Christopher Lee qua đời ở tuổi 93

Christopher Lee qua đời ở tuổi 93
Nam tài tử gạo cội người Anh từng rất thành công với những vai như Dracula hay vai phù thủy Saruman trong The Lord of the Rings đã vừa qua đời tại Luân Đôn.

Nam tài tử gạo cội người Anh từng rất thành công với những vai như Dracula hay vai phù thủy Saruman trong The Lord of the Rings đã vừa qua đời tại Luân Đôn.

Theo CNN, Christopher Lee qua đời sáng ngày 7/6 vì suy tim và rối loạn hô hấp.

Mặc dù phần lớn các vai diễn trong hơn 150 cuốn phim đã đóng kể từ năm 1948 đến nay của nam tài tử huyền thoại đều là các vai phản diện, nhưng khi ra đi ở tuổi 93, các đồng nghiệp và cộng sự của ông đều nói, không hề có chút dấu vết tội đồ nào trong cuộc đời ông.

Với lợi thế ngoại hình cao 1,94m và giọng hay của một ca sĩ opera, Christopher Lee được chọn cho nhiều vai diễn đa dạng. Lee là người đầu tiên đóng vai thám tử Sherlock Holmes trên màn ảnh, với phim Sherlock Holmes and the Deadly Necklace (1962). Đầu những năm 1990, ông lại quay trở lại vai thám tử nước Anh nổi tiếng trong phiên bản truyền hình. Năm 1970, ông cũng hóa thân thành người anh trai của Sherlock Holmes – Mycroft – trong tập phim về đời tư của nhân vật có nhan đề The Private Life of Sherlock Holmes.

Ông cũng là người thủ vai Francisco Scaramanga, kẻ thù địch với James Bond trong phim The man with the golden gun năm 1974. Trong loạt phim Star Wars ông cũng vào vai bá tước Dooku trong hai tập phim năm 2002 và 2005.

Ông được phong tước hiệp sĩ năm 2009 nhờ những thành tựu nghệ thuật xuất sắc. Hai năm sau đó ông được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh trao tặng giải thưởng cao quý nhất là Giải thành tựu trọn đời (Academy Fellowship).

Trong những năm cuối đời, ông đã chuyển sang sự nghiệp âm nhạc với thể loại heavy metal (còn gọi tắt là nhạc metal, thể loại nhạc rock phát triển vào cuối những năm 1960, đầu 1970 chủ yếu tại Anh và Mỹ).

Lần lượt trong 2 năm 2012 và 2013, ông ra mắt 2 album A Heavy Metal ChristmasA Heavy Metal Christmas Too và thu hút thêm một số lượng người ái mộ khác.

Nguồn tin: tcgd theo TB