Úc đòi ‘xử tử’ chó cưng của Johnny Depp

Johnny Depp

Johnny Depp

Cặp chó cưng Pistol và Boo của ngôi sao màn bạc Mỹ Johnny Depp phải quay về Hollywood nếu không muốn bị “trừ khử” sau khi ông đưa chúng vào nước này một cách bất hợp pháp.

 

 


Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Barnaby Joyce và diễn viên Johnny Depp (phải) - Ảnh: mamamia.com.au

Nam diễn viên điển trai, người đang ở Úc để quay phần tiếp theo của loạt phim Cướp biển vùng Ca-ri-bê mang tên Pirates of the Caribbean: Dead men tell no tales, đã nhận được cảnh báo u ám nói trên từ Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Barnaby Joyce vào ngày 14/5. “Chỉ vì ông ta là Johnny Depp không có nghĩa là ông ấy được miễn trừ với luật lệ của Úc”, ông Joyce tuyên bố.

Úc có những quy định hết sức khắt khe để phòng ngừa dịch bệnh, buộc chó và mèo đến từ Mỹ phải bị cách ly ít nhất 10 ngày.

Nhưng diễn viên Depp có vẻ phớt lờ các quy định này, sau khi ông đến Brisbane hồi tháng trước cùng hai con chó sục nhưng không khai báo với hải quan nước sở tại. Ngôi sao Hollywood đã đưa chúng đến Úc bằng máy bay riêng.

“Có một quy trình phải tuân thủ nếu bạn muốn đem theo động vật. Bạn phải có giấy phép, chúng phải vào vòng cách ly rồi bạn mới có thể có chúng”, ông Joyce nói khi giới chức hải quan Úc sắp tiến hành bắt giữ hai con chó của tài tử Mỹ. Bộ trưởng Joyce nói ông biết diễn viên Depp mang chó cưng đi cùng sau khi nhìn thấy chúng được đưa đến một chuyên viên săn sóc “sắc đẹp” cho loài khuyển.

 

Hai chó cưng Pistol (trái) và Boo của Johnny Depp

“Đã đến lúc Pistol và Boo phải trở về Mỹ. Ông ấy (Depp) có thể đưa chúng về hoặc chúng tôi sẽ cho chúng chết êm ái”, ông nói.

Khi được hỏi liệu quan điểm cứng rắn của mình có thể tác động đến cái nhìn của diễn viên Mỹ đối với ông, Bộ trưởng Joyce đáp: “Tôi nghĩ ông Depp sẽ không mời tôi đến dự lễ ra mắt bộ phim Pirates of the Caribbean”.

Bộ trưởng Di trú Úc Peter Dutton cũng can dự vào vấn đề trên. Ông nói diễn viên Mỹ có thể bị phạt nặng do vi phạm thủ tục cách ly. Ông nói với đài phát thanh Fairfax rằng đó là một “vấn đề nghiêm trọng”, bởi vì “nếu bạn có những vi phạm về an ninh sinh học, điều đó có thể gây tác động lớn”.

Do Bộ trưởng Joyce chỉ cho diễn viên Depp thời hạn đến thứ bảy tuần này để đưa con chó rời khỏi nước Úc, tránh bị “xử tử”, giới truyền thông đã tập trung bên ngoài tòa nhà mà diễn viên Depp thuê tại Bờ Biển Vàng, và một đơn vị tin tức, Guardian Australia, thậm chí khởi động đồng hồ đếm lùi.

Một kiến nghị trực tuyến đã được phát động tại trang change.org để bảo vệ các con chó của diễn viên Mỹ và hiện đã thu hút hơn 3.500 chữ ký.

THẢO QUÂN
(Theo AFP)

Nguồn tin: tcgd theo PNO