65 tiết mục dự Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016 sẽ có 65 tiết mục của 56 thí sinh dự thi.
Sáng 3/11, Sở VHTT Hà Nội đã chính thức công bố về Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016. Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 11-13/11 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

BTC cho biết, thí sinh tham gia Liên hoan có độ tuổi từ 6 – 30. Đến thời điểm này có 10 CLB Ca trù của Hà Nội sẽ tham gia Liên hoan đại diện cho 10 quận, huyện. Trong đó, có 9 CLB có truyền thống biểu diễn khá lâu, chỉ có CLB Phú Thị (Gia Lâm) mới thành lập nhưng đã có thành tích đáng kể là từng giành HCB Liên hoan Ca trù toàn quốc 2014.

65 tiết mục dự Liên hoan Tài năng trẻ Ca trù Hà Nội 2016 - ảnh 1Liên hoan với mục đích góp phần động viên, thúc đẩy hoạt động truyền dạy, thực hành ca trù ở cơ sở

BTC cũng cho biết, tham gia Liên hoan lần này CLB Ca trù Thăng Long và CLB Ca trù Chanh Thôn có nhiều tiết mục tranh tài nhất (11 tiết mục). Tổng số các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan là 65 tiết mục với 56 thí sinh dự thi múa, hát tập thể, 29 thí sinh dự thi Đào nương, Kép đàn.

Giám khảo của Liên hoan là những nhà nghiên cứu uy tín về văn hóa dân gian như GS Tô Ngọc Thanh, Đặng Hoành Loan, nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền…

Liên hoan với mục đích góp phần động viên, thúc đẩy hoạt động truyền dạy, thực hành ca trù ở cơ sở. Đồng thời phát hiện bồi dưỡng các tài năng trẻ và đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá tới đông đảo thành phần quần chúng nhân dân, qua đó nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Ca trù trên địa bàn Hà Nội./.

Tác giả bài viết: Hoàng Đức

Nguồn tin: duyenclvn theo toquoc.gov.vn