Thứ 5 Tháng 9 09, 2004 5:51 pm
bạn ơi! thuở sư phụ của bạn(cô BHuệ)dã nổi tiếng thì lúc dó mình mới 10 cái xuân trònngocanh đã viết:Không có chi juanto, thì ra nhà bạn khi xưa "nổi tiếng" quá há! Hồi xưa mà có những NS nối tiếng chắc mình cũng..."thơm lây". Hồi đó nhà của bạn ở đường nào vậy? Nghe ai ở SG hồi xưa là mình tò mò lắm, vì các bạn hồi xưa chứng kiến được cái thời hòang kim của cải lương đầy những giai thọai rất hay.
Thứ 6 Tháng 9 10, 2004 4:07 pm
Thứ 6 Tháng 9 10, 2004 6:55 pm
Thứ 6 Tháng 9 10, 2004 9:06 pm
tất cả dều gọi ba mình là Anh 6 vì họ nhỏ tuổi hơn,cô BHuệ gọi chú VănVĩ và chú NgocSáu bằng anh,kêu chú DuyTrì là em(chú DuyTrì hồi dó di dâu cũng dều có vợ di theo là cô NguyệtHằng)có giai thoại tiếu lâm như vầy:các NS hò nhau dến nhà chơi dông dủ thấy mấy tay dờn quan trọng chưa tới bèn nói"VănVĩ mới sắm honda dó mấy ông mấy bà ơi,chã nói bữa nay chã dón DuyTrì lại dây luôn,giờ này chưa tới,chắc chạy lạc xuống Lăng Ông rồi quá!...ngocanh đã viết:juanto, đúng là nhà bạn có người làm về cải lương nên rất dễ giao du. Có dịp bạn ráng nhớ để kể về những gì bạn biết cho mình và các bạn trẻ sau này biết với nhé.
So với 3 danh cầm: Văn Vĩ - Duy Trì - Ngọc Sáu thì cô Bạch Huệ lớn tuổi hơn hay nhỏ tuổi hơn?
Thứ 6 Tháng 9 10, 2004 10:15 pm
Thứ 6 Tháng 9 10, 2004 11:00 pm
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 12:53 pm
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 7:14 pm
tancogiaoduyen đã viết:chỉ là một cuộc thách cá nhau trong giới nghệ sĩ chỉ cốt xem tài Minh Cảnh và duy nhất chỉ có Minh Cảnh là dám ca kình với nhạc sĩ mà không sợ rớt nhịp
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 7:44 pm
phải chăng vì mình có ấn tượng tốt về người nhạc sĩ tài hoa DuyTrì nên dã so sánh giong ca ông với danh ca MinhCảnh, nếu ông 0 mù thì sao nhỉ! dáng dấp 0 nhỏ con như VănVĩ, gương mặt tạm gọi là hơi diển trai, cách ca nhấn,dài hơi,sắp chữ,diễn dạt lời hát có hồn thật tuyệt...ông ít chịu hát, phải ép uổng ông lắm,ngấm hơi men và nể nang...ông mới cầm micro(lúc hát thì ông 0 dàn) so với VănVĩ hay hát 0 câu nệ,búa cho vài câu khen nịnh là hát tới sángngocanh đã viết:tancogiaoduyen đã viết:chỉ là một cuộc thách cá nhau trong giới nghệ sĩ chỉ cốt xem tài Minh Cảnh và duy nhất chỉ có Minh Cảnh là dám ca kình với nhạc sĩ mà không sợ rớt nhịp
Hay quá, Minh Cảnh đúng là Minh Cảnh. Chắc nhiều khi nhờ làng hơi thiên phú, hơi dài nên mới chém với dàn nhạc được, chứ ca kình với nhạc sĩ thì coi như bất công cho NS nhiều vì nhạc sĩ nắm thế chủ động nhiều hơn
juanto cô Bạch Huệ ca quá điêu luyện rồi, chính vì quá điệu luyện nên ca theo cô rất khó, cô chẻ, cô rung...rất khó làm theo, học thầy Tấn Đạt ca dễ hơn, bắt chước dễ hơn vì thầy ca mộc mạc lắm. và thầy...hay bị cô Bạch Huệ ăn hiếp nữa![]()
Các danh cầm ca chẳng những hay mà còn chắc nhịp vì họ đã thuộc nằm lòng từ nhịp một mà, tuy nhiên ca đó là 1 chuyện, còn ca cải lương lại là một chuyện khác, đúng không? bạn có hoặc biết ở đâu có âm thanh các giọng ca của những nhạc sĩ không?
