Nhạc - họa - phim có làm thay đổi nhận thức?

Nhạc - họa - phim có làm thay đổi nhận thức?
Nhằm thúc đẩy và khuyến khích cộng đồng thể hiện thái độ ngừng sử dụng sừng tê giác, mạng lưới giám sát động, thực vật hoang dã Traffic và Trung tâm âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên "Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp".
Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 22 đến 24 tháng 9 tại Trung tâm Văn hóa Phố cổ, 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, các diễn giả và đại diện quan trọng đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xã hội dân sự...

Theo đó, ngày đầu tiên của chương trình nghệ thuật là hoạt động triển lãm mỹ thuật đương đại. Theo đó, người xem cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về các sản phẩm nghệ thuật đương đại có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, văn hóa và kinh tế. Các tác phẩm được trưng bày này sẽ được bán đấu giá trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

nghệ thuật đương đại, nhạc sĩ Kim Ngọc

nghệ thuật đương đại, nhạc sĩ Kim Ngọc

Tranh của họa sĩ Phan Cẩm Thượng.

nghệ thuật đương đại, nhạc sĩ Kim Ngọc
Tranh của họa sĩ Lê Quảng Hà.

Tiếp theo hoạt động triển lãm tranh, ngày thứ hai của chương trình nghệ thuật sẽ là buổi chiếu phim ngắn các bộ phim đã giành giải thưởng cao về đề tài bảo vệ thiên nhiên hoang dã như: Điệp vụ tê giác, Một cuộc phỏng vấn, Nhật ký trong chuồng, Những con thú đi đâu rồi ba?, Khi khu vườn im lặng, Ai còn sống - giơ tay lên!...

Cũng trong buổi chiếu phim này, khán giả sẽ được gặp gỡ  khách mời đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Chị cũng là tác giả của bộ phim "Ai còn sống, giơ tay lên!" cho WildFest 2015 được trình chiếu trong dịp này.

nghệ thuật đương đại, nhạc sĩ Kim Ngọc
"Ai còn sống, giơ tay lên!"


Cuối cùng chương trình hòa nhạc "Sợi chỉ vô biên" diễn ra tối ngày 24/9 là chương trình biểu diễn các tác phẩm sáng tác cho hoà tấu thính phòng bởi các nhạc sĩ đương đại Việt Nam và thế giới qua nhiều thời kỳ từ Tây Nguyên của Đỗ Nhuận tới Khúc tam tấu cho Violin, Cello và piano của Đặng Hồng Anh.

Xen kẽ là các tác phẩm đương đại của các nhà soạn nhạc Châu Âu quan trọng thời kỳ trước thế chiến hai, đó là hai khúc độc tấu sáo flute - một được viết cuối thế kỷ 19 là sản phẩm đặc trưng của nhạc sĩ trường phái ấn tượng người Pháp Claude Debussy, một là bài thơ âm thanh được sáng tạo bởi nhạc sĩ đương đại Nhật Bản Toru Takemisu.

nghệ thuật đương đại, nhạc sĩ Kim Ngọc
Đại diện BTC và các nghệ sĩ tham gia buổi hòa nhạc.


Kranke Mond (Vầng trăng ốm) - một khúc song tấu cho flute và giọng người tiêu biểu cho ngôn ngữ âm nhạc phi điệu tính sáng tác bởi Arnold Schönberg, cha đẻ của chủ thuyết triết học âm nhạc quan trọng nhất trong lịch sử âm nhạc đương đại.

Nhạc sĩ Kim Ngọc cho biết chương trình nghệ thuật lần này với thông điệp: "Sử dụng nghệ thuật để thúc đẩy các hành vi có trách nhiệm đối với xã hội và thiên nhiên hoang dã trong đó có bảo vệ động, thực vật hoang dã".

Tác giả bài viết: Ánh Ngọc

Nguồn tin: duyenclvn theo vietnamnet