Mỗi suất diễn giúp một nghệ sĩ nghèo khó

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh

NSƯT Kim Tử Long đã tổ chức 4 suất diễn tại rạp Công Nhân (quận 1, TP HCM mang tên “Ba thế hệ về lại cội nguồn” nhằm giúp đỡ nghệ sĩ nghèo khó, bệnh tật.
Từ số tiền bán vé và vận động tại chỗ, mỗi nghệ sĩ cần giúp đỡ đã nhận được từ 30-70 triệu đồng/suất. NSƯT Ngọc Hương xúc động: “Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các đồng nghiệp trẻ. Họ đã thể hiện nghĩa cử tương thân tương ái mà cố NSND Phùng Há đã dạy”. Nghệ sĩ hài Vũ Đức bị tai biến mạch máu não nhiều năm qua, đón nhận số tiền từ tay NSƯT Kim Tử Long đã khóc: “Có được số tiền này giúp tôi mua nhiều loại thuốc đặc trị để chống chọi với căn bệnh”.

 

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh trong chương trình “Ba thế hệ về lại cội nguồn” tại rạp Công Nhân
NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh trong chương trình “Ba thế hệ về lại cội nguồn” tại rạp Công Nhân

 

Nghệ sĩ Yến Phương nhiều năm qua rời sàn diễn, sống bằng nghề bán nước sâm dạo. Bà phải nuôi mẹ già gần 90 tuổi và con trai chuẩn bị thi vào đại học. “Gia cảnh khó khăn lắm. Mỗi ngày đạp xe khắp nơi chỉ bán được vài chục chai nước sâm, không đủ tiền mua gạo” - bà khóc.

NSƯT Kim Tử Long tâm sự: “Đọc Báo Người Lao Động, tôi mới biết tin vợ của soạn giả Nguyễn Huỳnh là nghệ sĩ Hoài Dung đang nguy kịch vì phải mổ để đặt máy trợ tim nhưng không đủ tiền dù đã có nhiều khán giả, nghệ sĩ giúp đỡ. Tôi sẽ tái diễn 2 cảnh của vở “Tướng cướp Bạch Hải Đường” của tác giả Nguyễn Huỳnh, toàn bộ doanh thu sẽ hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoài Dung. Bản thân tôi đã từng diễn nhiều tác phẩm của ông, đây là nghĩa cử uống nước nhớ nguồn mà nghệ sĩ sân khấu luôn tuân thủ khi dấn thân vào nghề”.

Danh sách cần được sự giúp đỡ ngày càng dài thêm. Vì thế, chương trình “Ngôi sao phương Nam” chuyên tổ chức lưu diễn ở miền Bắc của NSƯT Kim Tử Long sẽ khởi động ở các tỉnh, thành miền Bắc với mục đích ý nghĩa này. “Mong sao khán giả sẽ hưởng ứng để cùng chúng tôi giúp những nghệ sĩ kém may mắn trong cuộc sống” - NSƯT Kim Tử Long nói.

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn