Nghệ sĩ dâng hương trong ngày giỗ cố NSND Phùng Há

Vợ chồng NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên ký tên lưu niệm trên bảng Tưởng nhớ công ơn NSND Phùng Há

Vợ chồng NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên ký tên lưu niệm trên bảng Tưởng nhớ công ơn NSND Phùng Há

Đối với nghệ sĩ cải lương nhiều thế hệ, Phùng Há là một trong những hiện thân của Tổ nghiệp sân khấu cải lương
Trưa 16-6, đông đảo nghệ sĩ sân khấu thuộc nhiều thế hệ đã tề tựu dâng hương tưởng nhớ cố NSND Phùng Há tại chùa Nghệ sĩ TPHCM trong ngày giỗ lần thứ 7 của bà.

MC Thanh Bạch đã khởi xướng việc tổ chức chương trình tưởng niệm với việc bố trí hai sân khấu trong khuôn viên chùa Nghệ sĩ TPHCM để các thế hệ nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục ca cổ, trích đoạn cải lương tưởng nhớ công ơn của cố NSND Phùng Há.

 nghe si dang huong trong ngay gio co nsnd phung ha hinh anh 1

Vợ chồng NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên ký tên lưu niệm trên bảng Tưởng nhớ công ơn NSND Phùng Há

NSND Bạch Tuyết đã thành kính dâng hương đầu tiên tại bàn thờ người thầy đã dành cho bà quá nhiều bài học kinh nghiệm trong ca diễn. “Vai cô Lựu của má Bảy Phùng Há là vai diễn tôi nhận được sự chỉ giáo tận tình cùa má nhất, đây cũng là nhân vật mà má Bảy đã từng khắc đậm dấu ấn trong tim công chúng. Cho đến hôm nay khi tôi tái diễn vai Lựu trong tác phẩm “Đời cô Lựu”, tôi vẫn nhớ mãi những lời dạy của má Bảy” – NSND Bạch Tuyết đã tâm sự.

Nhà thơ Trương Minh Nhựt đã ôn lại nhiều chặng đường vẻ vang của NSND Phùng Há trong sự nghiệp biểu diễn, đào tạo và làm công tác từ thiện. “Bà đã cùng đội ngũ các nghệ sĩ tiền phong, nghệ sĩ yêu nước, thành lập Ban ái hữu tương tế sau này là Ban ái hữu nghệ sĩ, chăm lo cho các nghệ sĩ già yếu, neo đơn, bệnh tật và xây Khu dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM, xây chùa nghệ sĩ, nghĩa trang nghệ sĩ. Công lao của bà rất to lớn, là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sĩ noi theo” – nhà thơ Trương Minh Nhựt nhấn mạnh.

 nghe si dang huong trong ngay gio co nsnd phung ha hinh anh 2

Vợ chồng NS Hà Mỹ Xuân và NS Thanh Lựu, Mỹ Hằng trong chương trình tưởng niệm NSND Phùng Há

Ca sĩ Phi Nhung đã đưa các con đến thắp hương và viếng mộ NSND Phùng Há. Các nghệ sĩ hải ngoại như: Hà Mỹ Xuân, Hoàng Long (Pháp), Hoài Thanh, Đỗ Quyên (Úc) về VN đã đến thắp hương nhớ về người thầy đáng kính của giới sân khấu cải lương.Ngày 17-6 (tức 15 tháng 3 âm lịch), NSƯT Nam Hùng sẽ tổ chức buổi lễ giỗ chính thức bằng nghi thức cúng chay.

 nghe si dang huong trong ngay gio co nsnd phung ha hinh anh 3

Đông đảo nghệ sĩ và khán giả đến dự lễ tưởng niệm cố NSND Phùng Há nhân ngày giỗ lần thứ 7 của bà tại Chùa Nghệ sĩ

NSƯT Nam Hùng và NSND đạo diễn Huỳnh Nga là hai người con nuôi mà NSND Phùng Há tin yêu đã đồng hành cùng bà suốt 50 năm trên sân khấu và công tác xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn