưng Mỹ Châu đều từ chối vì cô đã dừng lại không còn đứng trên sân khấu từ năm 1995. NS Phượng Mai rất tiết cho một tài năng còn rực rỡ mà sớm rời sân khấu, nhưng biết tính cách của Mỹ Châu luôn kiên định với suy nghĩ và việc làm của mình nên Phượng Mai không phiền mà còn yêu quý cô thêm.
Vốn quý trọng tài nghệ của Phượng Mai bên hồ quảng, đã từng nổi tiếng với danh hiệu Tiểu Lăng Ba, Mỹ Châu cứ gọi Phượng Mai bằng chị. Về phía Phượng Mai cũng rất tôn trọng và ngưỡng mộ "nữ hoàng kiếm hiệp" nên cũng gọi Mỹ Châu bằng chị. Hai nữ nghệ sĩ có dịp trò chuyện với nhau ngoài đời tương thân tâm đắc lắm. Rồi cả 2 thấy cứ xưng hô bằng "chị" có vẻ khách sáo quá, nên đề nghị đổi cùng nhau đổi cách xưng hô gọi tên một cách thân mật là Châu và Mai. Từ đó, họ trở thành đôi bạn tâm giao bằng sự cởi mở chân thành, với sự cảm phục tài năng của nhau, hai ngôi sao sáng một thời gọi tên một cách thân mật là Châu và Mai. Có thể nói người này lớn hơn người kia một vài tuổi đời nhưng tuổi nghề họ cùng trang lứa, bắt đầu bước lên sân khấu khi còn là trẻ con và thành danh rất sớm. Họ có những sự tương đồng ngẫu nhiên, có lẽ điều đó đã khiến Mỹ Châu và Phượng Mai thành tri kỷ. Nhắc lại cuộc gặp gỡ, ánh mắt Mỹ Châu sáng lên, niềm vui cứ tuôn tràn. Tình bạn nghệ sĩ thật đẹp!

CHÍ TÂM - NGƯỜI EM CHÍ TÌNH

Image

Nghệ sĩ Chí Tâm vẫn thường xuyên liên lạc với NS Đức Minh và Mỹ Châu, một người chị và cũng là một người bạn nghề đã từng diễn với nhau trên sân khấu Kim Chung, từng có những bài ca cổ, những vở tuồng thu dĩa để đời ở hãng đĩa Việt Nam ngày nào cho đến nay nhiều khán giả mộ điệu cải lương còn nhớ. Với cô, nghệ sĩ Chí Tâm vừa khiêm tốn, ham học hỏi.
Bao giờ cũng vậy, Chí Tâm luôn cởi mở, hòa nhã và nụ cười luôn nở trên môi. Cô mừng cho người em đồng nghiệp có cơ ngơi ổn định, vẫn sống làm việc bằng nghề ca hát trên xứ người. Vợ chồng NS Chí Tâm đón tiếp Mỹ Châu thân ái, thâm tình, cô đến nhà NS Chí Tâm như về nhà mình. Bao nhiêu năm hát chung sân khấu, tình cảm chị em, tình đồng nghiệp, bây giờ trở lại cuộc sống đời thường, giữa Mỹ Châu và Chí Tâm còn có một tình nghĩa sâu đậm khac, tình thâm của người thân trong gia đình. Họ như chị em ruột thịt.
Suy cho cùng hai chữ tình thật ý nghĩa làm sao, cho những người nghệ sĩ sau khi từ giã ánh đèn sân khấu vẫn còn những ánh đèn khác lung linh trong tình nghĩa chân thật với nhau. Lại thêm một niềm vui làm vơi bớt u buồn đã qua. Gia Đình nghệ sĩ Chí Tâm, một địa chỉ quen thuộc, thương mến mà NS Mỹ Châu sẽ luôn nhớ mãi.

TƯỞNG NHƯ KHÔNG GẶP ĐƯỢC THẦY ...

