Cháu ruột nghệ sĩ cải lương Vũ Linh bị loại khỏi cuộc thi

Cháu ruột nghệ sĩ cải lương Vũ Linh bị loại khỏi cuộc thi
Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Hồng Phượng, cháu ruột NSƯT Vũ Linh, khiến cô nhận được số điểm thấp nhất nên phải chia tay cuộc thi Sao nối ngôi.
Cháu gái Vũ Linh mắc nhiều lỗi khi hát cải lương: Hồng Phượng thể hiện trích đoạn cải lương Thúy Kiều dưới sự hỗ trợ của mẹ Hồng Nhung và cậu Tiểu Linh nhưng không thành công.

 

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 1

Tập 5 Sao nối ngôi với chủ đề Một thời để nhớ diễn ra tối 5/7. NSƯT Kim Xuân và diễn viên hài Cát Phượng là giám khảo khách mời trong đêm thi. Khán giả được thưởng thức những trích đoạn cải lương nổi tiếng dưới sự thể hiện của các gương mặt trẻ.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 2

Hồng Phượng tiếp tục thể hiện khả năng hát cải lương trong trích đoạn Thúy Kiều (tác giả Quy Sắc). Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô khi để lộ nhiều sở đoản dù có mẹ và cậu út Tiểu Linh đứng cạnh hỗ trợ.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 3

NSƯT Kim Xuân phát hiện những động tác bỏ đàn mạnh bạo của Hồng Phượng trong khi hình tượng Thúy Kiều vốn quyến rũ từ phong thái. Do thiếu kinh nghiệm, cháu gái NSƯT Vũ Linh di chuyển bị chuệch choạc vì vướng đôi hài cao gót trong khi mẹ cô xử lý khá tinh tế.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 4

Tiến sĩ, NSND Bạch Tuyết nhận xét: “Con là ca sĩ tân nhạc, ít khi hát cải lương nên còn còn dè dặt, chưa dám đẩy giọng lên cao trong khi con có khả năng làm hay hơn nhiều”. Ca sĩ Thái Châu góp ý: “Tôi có cảm giác chưa đã khi xem tiết mục của em. Em bị phân tâm nhiều trong phần trình diễn và cũng chưa sử dụng đạo cụ, phục trang tuồng cổ một cách nhuần nhuyễn”. 

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 5

Nghệ sĩ hài Cát Phượng đánh giá cao sự gan dạ của Hồng Phượng khi chọn trích đoạn từng được NSND Bạch Tuyết thể hiện thành công. Nhưng sự mạo hiểm lại chưa tới nên không thuyết phục được giám khảo. Kết quả, Hồng Phượng là người đầu tiên phải rời cuộc chơi khi nhận được số điểm thấp nhất.

Linh Tý - Bài ca tìm mẹ: Hai nghệ sĩ cải lương Linh Tâm, Cẩm Thu xuất hiện trên sân khấu để hỗ trợ con trai trong trích đoạn Bài ca tìm mẹ.

 

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 6

Trong chuyến về nước ngắn ngủi, nữ nghệ sĩ cải lương tài danh Cẩm Thu tranh thủ thời gian cùng chồng cũ (nghệ sĩ Linh Tâm) xuất hiện trong chương trình để hỗ trợ con trai. Cả gia đình tái diễn lại trích đoạn ngắn trong vở Bài ca tìm mẹ lừng lẫy năm nào. Cả 3 trình diễn xuất thần sau 10 năm biến động.  

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 7

Sự xuất hiện của nghệ sĩ Cẩm Thu đã làm giám khảo khách mời Cát Phượng nổi da gà vì giọng hát và diễn xuất của chị quá xuất sắc. Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết đánh giá: “Tôi rất cảm động với tiết mục này. Khán giả đã có những giọt nước mắt đầy xúc cảm với sự diễn xuất chân thật của Linh Tý và cha mẹ. Em thừa hưởng giọng hát đặc biệt từ ba".

