Cú hích “Dạ cổ hoài lang” trên đất Mỹ

Nghệ sĩ Thành Lộc trong vòng vây của khán giả ái mộ tại Mỹ. Ảnh: Christine Jade

Nghệ sĩ Thành Lộc trong vòng vây của khán giả ái mộ tại Mỹ. Ảnh: Christine Jade

Đông đảo khán giả kiều bào đã chào đón nồng nhiệt vở kịch “Dạ cổ hoài lang” của Sân khấu IDECAF trên đất Mỹ; các đài truyền hình của cộng đồng người Việt liên tục săn đón những nghệ sĩ tham gia vở diễn cho chương trình talk show của mình

. Ông bầu Sân khấu Kịch IDECAF Huỳnh Anh Tuấn cho biết như vậy và tin rằng dự án đưa nhiều vở kịch hay của sân khấu mình đến Mỹ là đúng sau khi các suất diễn tại San Jose và quận Cam (bang California) đông kín người xem. Theo lịch trình, “Dạ cổ hoài lang” diễn ở 3 địa điểm: Texas, San Jose và Houston (California) với tổng cộng 4 suất, trong các ngày 6, 7 và 14-8.

Nghệ sĩ Thành Lộc trong vòng vây của khán giả ái mộ tại Mỹ. Ảnh: Christine Jade
Nghệ sĩ Thành Lộc trong vòng vây của khán giả ái mộ tại Mỹ. Ảnh: Christine Jade

Diễn kịch dài tại Mỹ nhiều năm qua rộ lên khi những nghệ sĩ trong nước sang phối hợp cùng các nhà tổ chức, bầu sô tại Mỹ dàn dựng nhiều kịch bản nổi tiếng phục vụ khán giả kiều bào. Nhiều vở kịch chuyển thể từ tác phẩm văn học của các nhà văn nổi tiếng Hồ Biểu Chánh, Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng… đã gây sốt khán giả như: “Giông tố”, “Lời thề định mệnh”, “Con nhà giàu”, “Con nhà nghèo”, “Sông dài”, “Đoạn tuyệt”… Tuy nhiên, sau này, một số vở do dàn dựng cẩu thả, diễn viên thiếu sự phối hợp trong tập dượt, cảnh trí nghèo nàn dẫn đến việc phải trả vé vào giờ cuối hoặc hủy suất diễn do lượng vé bán quá chậm. Chưa kể, một số bầu sô vì lợi nhuận chấp nhận đưa một số diễn viên nghiệp dư, thậm chí có những đại gia chi tiền để được đóng kịch, được làm kịch về cuộc đời mình… đã khiến số đông khán giả quay lưng.

“Dựng kịch dài ở Mỹ rất vất vả, khó đạt được chất lượng như mong muốn nếu không có sự hợp lực của nghệ sĩ. Để đạt được doanh thu như mong muốn qua 2 vở “Những mảnh tình” và “100 ngày yêu”, chúng tôi phải làm việc cật lực” - nghệ sĩ Quang Minh cho biết.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn nói thêm: “Để có được những suất diễn đạt hiệu quả như vở “Hợp đồng mãnh thú” và “Dạ cổ hoài lang”, chúng tôi đã phải chuẩn bị đúng ê-kíp, không xem nhẹ việc đầu tư đúng tầm, đúng chất lượng thương hiệu kịch IDECAF và nghệ sĩ nghiêm túc trong diễn xuất”. Sau vở “Dạ cổ hoài lang”, tháng 11 tới, Kịch IDECAF hứa hẹn sẽ mang vở “Tía ơi má dìa” sang Mỹ...

 

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn