\n
05:34 EDT Thứ ba, 24/10/2017
hình music online

Ad 1

Tin ngẫu nhiên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 107

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47358

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1440128

Trang nhất » Tin Tức » NS Hồ Quảng

Đoàn Chuẩn - "vua" tình khúc thu Hà Nội

Đoàn Chuẩn - "vua" tình khúc thu Hà Nội

Theo nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, nếu không có những năm tháng tham gia kháng chiến thì chắc không có những tình khúc mùa thu Hà Nội để mọi người nhớ đến ông

Xem tiếp...

NSND THANH TÒNG - TINH HOA TỎA SÁNG MỘT NHÂN CÁCH !

Đăng lúc: Thứ năm - 30/06/2016 12:52 - Đã xem: 597
NSHQ Thanh Tòng

NSHQ Thanh Tòng

CLVNCOM - Khi nhắc đến NSND Thanh Tòng người ta nghĩ ngay đến một gia tộc đã 6 đời theo nghệ thuật tuồng cổ! Với ông, đó không chỉ là nghề truyền thống riêng của gia đình mà còn là tinh hoa nghệ thuật dân tộc - một loại hình rất đặc trưng của người Việt Nam - người nghệ sĩ "vẽ mặt" hóa trang thành nhân vật diễn trên khấu theo nội dung tuồng tích, qua đó phê phán cái xấu, ca ngợi cái đẹp, hướng con người đến chân, thiện, mỹ ... Từ đó, người nghệ sĩ được ái mộ qua loại hình này.


Image
Image
NSND Thanh Tòng
Vì vậy, chuyện xưa tích cũ từ trong sân khấu soi ra ánh đèn cái phận con tằm nặng nợ dâu xanh là thế, và đến nay con tằm ấy đãở vào độ tuổi thất thập cổ lai hy nhưng ông trân trọng, nâng niu gìn giữ nghệ thuật như người ta gìn giữ chính nhịp đập trái tim của mình! Xưa nay, NSND Thanh Tòng ít khi phát biểu về bản thân, ông vẫn vậy, vui vẻ và say mê nghề như ngày còn tràn đầy chất trẻ - cái thuở tóc còn xanh.
Gặp ông tại buổi sáng mùa xuân - những ngày đầu của mùa hát chầu năm nay tại Miếu Bà - Lăng Ông Nam Hải tại ấp Cây Bàng, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang mới thấy được tình cảm vô cùng quí báu mà bà con, nơi đây trân trọng dành cho ông. Đã ở cái tuổi xưa nay hiếm của đời người ấy vậy mà người nghệ sĩ nhân dân này vẫn được khán giả săn đón cuồng nhiệt! Thần thái của ông toát lên đông đầy cả nhân, lễ, nghĩa, trí, tín với một chiều sâu tâm hồn nghệ thuật và ở một tầm cao nhân cách!