Rời nhà NS Chí Tâm, địa chỉ tiếp theo mà NS Mỹ Châu muốn tìm đến tiếp theo là nhà của anh Hai Thành Được - một nghệ sĩ lừng danh "ông hoàng của sân khấu" một thời... là người thầy đầu tiên đã giúp Mỹ Châu những ngày chân ướt chân ráo làm quen với sân khấu thuở mười một, mười hai tuổi. Nguyện vọng của NS Mỹ Châu trong chuyến đi này là bằng cách nào cũng phải gặp bằng được NS Thành Được.
Số điện thoại mà NS Phượng Liên cho Mỹ Châu gọi hoài đến nhà NS Thành Được mà không thấy ai trả lời. May sao có nghệ sĩ Thanh Tùng là con nuôi của NS Thành Được. Tùng vốn là một khán giả rất hâm mộ NS Mỹ Châu, vẫn thường hay liên lạc thăm hỏi Mỹ Châu - Đức Minh. Khi biết NS Mỹ Châu đến Cali tìm nhà thăm thầy, Thanh Tùng đã tự hướng dẫn Mỹ Châu đến tận nhà NS Thành Được, Tùng đã hồi lại một số show diễn đã hợp đồng trước để chu tất để cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò mà 31 năm rồi họ chưa gặp lại. Từ nỗi bi quan, niềm vui lại đến bất ngờ, Mỹ Châu vui lắm, vậy là ước nguyện của hai vợ chồng sắp được hoàn thành. Bao nhiêu ký ức tốt đẹp về người thầy đầu tiên dần hiện ra trong trí cô. Thời gian nhanh quá, mới đó mà đã mấy mươi năm rồi ...


Người thầy thuở còn thơ

NS Mỹ Châu gặp gia đình nghệ sĩ Thành Được tại nhà ở San Jose, sau đoạnđường khá xa, niềm vui sau ba mươi mốt năm mới gặp lại thầy đã xua hết mệtnhọc trong cô. Người thầy “một vì vua không ngai” của sân khấu cải lương ngàynào giờ tuy đã ngoài tám mươi vẫn hồng hào, phúc hậu, quý phái sang trọng, vẫncòn nguyên cốt cách của một nghệ sĩ hào hoa. Giọng nói trầm ấm vẫn còn nguyênnội lực, chỉ có trí nhớ của ông đã giảm đi rất nhiều. Vợ ông rất vui, rất niềm nở, bàcũng không ngờ cuộc hội ngộ của hai thầy trò quá cảm động. Bà rất ấn tượng vàyêu mến nghệ sĩ Mỹ Châu, nhìn cô đứng khoanh tay thưa chuyện với Thành Được,không ai nghĩ đó là một ngôi sao sân khấu mà là một cô học trò nhỏ đang hầuchuyện với thầy. Mỹ Châu có thói quen hay khoanh tay khi nói chuyện với ngườilớn hơn mình, cô vẫn giữ thói quen đó suốt bao nhiêu năm nay. Cô là một nghệ sĩluôn coi trọng chữ lễ.
Thời gian đã lấy đi rất nhiều sự tinh anh của một nghệ sĩ tàihoa bậc nhất, tuy không còn linh hoạt nhưng nghệ sĩ Thành Được lại nhớ rất rõ bàixang xừ líu trong vở Tiếng hạc trong trăng mà tướng cướp Thi Đằng của ông làmột vai diễn để đời, không đối thủ. Ông ngồi hát một mạch cho Mỹ Châu nghe…“Tôi có một đứa con gái đã theo chồng… Lập nghiệp ở phương xa, coon thì có mộtmà thôi, còn cháu tôi ôi cả bầy. Cháu tôi đứa nào cũng dễ dạy, tụi nó có hai ôngngoại. Nó nói ông ngoại này móc mắt ông ngoại kia để cho má tôi thấy đường…”Không dằn được cảm xúc Mỹ Châu lặng lẽ quay đi giấu hai hàng nước mắt rưngrưng, cô đeo kiếng nhưng vẫn không che giấu được cảm xúc của mình. Thời gianqua nhanh quá… Ba mươi mốt năm mới gặp lại thầy, thầy và trò đã không còn trẻnữa, đã dừng nghiệp sân khấu trở lại với cuộc sống bình thường nhưng ngọn lửanghề trong lòng vẫn luôn âm ỉ… Kiếp người, một kiếp phù sinh.

