Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh: Tạm quên EURO vì âm nhạc

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh

Khi thiên hạ đang phát cuồng vì EURO 2016 đang diễn ra tại Pháp, nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh vẫn thức khuya hàng đêm nhưng không phải vì những trận cầu bên trời Âu lăn qua màn ảnh nhỏ.
Gặp Nguyễn Hữu Hồng Minh trong những ngày này, thấy anh hốc hác hơn cứ nghĩ anh vì EURO mà ốm o gầy mòn. Hóa ra không phải vậy?Thể thao & Văn hóa (TTXVN) có cuộc trò chuyện ngắn với Hồng Minh.

 

* Nhà thơ mê đá banh đến độ không bỏ trận EURO nào hay sao mà thức đêm mắt quầng thâm thế?

- Không phải thức coi đá banh đâu, mình thức vì đêm nhạc của mình diễn ra ở Đà Nẵng vào ngày 16/6. Đêm nhạc mang tên Chiều rỗng hồn em trình diễn 16 ca khúc do mình sáng tác tại Hội quán Cội Nguồn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. 

Nhạc sĩ Cao Minh Đức chỉ đạo nghệ thuật chương trình này, có sự tham gia của 12 ca sĩ Sài Gòn và Đà Nẵng, như: Lan Thảo, Linh Phương, Thành Đạt, Phương Trang, Quỳnh Như, Ngọc Nga, Trà My, Minh Thắm, Hoàng Dũng, An Nhiên, Jenny Trinh…

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh

 

* Thế nhà thơ bỏ thơ để làm nhạc sĩ à?

- Không, mình vừa in tập thơ Paris tên em trong gió cuốn (NXB Hội Nhà văn) sau 14 năm không in thơ. Đúng là thời buổi này ít người in thơ, nhưng thơ với mình như máu thịt, nên dù lâu lắm cũng in một tập để không quên. Còn âm nhạc, cụ thể là sáng tác ca khúc, cũng là một mối duyên từ nhỏ mà đến nay mình mới có cơ hội trình làng. Số ca khúc mình viết lên đến hàng trăm ấy chứ?

* Tập thơ Paris tên em trong gió cuốn vừa ấn hành của anh chắc là có liên quan đến dịp EURO đang diễn ra ở Pháp?

- Cái này là tình cờ thôi, như đã nói, 14 năm rồi mình mới in thơ trở lại, không ngờ lại trúng mùa EURO. Tên tập thơ gắn đến thủ đô nước Pháp vì trong thâm tâm mình rất mê địa danh này. 

Paris là một trong những trung tâm của châu Âu về thời trang, mỹ thuật, triết học… và cả bóng đá. Nơi đây có những bảo tàng rất lớn, phải đi cả tháng cũng chưa thể thăm hết.

Với bóng đá, mình không phải là fan cuồng nhưng vẫn xem nếu có thời gian. Thời gian gần đây, mình tập trung lo đêm nhạc Chiều rỗng hồn em; dù với các trận cầu hấp dẫn như trong giải EURO luôn đem đến cho mình những cảm xúc nhất định. 

Sau đêm nhạc, nhất định mình sẽ thức đêm cùng EURO, tuy không phải fan cuồng nhưng không thể làm ngơ trước những giải như thế.

Tác giả bài viết: Trạc Tuyền

Nguồn tin: duyencvn theo thethaovanhoa