Nhân văn đời và nghề - ông nhân ái, hòa đồng với tất cả mọi người, không phân biệt đối xử với bất kỳ ai dù là các bạn nghệ sĩ trẻ đang ở những ngày đầu mới bước vào nghề mà còn cả những khán giả nơi đây - già, trẻ, bé, lớn đề chạy đến xem thăm hỏi sức khỏe cho ông và "năm sau về hát nữa nha ông", được biết xuất chầu này NSND Thanh Tòng là người vinh dự được bà con, ban quản lý Miếu ưu ái mời đến hát cúng và biểu diễn - "và phải có mặt NSND Thanh Tòng thì người ta mới chịu" - theo lời nghệ sĩ Xuân Yến, ngoài ra xuất hát sáng hôm đó đoàn còn tăng cường: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Thoại Mỹ ... 
Lễ với nghề và lễ với đời ở một con người trọn đời theo nghiệp Tổ, việc đầu tiên khi ông đến là đi ngay đến bàn thờ Tổ khấn nguyện đầy tôn nghiêm, cẩn trọng và thắp liền một nén hương - chỉ một việc như vậy thôi cũng thấy rằng một vị trí cao cả của Tổ nghiệp trong suy nghĩ của người nghệ sĩ chuẩn mực này được trân quí đến dường nào! Và chỉ thế thôi cũng là một hành động khác thường so với nhiều đồng nghiệp khác (việc khấn Tổ không được thực hiện đầu tiên hoặc là có thực hiện nhưng được nghiêm trang như ông), đây là một hình ảnh đẹp, một chuẩn mực đạo đức trong nghề cần được nhân rộng để các bạn trẻ học hỏi và noi theo! Ông không chỉ được khán giả mến mộ mà còn được tôn trọng, đến nay ông vẫn được họ săn đón không kém gì một ngôi sao đương thời, khán giả nối gót theo sát ông vào hậu trường, sau khi khấn Tổ ông ngồi vào bàn hóa trang đầy thư thái, thoải mái với một niềm say mê lạ, tỉ mỉ, từng li từng tí, kỹ càng, nhẹ nhàng, từ tốn, khoang thai, từ việc này đến việc kia, không hề vội vã, chu đáo, cẩn thận, khán giả tôn trọng đứng đợi và đã thấy ông làm xong "thủ tục" với Tổ nghiệp, ngồi vào bàn hóa trang thì mọi người lại hân hoan chào hỏi: "bố ơi, bố năm nay nhiêu tuổi? năm sau bố về đây hát nữa nha!" - rất là thân thương và gần gũi, NSND Thanh Tòng cũng vui vẻ, trân trọng khán giả, từ tốn trả lời, giao lưu cùng bà con! Phải nói rằng hình ảnh này, kỷ niệm này khó mà có được ở một ngôi sao hiện nay, vì ... ngôi sao bây giờ thì hầu như ai cũng mắc một cái bệnh chung là ... ngôi sao! 
Image

Nghĩa trọng tình cao trong một gia tộc - trong một đoàn hát - không khí khi ông đến thật là vui vẻ, sảng khoái, cởi mở, không chỉ có khán giả, tất cả các nghệ sĩ có mặt sáng hôm đó không riêng gì những anh, chị, em, con cháu nghệ sĩ của Gia tộc Minh Tơ mà tất cả nhân viên đoàn hát, nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, những nghệ sĩ đã là ngôi sao, thậm chí là NSƯT trên dưới đều một lòng tôn kính ông đề, kính cẩn chào hỏi niềm nở với một tấm lòng tôn trọng ông như tôn kính một chuẩn mực đạo đức xã hội, chuẩn mực của đạo đức nghề! Một nhân cách không phải dễ tìm trong giới sân khấu hiện nay! Cái tình, cái nghĩa của người đi trước với người đi sau, và nghĩa tình đời sau đáp lại người đi trước. 
Image
Image
NSND Thanh Tòng & NS Công Minh

