NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha

PS

PS

hân sinh của NS Phước Sang và đạo diễn Lưu Huỳnh vừa qua đời do bệnh già. NS Phước Sang đã xuống tóc thọ tang cha trong niềm xúc động
 
NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha - Ảnh 1.

NS Phước Sang bên quan tài của cha

Đến chia buồn cùng gia đình đạo diễn Lưu Huỳnh và NS Phước Sang trưa 27-10 có nhiều nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh. Thân phụ của hai nghệ sĩ này là ông cụ Lưu Quang Nhựt, sinh năm 1931 đã trút hơi thở cuối cùng lúc 0 giờ 35 ngày 27-10. Hưởng thọ 86 tuổi.

NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha - Ảnh 2.

Ông Lưu Quang Nhựt - thân sinh của NS Phước Sang và đạo diễn Lưu Huỳnh

NS Phước Sang cho biết, sau thời gian được các bác sĩ điều trị căn bệnh phổi mãn tính, gia đình và con cháu đã mang ông cụ về nhà chăm sóc khi thấy bệnh tình không thuyên giảm. "Các bác sĩ chuyên khoa nói nếu giải phẫu đặt ống thở cho ba tôi thì có thể kéo dài sự sống một thời gian ngắn, nhưng ba tôi do quá lớn tuổi, bệnh phổi được điều trị kéo dài, sức đề kháng không đủ để có thể vượt qua ca phẫu thuật, do vậy cả nhà đã quyết định xin được cho ông cụ xuất viện. Về nhà dù trong tình trạng lúc mê, lúc tỉnh nhưng ba tôi vẫn lạc quan, không muốn làm phiền con cháu. Ông cụ đã ra đi thanh thản, để lại trong lòng anh chị em chúng tôi sự trống vắng của nỗi đau mồ côi cha" – NS Phước Sang xúc động nói.

NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha - Ảnh 3.

NS Phước Sang bên quan tài cha

Đạo diễn Lưu Huỳnh cũng bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn tấm lòng của các nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến với gia đình trong lúc này. Những diễn viên và công nhân hậu đài của sân khấu Kịch Sài Gòn đã có mặt bên cạnh NS Phước Sang. "Tôi nguyện xuống tóc để thọ tang cha. Không nỗi đau nào lớn hơn khi mồ côi cha. Tôi từng đi dự nhiều đám tang của nghệ sĩ, hiểu được nỗi mất mát này, nay đến khi mình đón nhận sự thật, rằng từ hôm nay mình đã mồ côi cha, thì tôi hiểu thấu hơn nỗi đau tận cùng của một đời người" – NS Phước Sang bộc bạch trong niềm xúc động.

NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha - Ảnh 4.

NS Phước Sang và người viết, cùng các NS Minh Hạnh, Lê Tuấn Anh, đạo diễn Đăng Hoài Trung đến chia buồn cùng gia đình NS Phước Sang

Nghệ sĩ – đạo diễn Lê Tuấn Anh – người bạn chí cốt của NS Phước Sang đã có mặt rất sớm: "Tôi ghi nhận Phước Sang là người con hiếu thảo. Luôn chăm sóc gia đình và quan tâm đến sức khỏe của cha. Dù công việc làm ăn có bận rộn hoặc gặp nhiều trở ngại,  Phước Sang vẫn luôn dành thời gian chăm sóc, lo lắng cho cha. Việc Phước Sang xuống tóc là làm tròn đạo hiếu với cha mình" – người bạn thân của NS Phước Sang nói.

Với NS Phước Sang và đạo diễn Lưu Huỳnh, cha của hai nghệ sĩ là điểm tựa rất vững vàng, giúp cho hai nghệ sĩ có thể vượt qua nhiều khó nhọc để gầy dựng sự nghiệp nghệ thuật, nhất là những bài học về nhân cách sống khiêm tốn, giản dị.

NS Phước Sang xuống tóc thọ tang cha - Ảnh 5.

Con trai của NS Mạnh Tràng - anh rễ của NS Phước Sang bên quan tài của ông ngoại.

 Tang lễ được tiến hành tại tư gia: số 53 đường số 22 Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP HCM. Lễ động quan lúc 9 giờ sáng ngày 29-10, sau đó an táng tại đất nhà tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Nguồn tin: tcgd theo NLĐ