Image


Mỹ Châu tâm sự : Từ giã anh chị Hai NS Thành Được có chút buồn miênman nhưng Châu thấy nhẹ lòng, ít ra trong đời Châu có dịp thăm lại người thầy đầutiên để được cuối đầu đáp nghĩa mà không phải lúc nào cũng có cơ hội thuận tiện.Xin được cảm ơn Thanh Tùng, cảm ơn Phương đã giúp cho Châu gặp lại thầy sau31 năm xa cách.

Mỹ Châu – em gái của Phượng Liên
Lẽ ra chuyến đi trước khi thăm NS Thành Được, thì phải thăm NS PhượngLiên, nhưng khi Mỹ Châu đến thì NS Phượng Liên đã về Việt Nam và thọ tang mẹ.Tuy NS Mỹ Châu đã gởi vòng hoa và lời chia buồn về Việt Nam tới chị, nhưng khihay Phượng Liên đã trở lại Hoa Kỳ, thì Mỹ Châu đã đến nhà để thắp nén nhangcho mẹ chị như một người thân trong gia đình. Ngoài tình đồng nghiệp NS PhượngLiên còn coi NS Mỹ Châu như người em gái. Ở Mỹ, hai chị em vẫn thường hayliên lạc với nhau. Phượng Liên thường hay viết trên Facebook bày tỏ tình cảm thânthiết mỗi lần gặp Mỹ Châu: “em gái tới thăm”. Hai tiếng “em gái” của PhượngLiên nói về Mỹ Châu khiến cô thấy ấm áp và trở nên bé bỏng, nhớ lại người chịruột, chị Tư Hồng Châu bằng tuổi với chị Phượng Liên, người chị đã đi với cô suốtquãng đời nghệ thuật, đã chăm sóc cho cô gần hết đời mình. Trong thâm tâm MỹChâu, Phượng Liên là chị Hồng Châu. Phải chăng định mệnh đã sắp đặt cho cô cóhai người chị và khi chị Hồng Châu ra đi thì Phượng Liên là người thay thế? Trướcmặt Phượng Liên, Mỹ Châu luôn thấy mình nhỏ bé, luôn cần được nương tựa chở che.

Image


Mỹ Châu tâm sự : “Chị ơi, nói sao cho hết tình cảm chị dành cho đứa emgái này. Chỉ lúc hai chị em gần nhau thì tình cảm mới có dịp bộc lộ hết, mọi ngôntừ không sao diễn đạt hết tình nghĩa của Phượng Liên và Mỹ Châu. Đời nghệ sĩnặng nhất vẫn là chữ tình! Em vẫn luôn nhớ tới chị”…Tình gia đình, với con cháu của nghệ sĩ Đức MinhNghệ sĩ Đức Minh có bốn người con, ba trai là : Tâm, Hiếu, Tài , và một gáilà Trúc đều đã định cư ở Mỹ. Lúc còn sanh tiền, mỗi năm NS Đức Minh và NS MỹChâu thường đến Cali để thăm các con, cháu, không khí gia đình thật là ấm áp. Cáccon của nghệ sĩ Đức Minh rất quý mến Mỹ Châu, thương cô như mẹ.