Image
NSND Thanh Tòng, NS Công Minh & NS Xuân Thu

Image
NSND Thanh Tòng & NS Thanh Hoàng

Trí ngời sáng tinh anh luôn dõi theo nghề, với nụ cười trên môi ông chào khán giả, bà con, mọi người xung quanh, vào hậu trường cũng với nụ cười hiền hòa ông chào các em nghệ sĩ trẻ, và trong lúc hóa trang - "làm tuồng" ông còn theo dõi, thưởng thức luôn cả phần biểu biễn của những nghệ sĩ đàn em với một tinh thần tôn trọng đồng nghiệp cao, ông vẫn vỗ tay và cổ vũ nhiệt tình như một khán giả "sành" cải lương mỗi khi nghệ sĩ xuống hò câu vọng cổ, hoặc khi hết bài vẫn được ông ủng hộ tình thần: "tiếp, tiếp, tiếp đi, hát tiếp đi" - rất là thanh niên, rất trẻ trung. Một hành động không phải dễ thấy ở các bạn nghệ sĩ trẻ thời nay! Bởi, ai cũng tự cho mình là "đỉnh" và có lẽ khen người khác là điều hiếm xảy ra!
Tín một điều đặc biệt là dù 10 giờ mới bắt đầu lên màn biểu diễn vở "Ngọc Kỳ Lần xuất thế" và vai của ông cũng không phải xuất hiện vào những lớp đầu tuồng, thế nhưng chưa đến 8 giờ 30 phút là NSND Thanh Tòng đã có mặt tại Miếu - một tinh thần làm nghề rất đáng được ngưỡng mộ và cần được rèn luyện ở các "ngôi sao" ngày nay! Khi vào tuồng hát, người nghệ sĩ này rất để tâm vào nội dung câu chuyện của tuồng, ông theo dõi từng lớp, lớp trước và lớp sau khi nhân vật ông xuất hiện được ông để tâm theo dõi - điều này hầu như chưa hề xảy ra ở một nghệ sĩ trẻ hiện nay, hầu hết các bạn khi hết lớp diễn, xuống sân khấu là lo việc riêng, ăn, uống, soi gương, dặm thêm phấn ... trò chuyện, ít ai để tâm làm việc như ông. Việc lưu tâm theo dõi như vậy rất hữu ích, làm cho tình tiết câu chuyện, nhân vật gắn kết với nhau chặt chẽ hơn chứ không rời rạc. Và làm yên tâm cho người làm bầu, cũng như làm vững tin cho các bạn diễn trên một sân khấu. Đã từng có trường hợp một nghệ sĩ đảm nhận nhân vật chính nhưng vì không nắm rõ, đang đến lúc giao ước với tình nhân thì lại gọi nhầm tên đệm dù là người bạn diễn vừa mới nói xong tên họ của mình, hay khi nói chuyện cùng các nhân vật trong cảnh, không nhớ tên đành gọi theo màu sắc trang phục, bởi có nhiều nghệ sĩ khi diễn chầu lại hay hát cương nên có nhiều trường hợp như vầy xảy ra!
Image
NSND Thanh Tòng & NS Công Minh trong tuồng "Ngọc Kỳ Lân xuất thế"

Chính vì vậy cho đến nay NSND Thanh Tòng vẫn được xem là tinh hoa tỏa sáng một nhân cách! Chính ông là người đã có công tìm tòi, nghiên cứu rất khoa học từ loại hình nghệ thuật hát bội cho ra loại hình nghệ thuật tuồng cổ của dân tộc đã sống và đứng vững hơn 40 năm qua mang đậm hương vị, phong cách của người Việt Nam: vũ đạo là từ hát bội mà ra, kết hợp diễn xuất của người diễn viên nhất là nội tâm nhân vật kết hợp cùng âm nhạc quê hương - đây là đỉnh cao kết tinh của tinh hoa nghệ thuật Việt! Đó là công trình nghiên cứu xứng đáng được đời sau tự hào và vinh danh, từ nhạc sĩ Đức Phú, Minh Tâm và NSND Thanh Tòng - đã sáng tạo ra nền nhạc tuồng cổ chính thống không vay mượn, điển hình có thể kể đến như bài "Lý cây bông" của nhân vật Lý Đạo Thành trong vở tuồng lịch sử nước nhà: "Câu thơ yên ngựa"! 
Image

Qua đó cho thấy, để trở thành một nghệ sĩ tuồng cổ trên hết ngoài các yếu tố không thể thiếu của nhân tố cải lương là giọng ca thiên bẩm, diễn xuất nội tâm còn đòi hỏi người diễn viên ở vũ đạo, ca diễn và múa - một điểm đặc trưng của loại hình tuồng cổ. Ngoài ra, sắc vóc là điều hết sức cần thiết và trong tuồng cổ vấn đề sắc càng quan trọng gấp bội phần. Vì sao lại nói như vậy, một diễn viên đẹp, ai cũng thích, nhưng cái đẹp đó phải phục vụ cho thần sắc, diện mạo, thái độ của vai diễn thì mới là thành công của diễn viên! Nghệ thuật tuồng cổ rất cần nội tâm và lối diễn hình thức thể hiện trên gương mặt mới ra được thần thái, nếu người diễn viên với sắc đẹp tự nhiên thì các cơ mặt, nét mặt khi vào tuồng diễn xuất rất mềm, rất hợp, rất dễ đi vào chiều sâu và thuận theo tâm lý nhân vật, còn ngược lại, có khi lên sân khấu: ca diễn một đường mà thần sắc nhân vật một nẻo, bới người nghệ sĩ nếu quá lạm dụng vào công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ thì rất dễ "bị đơ" khi thể hiện cảm xúc nhân vật trong nghệ thuật tuồng cổ! Chính vì thế để trở thành một nghệ sĩ tuồng cổ không phải một sớm một chiều mà đòi hỏi phải tôi luyện qua từng ngày từng tháng, thậm chí là từng năm, luôn luôn nổ lực, luôn luôn phấn đấu, luôn luôn rèn luyện: thanh, vũ đạo, múa và giữ gìn nhan sắc tự nhiên - một đòi hỏi không phải dễ dàng gì!

Đời! Đời dài và lăng tăng như dòng sông lúc phẳng lặng lúc ồn ào sóng dữ, nhưng hơn hết là trong lòng sông có gì, thổn thức? Cay đắng? Hạnh phúc? Cuồng nhiệt? Mạnh mẽ? Tâm huyết? Da diết? Nồng nàn phù sa ra sao thì chỉ có con sông ấy mới hiểu mà thôi! Dù có thế nào đi nữa sông vẫn chảy qua muôn ngã dâng phù sa mật ngọt cho đời!
Cái phận con tằm cũng giống như vậy, qua bao đời lộng lẫy, bao kiếp hóa thân cơ hàn, khổ ải hay trầm luân ... cánh màn khép lại là dư vị ngọt ngào, niềm hân hoan, sự mến thương của khán giả vẫn hoài nhớ, nghệ thuật dân tộc đã từng thăng trầm theo dòng lịch sử dân tộc, mùa hát chầu vẫn sống trong tìm thức và sống mạnh mẽ trong đời sống người Việt Nam bao đời nay, cải lương với những cung bậc nhặt khoan dù đau thương hay hân hoan giữa cổ và kim thì cải lương tuồng cổ còn cả cái đẹp hồn thiêng sông núi, tinh hoa nghệ thuật! Và, NSND Thanh Tòng đã sống một đời như thế - một đời gìn giữ - sáng tạo - phát huy - truyền nghề cho đời sau một tinh hoa - tinh hoa đó tỏa sáng một nhân cách!
Làm sao và bao lâu nữa mới có một tinh hoa như thế? Thiết nghĩ câu trả lời nằm ở chỗ: các bạn nghệ sĩ trẻ có lĩnh hội được tinh hoa nghề hay hay chưa? Người xưa vẫn nói cái nghề là cái nghiệp, con tằm trót vương tơ thì trọn đời phải nhả tơ để trả nợ dâu, ngày nay có xem như vậy không hay chỉ quan niệm đơn thuần chỉ là nghề biểu diễn rồi hữu danh vô thực? 
Nghệ thuật vốn vỉ là cái đẹp! Như thế, phải chăng làm nghệ sĩ là làm ra cái đẹp cho đời, vậy, cái đẹp đó phải là cái đẹp từ tâm hồn, nhân cách sống đẹp ra nhan sắc rồi đến thần thái, dung nhan nhân vật trên sân khấu hay chỉ là quan niệm giản đơn chỉ cần đẹp trên sân khấu thôi? Điều đó đúng hay sai còn tùy thuộc vào kết quả cũng như chất lượng làm nghề của những người trẻ hôm nay!

Vương Thoại Hồng

Nguồn tin: vuongthoaihong - cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Xem ngày trong tuần

Ngày 24/10/2017 nhằm ngày 05/09/2017 ÂL (ngày Giáp Thân tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Kim Quỹ Hoàng Đạo.
Trực: Khai.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Bính dần,Mậu dần,Canh tý.

