'Nửa đời hương phấn' tái ngộ khán giả yêu cải lương

Poster

Poster

Lại một vở diễn nổi danh của đoàn hát Thanh Minh - Thanh Nga được tái ngộ khán giả yêu thích cải lương đầu năm 2015 này.

.

Cặp tài danh Út Bạch Lan và Thành Được trong vở tuồng được dàn dựng đầu tiên
Chương trình biểu diễn đặc biệt kỷ niệm 64 năm Đoàn Thanh Minh – Thanh Nga  Chút tình gởi lại nhân gian với hai vở kinh điển Bên cầu dệt lụa và Tiếng trống Mê Linh diễn ra vào đầu tháng 3-2014 thu hút hàng ngàn khán giả. Đây là sự kiện văn hóa đáng chú ý của sân khấu cải lương trong năm qua. Sau khi chương trình kết thúc, khán giả yêu mến cải lương vẫn còn muốn có thêm nhiều dịp để thưởng thức những tác phẩm khác. Kết thúc 5 suất diễn, đường dây nóng của chương trình thường xuyên nhận được yêu cầu của khán giả khắp nơi.  Nhiều cuộc gọi của khán giả nhằm động viên và hỏi thăm khi nào có thêm vở diễn khác. Được yêu cầu nhiều nhất trong đó là vở ' Nửa đời hương phấn'.
 
 Với niềm đam mê nghệ thuật cải lương sâu sắc của cả gia tộc, Công ty Gia Bảo Entertaiment chính thức ra mắt chương trình nghệ thuật Tài danh đất Việt.
 
Chương trình nhằm quy tụ những nghệ sỹ cải lương nổi tiếng và được yêu thích nhất cùng chung tay tái dựng những vở tuồng một thời vang bóng. Với mục đích này, những người thực hiện mong muốn bảo tồn và giới thiệu đến khán giả nhiều thế hệ,nhất là thế hệ khán giả trẻ những kịch bản từng làm mưa gió trên sàn diễn và được khán giả yêu thích cho đến tận hôm nay. Công trình này là tâm huyết của NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Châu và diễn viên trẻ Gia Bảo với mục đích duy nhất là thu hút khán giả đến với cải lương.
 

Nửa đời hương phấn của hai cố soạn giả Hà Triều – Hoa Phượng là vở diễn mở màn cho chương trình Tài danh đất Việt. Vở diễn này từng được công diễn hàng trăm suất trên sân khấu của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga. Sau này,  nhiều đoàn hát dàn dựng lại nhưng có lẽ bản dựng của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu đậm nhất qua tài diễn xuất tuyệt vời của nữ hoàng sân khấu Thanh Nga.
Lần đầu tiên bốn nghệ sĩ thế hệ vàng NSƯT Thanh Sang, NSƯT Minh Vương, NSND Lệ Thủy sẽ tái ngộ cùng Nghệ sỹ hải ngoại Phượng Liên trong một vở diễn sau gần 20 năm. Và cũng là lần đầu tiên NSƯT Thanh Sang đảm nhận vai Cang (anh trai của Tùng) trong kịch bản này. Vở diễn sẽ sử dụng vài ca khúc do cố nghệ sỹ ưu tú Thanh Nga hát cùng nghệ sỹ Thành Được.
Bên cạnh đó, sự có mặt của sầu nữ NSƯT Út Bạch Lan cùng NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Quốc, Hồng Loan, Tú Sương, Hà Linh, Gia Bảo cũng sẽ tạo nên nhiều sắc thái cho vở diễn này. Đặc biệt NSUT Hữu Châu lần đầu vào vai Ông Năm Xe Rác hứa hẹn có nhiều nét chấm phá thú vị cho khán giả.
 
Kịch bản Nửa đời hương phấn sẽ được tái dựng theo phong cách Thanh Minh Thanh Nga .Từng thành công với hai vở Bên cầu dệt lụa và Tiếng trống Mê Linh, chương trình này sẽ đem đến cho khán giả một tác phẩm đầy tâm huyết, với sự cố vấn nghệ thuật của NSUT Bảo Quốc.
 
 
Một điểm nhấn khác của Nửa đời hương phấn chính là phục trang sẽ do ba nhà thiết kế Lê Long Dũng, Mộc Thanh và An Kha (đã từng thiết kế cho 2 vở Tiếng Trống Mê Linh và Bên Cầu Dệt Lụa trong chương trình Chút Tình Gửi Lại Nhân Gian) đảm nhận. Ba nhà thế kế trẻ này sẽ thực hiện những bộ trang phục theo đúng phong cách thời trang của thập niên 1960 từ chất liệu cho đến kiểu dáng,màu sắc đều được tính toán tỉ mỉ và công phu. Khán giả có dịp trở về không gian xưa với câu chuyện từng lấy nước mắt của hàng triệu khán giả. Phần âm nhạc cũng ưu tiên sử dụng các nhạc cụ mộc để đưa vở tuồng về với đúng chất sang trọng và chân thật nhất.
 