Năm nay, vẫn như cuộc gặp hàng năm theo đúng tâm nguyện của chồng, MỹChâu vẫn đến thăm các con cháu thay người đã khuất. Hiếu ở xa, không đến được,chỉ có vợ chồng Tâm, Tài và Trúc. Cuộc đoàn viên gia đình vẫn ấm áp như thuởnào. Các con của nghệ sĩ Đức Minh cố đem niềm vui đến như để khỏa lấp khoảngtrống của cha để lại. Lòng cô cũng cảm thấy an ủi hơn, thâm tình hơn khi các concủa chồng vẫn luôn dành cho mình sự yêu thương kính trọng. Nỗi buồn chia lyphần nào cũng nhẹ đi. Họ cùng đi chùa, cúng bái cầu nguyện như những năm trướcnghệ sĩ Đức Minh cùng gia đình đều làm như vậy. Dù sống ở Mỹ, nhưng mối liênhệ gia đình, lễ nghĩa Á Đông vẫn được gìn giữ, duy trì. Cô vẫn thấy chung quanhmình còn bao nhiêu những thâm tình thân thiết, và như nghệ sĩ Đức Minh luônđồng hành với cô. Tình cảm của cô với các con, cháu Đức Minh sâu đậm thêm.Còn đó một mái ấm gia đình lớn mà cô sẽ thay chồng thăm viếng.

Image


Với gia đình cậu ruột

Ngoài các con của chồng, NS Mỹ Châu còn có con của người cậu ruột thứ tưđịnh cư ở Mỹ là ông bà của ca sĩ Tóc Tiên (trong quan hệ gia đình Tóc Tiên gọi MỹChâu bằng bà). Dù ở Mỹ rất lâu nhưng từ cách thờ cúng, trang trí trong nhà, luôngiữ phong tục tập quán của người Việt Nam. Truyền thống gia đình Việt trong mỗidịp lễ tết, cúng giỗ, mỗi năm tết đến con cháu phải tề tựu về nhà chúc tết ông bà,cha mẹ và nhận lộc xuân.Đến thăm gia đình bên cậu NS Mỹ Châu như về viếng lại từ đường bênngoại, vẫn khoanh tay chúc tết, vẫn nhận bao lì xì. Đốt nén nhang lên bàn thờ giatiên, cùng ngồi ăn cơm với gia đình, bao nhiêu chuyện nhà, chuyện đời tuônchảy… Có xa xứ mới cảm nhận được hết sự ấm áp thiêng liêng của gia đình trongmỗi tâm hồn người Việt. Nhưng dù ở đâu, làm gì thì gia đình bên cậu vẫn giữnguyên phong cách sinh hoạt như vẫn còn ở Việt Nam.

Image


Mỹ Châu tâm sự : Đi hát từ nhỏ, thường phải xa nhà, ít có việc sống vớikhông khí gia đình, đây là dịp để Châu nhớ về quê nhà, nhớ ngoại, nhớ vú vànhững người thân có mối liên hệ huyết thống vẫn luôn tồn tại mãi trong tim…(còn tiếp)
Thắm tình đồng nghiệp với NS đàn anh.
 
Image


NSND Diệp Lang đã diễn cùng chung sân khấu với cô từ đoàn cải lương Sài Gòn 2 qua tới đoàn Văn công Thành phố sau này. Nên giữa hai nghệ sĩ có mối quan hệ đồng nghiệp rất tốt. Riêng với nghệ sĩ Đức Minh thì NS Diệp Lang lại là một người ân, một người thầy. Những lần làm việc chung với nhau, NS Diệp Lang đã giúp nghệ sĩ Đức Minh nâng cao nghề nghiệp. Nếu không có sự tận tụy của NS Diệp Lang, hết lòng vì nghề, vì đàn em thì Đức Minh rất khó có được thành công đó. Nhân cách, tài năng của bậc đàn anh đã làm cho nghệ sĩ Đức Minh cảm phục, từ đó anh coi NS Diệp Lang là người ơn, người thầy.