Ngày 25/10/2017 nhằm ngày 06/09/2017 ÂL (ngày Ất Dậu tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Bế.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Đinh mão,Tân mùi,Kỷ mão.

Ngày 26/10/2017 nhằm ngày 07/09/2017 ÂL (ngày Bính Tuất tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Kiến.
Có thể: Khai trương/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Làm việc thiện, làm phúc.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Tố tụng, giải oan.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Mậu thìn,Nhâm ngọ,Nhâm thìn*,Nhâm tý,Nhâm tuất.

Ngày 27/10/2017 nhằm ngày 08/09/2017 ÂL (ngày Đinh Hợi tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Ngọc Đường Hoàng Đạo.
Trực: Trừ.
Tốt đối với: Khai trương/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ An táng, mai táng/ Xuất hành, di chuyển.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Kỷ tỵ,Quý mùi,Quý tỵ*,Quý sửu,Quý hợi.

Ngày 28/10/2017 nhằm ngày 09/09/2017 ÂL (ngày Mậu Tý tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Thiên Lao Hắc Đạo.
Trực: Mãn.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Giáp ngọ,Bính ngọ.

Ngày 29/10/2017 nhằm ngày 10/09/2017 ÂL (ngày Kỷ Sửu tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Nguyên Vũ Hắc Đạo.
Trực: Bình.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Ất mùi,Đinh mùi.

Ngày 30/10/2017 nhằm ngày 11/09/2017 ÂL (ngày Canh Dần tháng Canh Tuất năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Tư Mệnh Hoàng Đạo.
Trực: Định.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Giáp tý,Nhâm thân,Giáp ngọ,Mậu thân.

CHUYỂN ĐẾN

Đăng Nhập - Đăng Ký

Chúc Mừng Sinh Nhật CLVNCOM

Ủng hộ quỹ nghệ sĩ khó khăn

Share mạng xã hội

Đoàn Chuẩn - "vua" tình khúc thu Hà Nội

Theo nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, nếu không có những năm tháng tham gia kháng chiến thì chắc không có những tình khúc mùa thu Hà Nội để mọi người nhớ đến ông

 

Hãnh diện 100 năm âm nhạc Việt nam: "Hòn vọng phu" Lê Thương

Trong nhiều năm, nhạc sĩ góp phần khai sinh tân nhạc Việt Nam - Lê Thương đã dựng lên dọc lịch sử tân nhạc Việt Nam 3 "Hòn vọng phu" bằng âm thanh bất tử

 

Tự truyện Ái Vân - Để gió cuốn đi: 'Ca sĩ Việt cộng nằm vùng' ở hải ngoại

Tôi chỉ biết ngồi khóc. Chưa bao giờ tôi lại cảm thấy thân phận người nghệ sĩ lại mong manh đến thế. Họ không có gì cả ngoài lời ca tiếng hát nên khi bị vùi dập, họ chỉ biết kêu trời.

 

Đời sống của Chèo

Đã lâu lắm không có đoàn chèo nào “xuôi Nam”, và trong mắt khán giả Nam bộ, chèo thật lạ lẫm, xa xôi và cũ kỹ. Nhưng rồi Tấm áo bào hoàng đế của đạo diễn Quang Thập vào TP.HCM dự thi đã chứng minh rằng nơi đất Bắc, sức sống của chèo vẫn còn mạnh lắm

 

