Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế

Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế

Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế

Là một họa sỹ nổi tiếng trong giới mỹ thuật, tranh của họa sỹ Văn Dương Thành được đông đảo du khách quốc tế yêu thích.
Hẹn gặp họa sỹ Văn Dương Thành vào một chiều cuối tháng 5, dù rất bận rộn cho công việc triển lãm tranh Phật và Thiền nhưng bà vẫn dành thời gian chia sẻ cho tôi về niềm vui này. Họa sỹ Văn Dương Thành đã từng tặng tranh cho rất nhiều trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, chính khách nước ngoài. Người được tặng bức họa gần đây nhất là Tổng thống Mỹ Obama.
   Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế - Ảnh 1

Bức tranh tặng Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Khi hỏi về lý do bà nhận được vinh dự này, nữ họa sỹ bộc bạch: “Trước đây, tôi đã từng hợp tác rất nhiều sự kiện với Hiệp hội Thương mại Mỹ. Họ đã cùng tôi đồng hành trong nhiều hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Tổ chức này có một quỹ học bổng dành tặng các sinh viên tài năng của Việt Nam, hàng năm họ cũng mời ông Kevin (chuyên gia đấu giá) sang để đấu giá một số tác phẩm của Văn Dương Thành nhằm gây quỹ cho sinh viên tài năng Việt Nam. Vì vậy, khi Tổng thống Obama sắp sang thăm Việt Nam, tôi có nhận được thư mời của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và AmCham mời tham dự buổi trò chuyện của Tổng thống Obama với nhân sĩ, trí thức, doanh nhân Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình”.

Họa sỹ Văn Dương Thành chia sẻ thêm: “Tôi cảm thấy vui vì mình chỉ là một hoạ sĩ bình thường mà họ lại luôn nhớ tới và ngỏ lời mời đầy trân trọng”. Bà cũng nhấn mạnh rằng, Tổng thống Obama từng trải qua tuổi thơ với khá nhiều biến cố, ông đã phấn đấu từ một người bình dân và trở thành Tổng thống của một cường quốc. Ở cương vị cao nhưng ngài Tổng thống da màu này vẫn có cuộc sống rất giản dị, rất gần gũi với âm nhạc và hội họa. Vì thế ông đã chiếm được cảm tình của nhiều người trên thế giới.

“Biết được điều này, nên khi sáng tạo món quà sẽ tặng ông nhân dịp đến thăm Việt Nam, tôi đã không vẽ những gì to lớn, hùng vĩ mà đã chọn khai thác một hình ảnh rất riêng biệt của Thủ đô - đó chính là phố cổ. Tôi nghĩ rằng cảnh đơn sơ mộc mạc của quê hương mình sẽ gợi nhớ chuyến thăm này của ông Tổng thống”, nữ họa sỹ tâm sự.

Họa sỹ Văn Dương Thành đã từng sáng tác cho nhiều vị khách quốc tế và bà nhận ra điểm chung là họ đều bị “mê hoặc” bởi vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội. Trước đây, bà Thẩm phán Toà án Tối cao của Mỹ - Ruth Bader Ginsburg qua thăm Việt Nam, bà đã đến thăm phòng triển lãm của họa sỹ và đã chọn bức Hà Nội phố cũ.

   Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế - Ảnh 2

Những bức tranh của họa sỹ Văn Dương Thành luôn được rất nhiều vị khách quốc tế yêu thích. Hình ảnh họa sỹ (trái) chụp cùng bà Thẩm phám Mỹ khi bà qua thăm phòng tranh.

   Tranh của Văn Dương Thành: Hút hồn khách quốc tế - Ảnh 3

Những bức tranh của họa sỹ Văn Dương Thành luôn được rất nhiều vị khách quốc tế yêu thích. Hình ảnh họa sỹ chụp lưu niệm cùng Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Vyacheslav Mikhailovich Lebedev.

Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Vyacheslav Mikhailovich Lebedev cùng Đại sứ Nga - Konstantin V. Vnukov đến thăm nhà riêng và thưởng thức các tác phẩm hội hoạ của nữ họa sỹ, ông cũng chọn bức Bầu trời xanh trên phố cổ Hà Nội. Họa sỹ Dương Văn Thành đã vẽ tặng Tổng thống Mỹ bức tranh Phố cổ Hà Nội dưới nắng vàng, đó là một món quà để gợi nhớ kỷ niệm về chuyến thăm lịch sử này.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin: duyenclvn theo nguoiduatin.vn