Khi biết NS Diệp Lang định cư ở Mỹ, nghệ sĩ Đức Minh có dự tính sẽ cùng NS Mỹ Châu đến tận nhà thăm hỏi. Ước nguyện chưa thực hiện được thì Đức Minh đã ra đi. Để hoàn thành tâm niệm của cả hai, NS Mỹ Châu đã quyết tâm thực hiện chuyến đi này.

Khi NS Mỹ Châu vừa đến nhà riêng của con gái ông thì đã gặp vợ chồng NS Diệp Lang và con gái đã đứng chờ sẵn trước nhà. Họ gặp nhau thật xúc động. NS Diệp Lang không dằn được cảm xúc, ông không ngờ lại gặp được Mỹ Châu nơi xứ người, mặc dù cô đã điện báo trước hai tháng, ông càng xúc động thì lại càng không nói được nhiều. Mãi rất lâu sau khi vào trong nhà thì ông mới nén được cảm xúc. Vợ ông cứ luôn miệng gọi Mỹ Châu bằng chị Năm, bởi bà cũng là một khán giả ái mộ nữ nghệ sĩ này qua hàng loạt vở tuồng mà chồng bà đã cùng đóng trên sân khấu với NS Mỹ Châu. Ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm trí bà là vở Nàng hai Bến Nghé. Không khí ấm cúng hôm ấy như của một đại gia đình thân thuộc hơn là những bạn nghề chung sân khấu, bao nhiêu kỷ niệm một thời diễn chung cứ thay nhau lũ lượt kéo về.

Gia đình NS Diệp Lang không ngờ nghệ sĩ Đức Minh và Mỹ Châu lại chí nghĩa chí tình đến thế. Một công việc tưởng như bình thường của người nghệ sĩ đàn anh với đàn em lại được trân trọng ghi nhớ, tôn lên như bậc thầy. Tiếc rằng người nghệ sĩ hiền lành ấy lại vội vã ra đi quá sớm! Đã quý mến Mỹ Châu, gia đình NS Diệp Lang lại càng trân quý hơn. Cuộc vui nào rồi cũng tàn, NS Mỹ Châu bin rịn chia tay trong niềm lưu luyến của gia đình NS Diệp Lang.

Bất chợt NS Diệp Lang đã ngâm 8 câu thơ để tặng Mỹ Châu. Tám câu thơ này trích trong vở Nàng Hai Bến Nghé và ông đã ứng diễn vai Lãnh binh Trần Nguyên Sắc. NS Mỹ Châu cũng ứng diễn đáp lại bằng vai Nàng Hai, hai tay dâng mâm trà. Cái không gian ấm cúng trong phòng khách đã trở thành sân khấu để cho hai nghệ sĩ ngôi sao thượng thặng của sân khấu cải lương trong giây phút bộc lộ tình cảm và tài nghệ của mình. Lớp ứng diễn như thế có lẽ chỉ diễn ra duy nhất chỉ một lần …chỉ một lần mà thôi.


T/Tặng khách tri âm cuôc đàm thoại "live" của NS DIỆP LANG và NS MỸ CHÂU



Chạy dài cõi bắc non xanh
Thành Đông nước chảy quanh thành trắng phau
Nước non này chỗ đưa nhau
Một xa muôn dặm biết đâu cánh bồng
Chia phôi khác cả mối lòng
Người như mây nổi kẻ trông bóng tà
Vẫy tay thôi đã rời xa
Nhớ nhau tiếng ngựa nghe mà buồn tênh…


Mỹ Châu tâm sự : Cuộc tương ngộ không dài nhưng lại là dấu ấn khó phai mờ sẽ được gìn giữ trong tận cùng sâu thẳm ngõ ngách của con tim. Vậy là Châu đã làm tròn ước nguyện của chồng và Châu cũng được phần nào vẹn tình vẹn nghĩa với một nghệ sĩ đàn anh.


