Thanh Duy tâm sự quãng thời gian thất bại, phải làm đủ nghề

Ca sĩ Thanh Duy

Ca sĩ Thanh Duy

Thanh Duy từng trải qua khoảng thời gian dạy học, làm truyền thông để kiếm sống vì nghề ca hát bấp bênh, không đủ nuôi sống anh.
Thanh Duy hào hứng chia sẻ chặng đường 8 năm tham gia nghệ thuật với quãng thời gian thất bại và thành công khi làm khách mời trong talk show với MC Dustin.

Con đường ca hát của giọng ca Lỗi ở yêu thương bắt đầu từ Vietnam Idol 2008 nhưng danh hiệu á quân những năm sau lại chứng kiến sự chật vật của anh. Thanh Duy gọi đó là thất bại bởi anh thiếu duyên và kém may mắn khi không tạo dựng được thành công trong những ngày đầu đi hát.

Nam ca sĩ gốc Trà Vinh từng phải dạy thêm Anh ngữ, làm truyền thông vì thu nhập từ nghề ca hát lúc ấy không đủ sống. Trong suốt hơn 2 năm dù phải vất vả kiếm sống nhưng Thanh Duy chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê ca hát. Anh xem quãng thời gian này là cơ hội để tích lũy vốn sống, kinh nghiệm, kiến thức và cả tài chính cho con đường tương lai.

Thanh Duy tam su quang thoi gian that bai, phai lam du nghe hinh anh 1

Thanh Duy cho rằng khoảng thời gian thất bại là sự trải nghiệm quý giá. Ảnh: mTrend

Thành công đến với giọng ca sinh năm 1986 khi anh tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen mùa 3 và đoạt giải quán quân. Cuộc sống và sự nghiệp của anh thay đổi khi chạy show liên tục.

Thanh Duy là một trong những nghệ sĩ trẻ hiếm hoi viết sách. Niềm đam mê này được nuôi dưỡng từ thuở bé nhờ sự động viên của mẹ, tuổi thơ của anh là những chuỗi ngày hí hoáy viết truyện ngắn, làm thơ và gửi về cho các báo, tạp chí để có tiền ăn bánh.

Khi lớn lên, anh vẫn giữ thói quen chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân bằng những mẩu ghi chép nhỏ. Nhờ đó, Thanh Duy hình thành nên quyển sách Lỗi ở yêu thương – Về nhà với mẹ mà anh và mẹ vừa xuất bản chung cách đây không lâu.

Thanh Duy tam su quang thoi gian that bai, phai lam du nghe hinh anh 2

Thanh Duy là nghệ sĩ đa năng, anh đóng phim, ca hát, viết lách... Ảnh: mTrend

Giọng ca Tonight còn kể lại những trải nghiệm thú vị trong quá trình casting và tham gia bộ phim Đập cánh giữa không trung. Mới đây, anh vừa nhận lời tham gia dự án điện ảnh thứ hai trong vai cậu sinh viên 20 tuổi. Vai diễn này có tính cách, ngoại hình và câu chuyện hoàn toàn khác biệt và đó cũng là điều Thanh Duy đang tìm kiếm. Nam ca sĩ muốn mở rộng giới hạn của bản thân, tìm thêm những cơ hội mới để trải nghiệm nhiều hơn trong điện ảnh.

Trong phần cuối của talk show, Thanh Duy dành nhiều thời gian để nói về những chuyến đi. Những hành trình rong ruổi khắp nơi, vừa trải nghiệm vừa khám phá văn hóa không chỉ mang lại cho anh giờ phút thư giãn mà còn giúp mở mang đầu óc, hiểu biết hơn về cuộc sống. Hãy dành thời gian cho những chuyến đi cũng là thông điệp mà Thanh Duy muốn gửi gắm đến các bạn trẻ, vì chỉ có tự mình trải nghiệm cuộc sống thì mới có thể tìm ra được bản ngã của chính mình.

Thanh Duy nói, nếu được trở lại ở một vị trí của một người thầy như cách đây nhiều năm, điều đầu tiên mà anh muốn ở thế hệ đàn em chính là việc sớm tìm ra được niềm đam mê của mình ở đâu và theo đuổi nó.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Nguồn tin: duyenclvn theo news.zing.vn