NSND Lê Khanh đón đầu 20-10 với vở kịch... toàn nữ

NSND Lê Khanh đón đầu 20-10 với vở kịch... toàn nữ
Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Lê Khanh cho biết, chị và ê kip của mình đang dốc sức cho vở kịch tâm lý xã hội “Sau lưng là cả bầu trời”. Đây là cũng là tác phẩm được dàn dựng để “đón đầu” ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và toàn bộ ê kip thực hiện vở diễn, từ tác giả kịch bản, đạo diễn, diễn viên, âm nhạc, biên đạo múa đều là… nữ.
Theo NSND Lê Khanh, chị chọn “Sau lưng là cả bầu trời” của tác giả Lê Thu Hạnh vì đây là một kịch bản hay và hiếm hoi chuyển tải được nhiều vấn đề của thời đại mà chị nhận được sau một thời gian dài. 

Vở diễn kể về 4 người phụ nữ thuộc nhiều thế hệ trong một gia đình, cùng sống trong một ngôi nhà luôn đóng cửa im ỉm. Một cánh cửa mà không ai chịu mở, dẫu biết rằng sau lưng là cả bầu trời…

 

 

 

Chuyển tải bức thông điệp: “Mỗi người đều có một quá khứ nhưng đừng để quá khứ đánh cắp đi cuộc sống của mình”, thông qua vở diễn, Lê Khanh còn mong muốn được chia sẻ với khán giả về rất nhiều vấn đề của phụ nữ, của tình yêu, của các thế hệ già và trẻ…

 

Để câu chuyện được kể một cách sinh động trên sân khấu, chị đặc biệt chú trọng về cách dàn dựng, kể chuyện, tận dụng kỹ thuật hình ảnh, ánh sáng. Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ, phân âm nhạc của nhạc sĩ Giáng Son và những phần của biên đạo múa Kiều Lê cũng tạo những hiệu ứng tương tác đặc biệt. 

Chúng không phải là phần minh họa cho những cảm xúc vui buồn hờn giận của nhân vật mà chị muốn từng thể loại nghệ thuật riêng ấy tham gia vào diễn tả cảm xúc, đôi khi thay cả ngôn ngữ thoại trong trường hợp diễn viên không nói hết được thành lời. Kể cả trang trí cũng có khả năng diễn tả nội tâm sâu thẳm của con người. 

 

Tác giả bài viết: N.Hoa

Nguồn tin: duyenclvn theo cadn.com.vn/