Chương trình sẽ diễn ra hai đêm duy nhất  vào lúc 20 giờ thứ Sáu ngày 30-01-2015 và Chủ Nhật ngày 01-02-2015 tại Nhà hát Bến Thành, 6 Mạc Đỉnh Chi, Q. 1, TP. HCM. Giá vé: VIP 1.000.000 – 600.000 – 400.000 – 300.000 đồng (dưới nhà) 200.000 – 150.000 đồng (trên lầu).. Khán giả có thể mua vé xem chương trình từ ngày 3-1 tại Nhà hát Bến Thành. Số điện thoại Hot Line: 0947.224411,0933.730505,0907.891727. Giao vé tận nhà miễn phí khu vực trung tâm TP, tính phí khu vực khác.
 
Lê Quang Thanh Tâm


Gia Bảo Tái Dựng Vở Diễn "Nửa Đời Hương Phấn"


Nghệ sỹ Gia Bảo chính thức phục dựng vở diễn "Nửa Đời Hương Phấn" trong một chương trình nghệ thuật mới mang tên "Tài Danh Đất Việt" với niềm đam mê nghệ thuật Cải lương sâu sắc của đại gia đình. Trong vở diễn "Nửa Đời Hương Phấn" lần này sẽ có sự tham gia đặc biệt của bốn nghệ sĩ thế hệ vàng NSƯT Thanh Sang, NSƯT Minh Vương, NSƯT Lệ Thủy và nghệ sĩ hải ngoại Phương Liên.

 undefined

Danh hài Bảo Quốc cùng cháu nội nghệ sỹ Gia Bảo, cả hai ông cháu dành hết tâm huyết cả đời mình cho Cả Lương.

Tất cả sẽ chung tay nhằm tái dựng những vở tuồng một thời vang bóng nhằm bảo tồn nghệ thuật cải lương.Bằng tâm huyết của mình khi thực hiện chương trình, mọi người muốn thu hút khán giả mọi tầng lớp , đặc biệt là thu hút khán giả trẻ đến với nghệ thuật sân khấu cải lương.

 undefined

Dù khá bận rộn với gia đình riêng của mình tại nước ngoài. Nhưng Nghệ sỹ Phượng Liên vẫn dành thời gian để về nước để tham gia diễn xuất.

Kịch bản Nửa Đời Hương Phấn  sẽ được tái dựng theo phong cách Thanh Minh Thanh Nga. Gia Bảo chia sẻ: “ Vở  diễn này đã có nhiều đoàn hát dàn dựng lại nhưng có lẽ bản dựng của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả qua sự diễn xuất tuyệt vời của nữ hoàng sân khấu cải lương Thanh Nga.”

undefined

Dù tuổi đã cao nhưng Minh Vương vẫn giữ vững phong độ quyết diễn trọn vở tuồng "Nửa Đời Hương Phấn"

Bên cạnh đó, sự có mặt của NSƯT Út Bạch Lang cùng NSƯT Thanh Sang , NSƯT Hữu Châu cùng nhiều tên tuổi lớn của sân khấu cải lương cũng sẽ tạo nên nhiều sắc thái cho vở diễn lần này.

 undefined

Vở diễn sẽ không trọn vẹn nếu thiếu nữ NSUT Lệ Thủy

Về phần âm nhạc vở diễn sẽ sử dụng các nhạc cụ mộc để đem lại sự chân thật trong vở diễn,ngoài ra còn có vài ca khúc do cố NSƯT Thanh  Nga hát cùng nghệ sĩ Thành Được.Một điểm nhấn của Nửa Đời Hương Phấn là phục trang sẽ do ba nhà thiết kế trẻ đảm nhận nhằm mang đến phong cách thời trang của thập niên 1960 từ các chất liệu truyền thống của Việt Nam.

 undefined

Tuy sức khỏe kém nhưng NSUT Thanh Sang vẫn quyết dành một lòng cho "Nửa Đời Hương Phấn" bằng tất cả con tim của người Nghệ sỹ.

Với tầm lòng của một nghệ sỹ trẻ Gia Bảo đã có những chia sẻ chân thành dành cho cải lương khi anh quyết tâm cùng ông nội mình phục dựng vở "Nửa Đời Hương Phấn": Tôi quyết tâm làm vì tôi đã quá yêu cải lương. Ngoài những tình cảm của các nghệ sỹ dành cho chương trình tôi vẫn muốn cải lương sẽ đến được với những người trẻ, những bạn học sinh, sinh viên sẽ biết đến nhiều hơn với bộ môn này và vì thế tôi đã bán một lượng giá vé rất thấp để mọi người ai cũng có thể mua vé và đến xem chương trình". 

Chương trình sẽ diễn ra hai đêm duy nhất vào ngày 30/01/2014 và 01/02/2014.Hiện tại khán giả có thể đến mua vé xem chương trình trực tiếp tại Nhà hát Bến Thành .

Nguồn tin: Mask - new@xonefm.com