Thoại Mỹ vỡ òa cảm xúc khi học trò đoạt ngôi Quán quân 'Đường đến danh ca vọng cổ'

DĐDCVC

DĐDCVC

Với số điểm nhỉnh hơn so với 2 thí sinh còn lại, Thu Vân đội HLV Thoại Mỹ xuất sắc trở thành Quán quân của chương trình. Trong đó, Lê Văn Gàn và Lê Minh Chí đồng giải Á quân.

Sau chặng đường dài gần 5 tháng, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ đã chính thức bước vào chặng đua về đích với sự tranh tài của 3 giọng ca của hai đội HLV Thoại Mỹ và HLV Kim Tử Long là Lê Văn Gàn, Thu Vân và Lê Minh Chí.

Đêm chung kết được diễn ra vào tối ngày 1/4 với kết quả chung cuộc, thí sinh Thu Vân đã xuất sắc trở thành Quán quân của chương trình, Lê Văn Gàn và Lê Minh Chí cùng đoạt giải Á quân.

Thu Vân – một trong những “át chủ bài” của đội Thoại Mỹ. Trong đêm chung kết, cô thể hiện một tác phẩm do chính HLV Thoại Mỹ viết riêng cho mình mang tên Duyên Nghiệp.

Nội dung của tác phẩm nói về những trở ngại và khó khăn của người nghệ sĩ khi làm nghề. Có những lúc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc vì áp lực nhưng chính ngọn lửa yêu nghề đã tiếp thêm sức mạnh để người nghệ sĩ vượt qua. Thấm nhuần tư tưởng đó, chị đã xây dựng nội dung này để Thu Vân thể hiện trong vòng Chung kết.

Thu Vân trong vai một cô gái bán cà phê ở một khu chợ...

Thu Vân trong vai cô gái bán cà phê ở một khu chợ nhưng thực chất là một nghệ sĩ cải lương ẩn danh. Chị được một người phụ nữ lớn tuổi hâm mộ giọng hát trong suốt 10 năm nhận ra và khiến chị nhớ lại đêm kinh hoàng trong quá khứ khiến cuộc đời chị bước sang một ngã rẽ mới. Người phụ nữ hâm mộ Thu Vân cuồng nhiệt thật ra là mẹ của một người kép từng diễn cặp với Thu Vân trong các tiết mục cải lương.

Điều này làm cho cô vợ sắp cưới của anh ta nổi ghen, tìm cách dằn mặt Thu Vân và dọa phá gánh hát. Kết cục của nỗi ghen tuông là sự ra đi của chàng kép chính. Điều này khiến Thu Vân dằn vật bản thân và quyết từ bỏ sự nghiệp ca hát để sống mai danh ẩn tích. Tuy nhiên mẹ của anh chàng xấu số vẫn động viên Thu Vân quay trở lại con đường ca hát và cô nàng đã không từ bỏ đam mê trong lòng mình.

NSƯT Hoài Linh nhận xét thí sinh có giọng hát mượt mà, âm vực rộng, diễn xuất có sự biểu cảm thuyết phục. Kịch bản đã nói lên được thực trạng của lớp trẻ kế thừa cần có sự đam mê, nhiệt huyết để khiến sân khấu cải lương ngày càng bừng lên như những ngọn đuốc sáng.
NSƯT Thanh Kim Huệ cho rằng chất giọng của Thu Vân hay không cần bàn cãi, vừa cao vừa dày tuy nhiên chưa nhiều kỹ thuật và diễn xuất chưa vào tâm trạng.

Thanh Kim Huệ còn dẫn chứng câu chuyện có thật của đời mình rằng chị đã có khoảng thời gian ngưng diễn, thẩn thờ như người thất tình để nhấn mạnh thông điệp khi một nghệ sĩ khi rời xa sân khấu sẽ buồn khổ thế nào. Thế nhưng chị cũng thông cảm vì thí sinh còn quá trẻ nên chưa có nhiều sự trải nghiệm. Chị gợi ý thí sinh cần ca bỏ nhỏ nhiều chỗ để có hồn hơn.

