NSƯT Đức Hải: Muốn đào tạo nghệ sĩ giỏi thì phải có người thầy giỏi

NSƯT Đức Hải

NSƯT Đức Hải

NSƯT Đức Hải cho rằng, muốn đào tạo được những người nghệ sĩ giỏi thì trước tiên phải có những người thầy giỏi nên anh khá trăn trở về sự nghiệp "trồng người" của mình.
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định về việc bổ nhiệm NSƯT Đức Hải giữ chức vụ Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Khoa nghệ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.

Chia sẻ về việc bổ nhiệm nay, NSƯT Đức Hải chia sẻ: “Tôi đã thực hiện công việc giảng dạy về nghệ thuật từ khá lâu nên không có quá nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, ở vị trí hiện nay, công việc của tôi nhiều hơn gắn với đó là trách nhiệm cao hơn.

Kể từ khi nhận được quyết định, tôi cũng đã suy nghĩ khá nhiều về việc tìm ra hướng đi mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của trường. Theo tôi, muốn đào tạo được những nghệ sĩ giỏi thì phải có những người thầy giỏi nên tôi đã mời một số nghệ sĩ có tên tuổi để giảng dạy và truyền đạt cho sinh viên như: danh hài Hữu Nghĩa, danh hài Minh Nhí, ca sỹ Thanh Sử… May mắn là các nghệ sĩ đó đã đồng ý”.

NSƯT vừa được bổ nhiệm vị trí Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Khoa nghệ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.

 
 

 

Được biết, trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Khoa nghệ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, NSƯT đã có nhiều năm đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa đạo diễn sân khấu điện ảnh của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh.

NSƯT Đức Hải được biết là một trong số ít nghệ sĩ phía Bắc thành danh tại sân khấu phía Nam. Anh được biết đến với hình ảnh một người nghệ sĩ đa tài từ diễn viên, đạo diễn, giảng viên, Mc đến một doanh nhân thành đạt.

Tuy nhiên, giống như câu hát “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai” thì những thành công ngày hôm nay có được của NSƯT Đức Hải cũng trải qua không ít những khó khăn, phải đánh đổi bằng nhiều thứ.

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, thậm chí còn bị phản đối khi đi theo con đường này, để được theo đuổi niềm đam mê của mình, NSƯT Đức Hải đã phài nhiều lần nói dối gia đình thậm chí là viết thư tuyệt mệnh.

Cuối cùng, bằng sự nỗ lực và niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật, NSƯT Đức Hải không những chứng minh cho gia đình thấy được lựa chọn đúng đắn của mình mà còn ghi dấu đậm sâu trong lòng khán giả bằng những vai diễn, những tác phẩm nghệ thuật “để đời”. Và giờ đây, anh đem niềm đam mê đó thắp lửa cho lớp nghệ sĩ trẻ kế tiếp với hi vọng nền nghệ thuật nước nhà sẽ được kế thừa và phát triển.

Tác giả bài viết: Hải Dương

Nguồn tin: duyenclvn theo nguoiduatin.vn