Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện cấp cứu

Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9

Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9

Tác giả "Buồn ơi, chào mi" đang rơi vào tình trạng "nửa tỉnh nửa mê".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai của Nguyễn Ánh 9 - cho biết đêm qua bố anh kêu mệt và bị khó thở. Gia đình đưa ông vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM cấp cứu. Tình hình sức khỏe của ông đang suy yếu.

Anh Quang chia sẻ thể trạng bố anh nhiều năm nay không tốt. Lần nhập viện này tình hình khá nghiêm trọng. Bác sĩ đang theo dõi và điều trị. "Vì sức khỏe yếu nên bố tôi nửa tỉnh nửa mê", Nguyễn Quang nói.

Nguyễn Ánh 9 bị bệnh về đường hô hấp kèm theo suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay.

nhac-si-nguyen-anh-9-nhap-vien-cap-cuu

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trong sự nghiệp sáng tác, Nguyễn Ánh 9 không có giọng ca gắn liền với âm nhạc của mình. Những ca khúc do ông viết được nhiều ca sĩ thể hiện, với những phong cách khác nhau. Ca khúc đầu tiên Nguyễn Ánh 9 sáng tác và cũng nổi tiếng nhất là Không. Bài hát được nhiều nghệ sĩ ở nước ngoài yêu thích nên đã chuyển ngữ, phổ biến nhất là phiên bản tiếng Hoa do danh ca Đặng Lệ Quân trình bày. Còn với giới nghệ sĩ Việt Nam, Khôngđược người nghe yêu thích nhất qua tiếng hát Elvis Phương. Một số nhạc phẩm nổi tiếng của ông như: Cho người tình xa, Cô đơn, Ai đưa em về, Lời cuối cho em, Buồn ơi chào mi, Tình khúc ngày mưa,...


Tác giả bài viết: Minh Minh

Nguồn tin: duyenclvn theo vnexpress.net