NSƯT Thanh Tuấn cho rằng giọng ca của Thu Vân có đủ lực và sự đam mê để kế thừa các nghệ sĩ đã thành danh như nghệ sĩ Cẩm Tiên, Phượng Hằng, Thanh Ngân. Anh cho rằng trong các thí sinh thì Thu Vân là người có tiềm năng đến được danh ca vọng cổ.
Thoại Mỹ cảm ơn những lời góp ý của giám khảo dành cho học trò. Chị cho biết Thu Vân đã tỏa sáng trong từng vòng và không ngừng học hỏi để hoàn thành vai diễn mà mình đảm nhận. Chị đánh giá học trò có giọng ca nội lực, đẳng cấp, ngọt ngào, luyến láy và chạm vào trái tim của chị cũng như khán giả.
Thoại Mỹ mong muốn biết điểm của Thanh Kim Huệ và Thanh Tuấn. Và cả hai NSƯT đều dành cho Thu Vân điểm 10 khiến Thoại Mỹ hạnh phúc lên tận sân khấu ôm chầm lấy “gà cưng”.
Thu Vân - đội HLV Thoại Mỹ với số điểm trung bình 9,8 từ 3 vị giám khảo đã chính thức trở thành Quán quân của chương trình mùa đầu tiên với giải thưởng 300 triệu đồng.
Thu Vân nghẹn ngào chia sẻ niềm vui và hạnh phúc vỡ òa khi nhận được vinh dự này. 
Lê Minh Chí và Lê Văn Gàn cùng đoạt vị trí Á quân.

Lần đầu tiên trong showbiz Việt, huấn luyện viên và thí sinh mâu thuẫn dẫn đến bỏ thi

Cặp đôi thầy trò HLV Ngọc Huyền và thí sinh Ngọc Quyền đã bỏ thi vì không thống nhất được kịch bản trong đêm chung kết "Đường đến danh ca vọng cổ".



Gần đến đêm chung kết Đường đến danh ca vọng cổ sẽ diễn ra vào ngày 1/4 tới, ban tổ chức bất ngờ thông báo việc Ngọc Huyền xin rút không ngồi ghế nóng vì không thống nhất được kịch bản tiết mục với thí sinh duy nhất còn lại trong đội - Ngọc Quyền.

Việc bất ngờ bỏ thi ở phút cuối khiến nhiểu khán giả tỏ ra tiếc nuối đối với một đội thi sở hữu thí sinh "nặng kí" trong vòng chung kết.

Ngọc Quyền là thí sinh nổi trội nhất của đội HLV Ngọc Huyền. Từ những vòng đầu tiên, cô đã tạo ấn tượng tốt với các vị HLV khi nhận được cả 3 sự lựa chọn và sau đó cô chọn về với đội của Ngọc Huyền.
Sau nhiều vòng thi, những tiết mục của Ngọc Quyền luôn nhận được lời khen ngợi từ 3 vị HLV.
HLV Ngọc Huyền từng hết lời khen ngợi và không ngần ngại thừa nhận “em chính là viên ngọc sáng trong tay của chị”. Tuy nhiên đến phút chót, thầy trò Ngọc Huyền lại tuyên bố dừng cuộc chơi vì không thống nhất được kịch bản cho đêm diễn.
Về phía Ngọc Quyền chia sẻ, hiện tại cô chưa được phát ngôn bất cứ điều gì vì còn cam kết với ban tổ chức. Và đây có là lần đầu tiên trong showbiz Việt có trường hợp thầy trò mâu thuẫn dẫn đến bỏ thi.
Sau khi biết thông tin này, 2 HLV Thoại Mỹ và Kim Tử Long đã bày tỏ sự tiếc nuối về sự vắng mặt của đội bạn ở chặng đua cuối.

Kim Tử Long chia sẻ: “Tôi thực sự thấy tiếc vì điều này. Cả ba đội đã song hành cùng nhau trên một chặng đường dài nhưng đến vòng thi cuối lại thiếu vắng đi một đội nên điều này khiến tôi buồn. Tôi suy nghĩ nhiều đêm liền không ngủ được”.

Khi được hỏi về việc đội HLV Ngọc Huyền rút lui liệu có phải là lợi thế cho hai đội còn lại, nam HLV tâm sự: “Theo tôi thì chẳng có gì gọi là thất thế hay lợi thế. Mỗi thí sinh khi đi đến vòng này đều là những giọng hát lạ và giọng hát hay. Chỉ có một điều, may mắn hay không là từng cá nhân. Nếu như cá nhân nào may mắn thì sẽ được Quán quân. Còn thí sinh nào không được may mắn thì vẫn là giọng hát hay trong Đường đến danh ca vọng cổ. Mỗi người một vẻ, chứ không thể nào nói mất người kia thì người này sẽ đỡ”.

Với HLV Thoại Mỹ, chị cho biết bản thân mình bị cảm giác hụt hẫng và cũng giống như Kim Tử Long, chị thấy vô cùng tiếc nuối. Chị đánh giá thí sinh Ngọc Quyền của đội Ngọc Huyền là một trong những giọng ca ưu tú, do vậy việc thí sinh này không góp mặt được trong đêm Chung kết là điều chị khá tiếc

THƯƠNG ĐẶNG, THEO INFONET
 

Nguồn tin: tcgd theo Kul