Nghệ sĩ Minh Cảnh, người thầy ơn sâu nghĩa nặng

Image

Lúc đó NS Minh Cảnh đang là ngôi sao sáng đóng cặp rất ăn ý với NS Diệu Hiền. Cách ca mới của anh đã làm dậy sóng từ sân khấu đến làng dĩa nhựa. Đứng bên cạnh những nghệ sĩ này, cô thấy mình rất bé nhỏ trước ánh hào quang của NS Minh Cảnh, Diệu Hiền. Khi đoàn tập tuồng mới Trinh nữ lầu xanh cô đóng vai Mai Thảo, vai người em, đào nhì đóng cặp với nghệ sĩ Út Hậu, nghệ sĩ Minh Cảnh mới đề nghị đổi vai để Út Hậu lên hát chánh với Diệu Hiền còn anh xuống hát vai nhì để nâng đỡ Mỹ Châu. Minh Cảnh là người thầy đầu tiên dạy cho Mỹ Châu cách ca hò Huế. Khi NS Diệu Hiền được điều sang đoàn Kim Chung khác thì Mỹ Châu được chính thức đôn lên hát chánh với Minh Cảnh khi chưa đủ 16 tuổi. Tuy rằng NS Mỹ Châu bước rất nhanh và cực kỳ ăn khách trên dĩa nhựa thời bấy giờ, nhưng trên sân khấu NS Mỹ Châu vẫn là một cô đào nhì với vóc dáng mảnh khảnh mình dây. Thời ấy hát chánh trên một sân khấu đại bang là chuyện không hề đơn giản. Lúc đó nếu cô không được sự tận tình chỉ dạy, nâng đỡ của Minh Cảnh thì cô vẫn là một cô đào nhì. Thực tế là như vậy, rất cay nghiệt, phũ phàng, không phải ai cũng nhìn ra được khả năng tiềm ẩn của một người mới chập chững vào nghề.

Nghệ sĩ Minh Cảnh và Mỹ Châu gặp nhau, niềm vui không sao tả hết, anh rất phấn chấn, lạc quan, còn cô thì cố dằn cảm xúc khi thấy anh gầy gò héo hắt. Cô cười nói vui vẻ để anh thấy lạc quan, yêu đời hơn. Thật vậy, cuộc hội ngộ đã giúp anh ứng khẩu sáng tác 2 câu thơ ngâm liền cho Mỹ Châu nghe: “Ngày nào Bẻ kiếm bên trời, Bây giờ xe đẩy vậy thời một bên”, giọng ngâm vẫn hay, vẫn tuyệt vời như ngày nào. Cô cười cho anh vui nhưng lòng thì nghẹn lại. Thời gian thật là nghiệt ngã! Cô rất mừng khi thấy NS Minh Cảnh đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của bệnh tật và đang dần hồi phục.


T/Tặng khách tri âm Video "live" của NS MINH CẢNH và NS MỸ CHÂU

https://www.youtube.com/watch?v=OsL2NSwaAI8  

 


Mỹ Châu tâm sự : Nếu không nhờ vào vai đào nhì đó thì Châu không thể nào có được một chỗ đứng trong nghệ thuật như ngày hôm nay, và cũng như nếu không có người thầy đã đóng vai anh kép phụ đó thì cũng sẽ không có được một Mỹ Châu trong lòng người hâm mộ.

Rất cảm ơn Cô đã dành cho tôi một khoảng thời gian tâm sự, một NS có một nhân cách tuyệt vời, Cô đã có một chuyến đi ngắn như một giấc mơ nhưng là một giác mơ có thật.

VIỆT KHANG

BẤM VÀO ĐÂY  XEM THÊM HÌNH ẢNH VÀ BÀI VỞ


Nguồn tin: vuongthoaihong - thỏ.ngọc theo BSK - tcgd tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 166 trong 36 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

 

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.