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 8

Nam diễn viên giàn giụa nước mắt khi ôm bố mẹ sau khi kết thúc tiết mục. Nghệ sĩ cải lương Linh Tâm cho biết dù có thế nào anh và vợ cũ vẫn là bạn tri kỷ và cùng lo cho con trai. Giây phút đoàn tụ của gia đình sau 10 năm xa cách đã làm giám khảo lẫn người xem rơi nước mắt.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 9

Danh ca Thái Châu nghẹn ngào: “Đêm nay tôi có bạn đồng hành cùng khóc với mình là Cát Phượng. Tiết mục của em cảm động lắm. Em hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu với cả gia đình. Anh cũng muốn được đứng chung với mẹ anh nhưng không thể được vì bà không còn nữa". Tiết mục của Linh Tý nhận được 49 điểm.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 10

Hoài Anh Kiệt hóa thân thành tướng quân Lê Minh trong trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân (tác giả Hoàng Anh Chi) bên cạnh Triệu Thị Trinh do nghệ sĩ Thy Trang thủ diễn. Đây là vở tuồng gắn liền với tên tuổi của bộ đôi Hoài Thanh – Đỗ Quyên. 

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 11

Nghệ sĩ Đỗ Quyên cũng vừa trở về từ Úc để hỗ trợ con trai trong vai diễn. Hai nghệ sĩ lão làng cùng xuất hiện bên cạnh con trai trong trích đoạn cải lương đầy hào khí dân tộc này.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 12

Nghệ sĩ Kim Xuân phát biểu: “Cháu rất hạnh phúc khi có cả ba lẫn mẹ hỗ trợ. Tuy tiết mục khá xúc động nhưng cháu và Thy Trang diễn chưa hòa quyện cùng nhau”. Cát Phượng cùng quan điểm: “Con hát hay nhưng cần rèn thêm để sáng hơn. Con nên hãnh diện khi có ba mẹ cùng song hành như thế”.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 13

Thiêng Ngân tái hiện lại vở cải lương nổi tiếng của mẹ nuôi Phi Nhung: Vợ thằng Đậu. Lần này, vở diễn được cải biên thành Con gái vợ thằng Đậu để phù hợp với cô bé 13 tuổi. Phụ diễn cùng Thiêng Ngân trong tiết mục này là hai nghệ sĩ Tâm Tâm và Thanh Đông.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 14

NSƯT Kim Xuân chia sẻ: “Con phải đặt mình vào vai một đứa trẻ hậu đậu, đểnh đoảng trong tiết mục. Cô hy vọng lần sau con sẽ làm tốt hơn”. Cát Phượng nhận xét: “Con cần rèn luyện thêm nhiều lắm. Phần hát của con hôm nay cũng bị nhiều lỗi. Con cũng cần phải tự tin hơn khi diễn xuất nữa”. 

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 15

Thiêng Ngân giàn giụa nước mắt khi bị giám khảo chê diễn chưa đạt, phần hát tưởng là sở trường nhưng cô bé cũng chưa làm tốt. Con gái nuôi Phi Nhung chia sẻ: “Con đến đây để học hỏi nên dẫu có buồn nhưng phải cố gắng hơn ở những tập sau”.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 16

Bình Tinh xuất sắc trong trích đoạn cải lương Xử án Phi Giao dưới sự hỗ trợ của NSƯT Kim Tử Long. Bộ tứ giám khảo không tiếc lời khen dành cho cô gái có hoàn cảnh đáng thương.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 17

Lê Lộc làm người xem cười nghiêng ngả với tiểu phẩm hài Vỡ mộng dưới sự hỗ trợ của mẹ Lê Giang, em trai Duy Phước và nghệ sĩ Nhật Cường. Cát Phượng đánh giá nữ diễn viên hài tài năng hơn cả bố mẹ.

Chau ruot nghe si cai luong Vu Linh bi loai khoi cuoc thi hinh anh 18

Sự xuất sắc của Bình Tinh và Lê Lộc đã nhận được số điểm cao nhất chương trình. Cả 2 chia đôi giải thưởng 10 triệu đồng. Đây là lần thứ 3 con gái nuôi Kim Tử Long ẵm giải sau 5 tập.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Nguồn tin: duyenclvn theo plxh