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 8:09 pm
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 8:35 pm
ai mà giới thiệu vậy dâu cha! người ta nói...VănVĩ dàn lục huyền cầm...ổng có tài hát tạo âm thanh chẳng hạn như làm tiếng súng bắn gần..xa..trọng pháo..máy bay thả bom..phi dạn bay véo véo...v.v...hay 0 thua dân chuyên nghiệp lồng tiếngngocanh đã viết:juanto, trời....tiếc quá tiếc quá!!!!! Có cách nào không bạn hoặc có thể liên hệ với ai để copy lại...mê quá trời luôn.
Theo như bạn nói thì 2 nghệ sĩ Văn Vĩ + Duy Trì...ca có lẽ rất ác chiến đây!!!!![]()
![]()
Không hiểu sau nhạc sĩ ngày xưa...tòan là nhạc sĩ bị mù không à! Nhân tài có một không hai của sân khấu cải lương, tất cả đã mất rồi phải không. Chỉ còn Văn Giỏi.
Nhớ hồi nhỏ cứ mỗi lần nghe trên sóng phát thanh: Đây là đài tiếng nói nhân dân Tp. HCM, chương trình ca nhạc cải lương theo yêu cầu....Văn Vĩ đàn ghita, Văn Nga (?) đàn vọng cổ....
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 9:04 pm
Thứ 7 Tháng 9 11, 2004 9:37 pm
có 1 diều thật dáng ngậm ngùi: 2 danh cầm mù nếu 0 bị tật nguyền, thì liệu họ có chịu ngừng lại ở tài dờn thôi chăng? VănVĩ có lối ca dữ dội như Truờng Xuân,sang sảng dứt khoát, DuyTrì hát nhẹ và tình,dư hơi và có lúc lại nhấn mạnh nghe rất nam tính, giọng sang,thổ pha kim; bên nữ NS hát giọng thổ pha kim có LệThủy; MinhCảnh hát hay lắm nhưng bồ có dồng ý với mình hơi ca thiếu manh kiểu nam tính...xin dừng hiểu lầm là mình chê ổng nha, vì ổng cũng là thần tượng của mình dó chứ! tuy nhiên nếu pahỉ nhận xét thì mình xin dược phép vô tưngocanh đã viết:juanto, hic, xem lại bài trên bạn nói Văn Vĩ - Duy Trì ca chẻ nhịp...ầm ầm kìa, còn so với Minh Cảnh nữa chứ bộ
Chủ nhật Tháng 9 12, 2004 12:11 am
Chủ nhật Tháng 9 12, 2004 1:03 am
Hửu Phước lúc hát doạn bi ai thì nén giọng nhẹ và mùi tài tình,lúc cao giọng quả quyết thì hào hùng thả giọng mạnh và lớn,cái hay của ổng là thả giọng xuất phát tùy theo lúc bi hay hùng,lấy thí dụ trong tuồng cải lương truyền thanh 'Hoa Mộc Lan tòng chinh' : lúc tâm tình với HML(vai này ThanhNga dóng) lời lẽ dịu dàng câu hát mượt mà; nhưng khi truyền lệnh xuất quân dối kháng dịch quân thì cao giọng sang sảng rõ ra nam nhi chiến tướng dầy bản lĩnh,giọng gằn quyết vừa dủ,thể hiện cái oai phong lẩm liệt (nên nhớ,nghe truyền thanh chớ 0 mục kích trên sân khấu,nghệ sĩ phải diển tả giọng ca sao cho thính giả cảm dược vai tuồng,khó nha!)tancogiaoduyen đã viết:CA MẠNH THÌ LÀM KÉP ĐỘC CÒN KÉP MÙI PHẢI CA NHÈ NHẸ CỞ HỮU PHƯỚC,MINH CẢNH ,TẤN TÀI...