Thí sinh Nguyễn Văn Khởi đoạt giải Chuông Vàng Vọng Cổ 2017

CVVC 2017

CVVC 2017

Trong đêm thi chung kết xếp hạng và trao giải CVVC 2017 đã diễn ra vào tối 24/09/2017 tại Đài truyền hình HTV (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9), các thí sinh: Lê Kim Cương, Nguyễn Văn Khởi và Phan Thị Hoàng Oanh đã hoàn thành trọn vẹn phần thi tài năng có sự kết hợp với các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong các trích đoạn: Tự Đức dâng roi, Sóng dậy Bạch Đằng giang, Thánh địa Mê Linh và các bài ca cổ: Giấc mơ cánh cò, Người gác hải đăng, Từ mùa thu ấy ta đi.

Kết quả Giải Chuông vàng đồng thời lãnh luôn giải thí sinh được yêu thích nhất  trong đêm thi chung kết 4 thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Khởi (29 tuổi, Kiên Giang). Giải Chuông bạc và Giải do Hội đồng Báo chí bầu chọn thuộc về thí sinh Lê Kim Cương (29 tuổi, Bạc Liêu) và Giải 3 thuộc về thí sinh Phan Thị Hoàng Oanh (28 tuổi, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An).

Với trích đoạn Sóng dậy Bạch Đằng giang (tác giả: Tô Thiên Kiều) và bài vọng cổ bốc thăm Người gác hải đăng (tác giả: Nguyễn Thiên Đăng), thí sinh Nguyễn Văn Khởi (số báo danh 09 – sinh năm 1988 – Kiên Giang) đã đoạt danh hiệu Chuông Vàng Vọng Cổ 2017.

Bước vào đêm thi chung kết xếp hạng và trao giải năm nay là 2 thí sinh nữ và 1 thí sinh nam. Nguyễn Văn Khởi – chàng trai duy nhất trong đêm thi cuối cùng đã thể hiện xuất sắc trích đoạn ca diễn dưới sự hỗ trợ đắc lực của HLV – NSƯT Quế Trân và NS Chí Bảo. Sau phần thi ca diễn, các thí sinh tiếp tục dự thi một bài vọng cổ bốc thăm ngẫu nhiên. Chỉ được chuẩn bị cho phần thi này trong thời gian ngắn, vậy mà Nguyễn Văn Khởi đã rất xuất sắc khi thể hiện bài vọng cổ Người gác hải đăng, hát rất hay, rất truyền cảm và đã chinh phục hầu như gần hết tất cả khán giả tại khán phòng của Đài truyền hình HTV.

Với trích đoạn Sóng dậy Bạch Đằng giang, Nguyễn Văn Khởi đã chinh phục được Hội đồng nghệ thuật và được lời đề nghị từ phía Hội đồng nghệ thuật hát lại bài bản Vọng kim lang trong trích đoạn Sóng dậy Bạch Đằng giang, bởi bài bản này Nguyễn Văn Khởi đã thể hiện rất tốt và rất hay.

Khán giả đã rất mãn nhĩ khi tiếng hát của Nguyễn Văn Khởi cất lên, mọi người cứ nghĩ đó là phần trình diễn để phục vụ khán giả chứ không còn nằm trong khuôn khổ dự thi nữa. Giải Chuông Vàng Vọng Cổ năm 2017 đã trao đúng “địa chỉ” với sự hài lòng của rất nhiều khán giả.

Để góp phần cho cuộc thi thêm thành công và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, thì chúng tôi không quên kể đến cách làm việc rất chuyên nghiệp và công tâm  của Hội đồng nghệ thuật bao gồm bộ ba Ban giám khảo: NSND-TS Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn đã cầm cân nảy mực, theo dõi xuyên suốt để đưa nhận định đúng đắn và công tâm chọn ra một gương mặt xuất sắc nhất để nhận về danh hiệu thật xứng đáng.

Cả ba thí sinh Lê Kim Cương, Nguyễn Văn Khởi và Phan Thị Hoàng Oanh có thể chuẩn bị đủ hành trang và vững vàng bước đến đêm thi cuối cùng của cuộc thi CVVC 2017 thì không quên kể đến sự khổ công tập luyện cho các thí sinh và đặt hết tâm huyết cũng như kì vọng vào các thí sinh, đó là bộ ba Ban huấn luyện bao gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Quế Trân và NSƯT  Lê Tứ. Một lần nữa, cuộc thi CVVC 2017 tiếp tục trở thành thương hiệu của HTV sau chặng đường12 năm tổ chức.

 

Trần Diễm

Nguồn tin: tcgd theo BSK