Mr. Đàm: 'Tôi đã trải qua những ngày tháng cùng cực nhất'

Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề sau gần 20 năm ca hát, Đàm Vĩnh Hưng còn khuyên các ca sỹ trẻ nên biết điều.
Chiều qua (19.3), Mr. Đàm đã dành 3 tiếng đồng hồ để có buổi trò chuyện cùng đông đảo khán giả, các bậc phụ huynh cùng các học trò của anh tại cuộc thi X-Factor, The Voice, Solo cùng Bolero,... để chia sẻ về nghề ca hát nói chung.

Giọng ca Say tình cho biết, anh tổ chức buổi trò chuyện như thế này để những ca sỹ trẻ có niềm đam mê nghệ thuật biết định hướng đúng khi theo nghiệp cầm mic, làm chủ được bản thân, suy nghĩ để đối diện với cái nghiệp đầy hào quang nhưng cũng không kém thị phi, khắc nghiệt.

Mr. Dam: 'Toi da trai qua nhung ngay thang cung cuc nhat' - Anh 1

Mr. Đàm mở lòng chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề sau gần 20 năm ca hát.

Mr. Đàm tâm sự, để có được vị trí như ngày hôm nay, anh đã phải xuất phát điểm từ con số âm. "Gia đình không điều kiện và ly tán, tôi đã trải qua những ngày tháng cùng cực nhất, với một sự nỗ lực kinh khủng để tìm ra được chính mình. Lúc này, khi nhìn lại mọi chuyện đã qua, tôi thực sự cảm ơn những năm tháng khốn khó nhất cuộc đời mình”, cựu HLV The Voice chia sẻ.

Anh cũng khuyên các học trò đừng bao giờ ngừng nỗ lực, phải lì lợm hơn nữa để chinh phục những bậc thang cao hơn, bởi không có bậc thang nào là cao nhất.

Giọng ca từng ngồi hàng loạt ghế nóng gameshow thực tế cũng nhắc các học trò, nghệ sỹ dù mới hay cũ, nhưng khi bước vào nghề thì phải luôn biết điều, biết trên biết dưới để có cách ứng xử phù hợp với từng người, không chỉ với đàn anh đàn chị đi trước, với bầu show.

Ngay cả việc ca sỹ ra giá cát xê cũng phải phù hợp với quy mô tổ chức từng chương trình chứ không phải lúc nào cũng "hét" giá thật cao.

"Mặc dù tôi đã đạt được vị trí nhất định trong lòng khán giả nhưng tôi chưa bao giờ tự xem mình là nhất, là số 1. Tôi không là gì cả!”, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định.
​Anh cũng nhắc các học trò không được mắc bệnh ngôi sao, vì khi có được chút tên tuổi, tiền bạc, nghệ sỹ thường bị sa đà vào những đam mê sai lầm.

Mr. Dam: 'Toi da trai qua nhung ngay thang cung cuc nhat' - Anh 2

Nam ca sỹ khuyên các giọng ca trẻ nên biết điều, biết trước biết sau và không hét giá thật cao.

Bật mí về yếu tố cần có khi đến với nghề hát, Mr. Đàm cho rằng, điều quan trọng nhất chính là giọng hát, sau đó mới đánh giá được thực lực người nghệ sỹ đến đâu. "Hưng chắc rằng trong 100 người thì hết 90 người tự cho rằng mình hát hay, nhưng đôi khi đó chỉ là những giọng ca karaoke thôi. Hưng đề nghị các bạn không được để karaoke dụ rồi tưởng mình hát hay”, nam ca sỹ hài hước nhận xét.

Tuy nhiên, Mr Đàm khẳng định, nghề hát không những cần giọng hát mà cần có cái đầu của nghệ sỹ. Bản thân ca sỹ phải luôn quan sát để có những lựa chọn, con đường mang dấu ấn cá nhân nhưng vẫn phù hợp với thời thế, phù hợp với thị trường, xu hướng của khán giả.

Mr. Dam: 'Toi da trai qua nhung ngay thang cung cuc nhat' - Anh 3

Mr. Đàm khuấy động sân khấu cùng vũ đoàn ABC Kids.

Ngoài việc trò chuyện, chia sẻ về kinh nghiệm làm nghề với các học trò, Mr. Đàm cũng không quên khuấy động chương trình khi thể hiện loạt ca khúc Oh Carol, Nửa vầng trăng, Lời đắng cho cuộc tình, Tình bơ vơ,...

Tác giả bài viết: Dân Việt

Nguồn tin: Duyenclvn theo baomoi.com