“Vua Lợn” tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu

“Vua Lợn” sẽ đại diện cho đoàn Việt Nam

“Vua Lợn” sẽ đại diện cho đoàn Việt Nam

Vở kịch “Vua Lợn” sẽ đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế “Con đường tơ lụa” diễn ra tại Tuyền Châu, Trung Quốc, từ ngày 10/ 18-10.

Trong khuôn khổ Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu “Con đường tơ lụa” 2016 sẽ có hoạt động trình diễn những tiết mục sân khấu xuất sắc của tất cả các nước tham dự nhằm giới thiệu, thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

“Vua Lợn” tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu - ảnh 1
“Vua Lợn” sẽ đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế “Con đường tơ lụa”

Những tiết mục của các quốc gia mang đến Liên hoan phải đậm đà bản sắc dân tộc, giới thiệu được các nét văn hóa cũng như cuộc sống của cộng đồng, từ trang phục, âm nhạc đến phong tục đều mang đậm nét của quê hương dân tộc.

“Vua Lợn” tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu - ảnh 2 Một cảnh trong vở diễn "Vua Lợn"

Trên cơ sở tiêu chí của Liên hoan, Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP. Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã thành lập một đoàn biểu diễn và chọn lựa “Vua Lợn” - một trong những câu chuyện dân gian đặc sắc nhất của Việt Nam chuyển tải thành tác phẩm sân khấu tham dự.

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian đặc sắc cùng tên, “Vua Lợn” là câu chuyện kể về tình nghĩa thủy chung, tính chịu khó học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích, ý chí phấn đấu không ngừng để làm việc lớn, giúp quê hương đất nước. Vở kịch mang đậm tính nhân văn sâu sắc, cái thiện thắng cái ác, ở hiền gặp lành, là bài học bổ ích cho mọi tầng lớp khán giả, nhất là các khán giả nhỏ tuổi.

Chia sẻ về vở diễn, Đạo diễn, NSND Tuấn Hải cho biết: “Với mục tiêu dàn dựng cho đối tượng khán giả là thiếu nhi, chúng tôi tìm cách đưa nhiều bài hát, điệu múa đồng dao, dân vũ của đồng bằng Bắc bộ vào vở diễn. Đồng thời cố gắng xử lý ngọt ngào một số bài hát thiếu nhi nổi tiếng của Việt Nam như: Chú ếch con, Năm ngón tay ngoan, Ba ngọn nến lung linh để tăng thêm sự gần gũi với các em nhỏ”.

“Vua Lợn” tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu - ảnh 3 Nghệ sĩ trẻ Quang Minh

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, nghệ sĩ trẻ Quang Minh – diễn viên chính trong vở kịch “Vua Lợn” cho biết: "Ngay từ đầu nhận được lời mời của NSND Tuấn Hải tham gia vở kịch, tôi cảm thấy rất tự hào vì mình là một trong những nghệ sĩ trẻ được vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Tuy nhiên, sau niềm vui đó tôi không tránh khỏi áp lục vì đây là một vai diễn dài hơi, lại là diễn viên chính trong vở kịch, đặc biệt lại diễn cùng các cây đa cây đề trong nghệ thuật sân khấu kịch nói như NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải...Nhưng may mắn là dưới sự chỉ dạy của các anh chị, cô chú giúp tôi có thêm tự tin. Sau quá trình tập luyện, hiện  tại tôi cùng dàn diễn viên đã đủ tự tin để sang nước bạn biểu diễn và chứng minh, khẳng định nghệ thuật, văn hóa Việt Nam".

Vở kịch “Vua Lợn” có sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên: NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương, NS Quang Minh....

Tác giả bài viết: Ngọc Hà Lê

Nguồn tin: duyenclvn theo toquoc.gov.vn