Nước mắt giảm khảo Vbiz: Chắc không phải ‘nước mắt cá sấu’!

Nước mắt giảm khảo Vbiz: Chắc không phải ‘nước mắt cá sấu’!
Vì đâu các vị giám khảo showbiz khóc nhiều như thế? Có hay không những giọt nước mắt “cá sấu” để đánh bóng tên tuổi và “ăn tiền nhà sản xuất”?

Thời kỳ bùng nổ của các chương trình gameshow truyền hình cũng là lúc khán giả được chứng kiến đủ những giọt nước mắt của các vị giám khảo đáng kính. Vui khóc, buồn khóc, xúc động khóc… nước mắt gần như lã chã trên truyền hình. Vì đâu các vị giám khảo khóc nhiều như thế? Dư luận không khỏi hoài nghi và có hay không những giọt nước mắt “cá sấu” để đánh bóng tên tuổi và “ăn tiền nhà sản xuất”?

Thật khó có thể đếm được Việt Hương, vị giám khảo có tần suất xuất hiện trên truyền hình nhiều nhất hiện nay, khóc bao nhiêu lần trên truyền hình. Vị giám khảo này đã nhiều lần không kiềm được nước mắt với các phần thi của thi sinh, từ tiết mục quá nguy hiểm như nuốt than hồng của Thanh Vân, vì hoàn cảnh quá khó khăn của nhân vật và cảm phục những vai diễn tâm huyết của các thí sinh. Những giọt nước mắt đồng cảm của Việt Hương cũng đã lấy không ít… nước mắt của khán giả.

  Nước mắt giảm khảo Vbiz: Chắc không phải ‘nước mắt cá sấu’! - Ảnh 1

Khóc nhiều quá đôi khi trở thành sự phản cảm và dối trá

Nói về nước mắt khi làm giám khảo chắc hẳn sẽ thiếu sót nếu không nhắc tới Cẩm Ly, nữ nghệ sĩ đa sầu, đa cảm này cũng rơi không biết bao nhiêu nước mắt sóng truyền hình. Mới đây nhất, trong chương trình Thần tượng Bolero, Cẩm Ly đã rớt nước mắt với chàng trai bán kẹo kéo Văn Nam với đam mê ca hát

 

Là nữ nghệ sĩ giàu tình cảm, nữ huấn luyện viên, giám khảo của Giọng hát Việt nhí đã rất nhiều lần không kìm được cảm xúc và bật khóc nức nở trên sóng truyền hình. Cũng trong liveshow đầu, tiết mục Tình đời – Phận tơ tằm của hai thi sinh đội Quang Dũng, Cẩm Ly đã không giấu nổi nước mắt khi xem tiết mục.

Không chỉ những tiết mục tài năng dành cho người lớn, các tiết mục game show dành cho thiếu nhi cũng khóc. Chương trình đang thu hút sự quan tâm của khán giả như Idol Kids, 3 vị giám khảo của chương trình cũng…liên tục khóc. Văn Mai Hương khóc, Issac khóc và cả Tóc Tiên cũng khóc. Nước mắt liên tục rơi sau mỗi đêm gala.

Nhưng, vị giám khảo khóc nhiều nhất có lẽ là… Trấn Thành. Tần suất xuất hiện của Trấn Thành xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình cũng là lúc người ta thấy anh liên tục… khóc. Hầu như chương trình nào anh ngồi làm giám khảo anh cũng… khóc. Đã có nhiều ý kiến phản bác về việc Trấn Thành khóc quá nhiều trên sóng truyền hình, Trấn Thành cũng lên tiếng phản bác và cho biết mình khóc vì xúc động thật sự chứ không phải làm màu. Lần gần đây nhất anh đã khóc để cứu Lê Thị Dần trong Đấu trường tiêu lâm, nhiều khán giả cho rằng, nước mắt của anh đã tạo ra sự phản cảm.

Khóc, cười là xúc cảm của mỗi người nhưng khóc nhiều quá lại thành ra phản cảm. Cái công chúng cần ở các vị giám khảo là sự đánh giá công tâm, sự phân tích có chiều sâu để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn một tiết mục nghệ thuật. Sẽ là không công bằng nếu cứ bắt khán giả phải thưởng thức màn… khóc của giám khảo.

Có thể thông cảm với những giọt nước mắt của nghệ sĩ khi họ là những người dễ xúc động. Thế nhưng, việc khóc tần suất dày đặc như hiện nay khiến khán giả ngán ngẩm. Không biết trong những giọt nước mắt của các nghệ sĩ làm giám khảo có biết bao nhiêu nước mắt trong đó là sự xúc động thật sự? Bao nhiêu trong đó là “nước mắt cá sấu” để ăn tiền nhà sản xuất?

Sự nghi ngờ này của công chúng không phải không có cơ sở. Bởi, trong chương trình Cười xuyên Việt mới đây, giám khảo Minh Nhí thẳng thắn nói, gần đây có nhiều người cho rằng, ban giám khảo ngồi ghế nóng muốn khóc là khóc, muốn cười là cười vì phải “khóc cười mới có thể ăn tiền của nhà sản xuất”.

Nguồn tin: duyenclvn theo nguoiduatin.vn