NSƯT Ngọc Khanh: người góp phần giữ hồn dân tộc

TRONG THẬP NIÊN NHỮNG NĂM 70, NSƯT NGỌC KHANH CÙNG VỚI CÁC NGHỆ SĨ ĐÀN CHỊ LÀ XUÂN YẾN, BẠCH MAI, BẠCH LÊ, THANH THẾ, THANH LOAN….LÀ NHỮNG”NỮ TƯỚNG”CỦA SÂN KHẤU HÁT BỘI - TUỒNG CỔ. CÁC”NỮ TƯỚNG”NÀY ĐÃ ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG RẤT ĐẸP TRONG LÒNG KHÁN GIẢ YÊU THÍCH BỘ MÔN NGHỆ THUẬT NÀY BỞI TÀI NĂNG CA DIỄN VÀ VŨ ĐẠO QUÁ TUYỆT VỜI CỦA HỌ. CHO ĐẾN HÔM NAY, MỖI KHI NGHE NHẮC TÊN CỦA CÁC CÔ, KHÁN GIẢ VẪN DÀNH CHO CÁC CÔ MỘT TÌNH CẢM THẬT ĐẸP, CỐ GẮNG TÌM LẠI CÁC VỞ TUỒNG XƯA MÀ CÁC CÔ DIỄN ĐỂ XEM, ĐỂ THẤM… RỒI CỨ”CHẮC LƯỠI”RẰNG SAO MÀ HAY QUÁ…..

 

Nghệ sĩ hài Khánh Nam đang nguy kịch

Chiều 26-9, Nghệ sĩ hài Khánh Nam – em trai của NS Khánh Tuấn bị xuất huyết não trên đường lưu diễn từ Long An về TP HCM. Gia đình đã đưa anh đi cấp cứu tại BV Nguyễn Tri Phương

 

Thí sinh Nguyễn Văn Khởi đoạt giải Chuông Vàng Vọng Cổ 2017

Trong đêm thi chung kết xếp hạng và trao giải CVVC 2017 đã diễn ra vào tối 24/09/2017 tại Đài truyền hình HTV (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9), các thí sinh: Lê Kim Cương, Nguyễn Văn Khởi và Phan Thị Hoàng Oanh đã hoàn thành trọn vẹn phần thi tài năng có sự kết hợp với các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong các trích đoạn: Tự Đức dâng roi, Sóng dậy Bạch Đằng giang, Thánh địa Mê Linh và các bài ca cổ: Giấc mơ cánh cò, Người gác hải đăng, Từ mùa thu ấy ta đi.

 

Lý Hùng: "Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là..."

"Có những bức thư tỏ tình rất dễ thương. Họ viết: Anh ơi rảnh không, chiều nay hẹn anh ở chỗ đó...", Lý Hùng nói.

 

Pax Thiên cao to nhất trong các con của Angelina Jolie

Pax Thiên 13 tuổi, trông cao to hơn so với Maddox 16 tuổi, Zahara 12 tuổi, Shiloh 11 tuổi và song sinh Knox cùng Vivienne 9 tuổi. Angelina Jolie lại đưa 6 con đến thảm đỏ LHP Toronto ngày 11-9 để quảng bá phim "First the killed my father".

 

Nguyễn Tất Nhiên: ‘Thà như giọt mưa’

971, tạp chí Sáng Tạo của nhà văn Mai Thảo bắt đầu xuất hiện những vần thơ của một người tự cho mình là “kẻ hoang đàng”, “tên vô đạo” bất tính đồ trong tình yêu, Nguyễn Tất Nhiên. Ngay sau đó, lời thơ với ý tưởng và những hình ảnh kỳ lạ, hư hư thật thật, những thú nhận ngông cuồng nhưng cũng rất nồng nhiệt, đã đi vào nhạc của Phạm Duy, Nguyễn Đức Quang, Anh Bằng, trở thành một hiện tượng trong làng thơ và nhạc Việt Nam thời kỳ bấy giờ.

 

Nhạc sĩ Vũ Thành An về Việt Nam trong vòng vây người thân

Rạng sáng nay 28.7, nhạc sĩ Vũ Thành An đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho sự kiện âm nhạc mà ông đã ấp ủ suốt một thời gian dài.

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI... Chồng giả - chồng thật

Ngay từ cuối năm 1990 đã rộ tin đồn những người không đủ tiêu chuẩn tị nạn nhân đạo sẽ bị hồi hương cưỡng bức. Dân “vượt tường” như Ái Vân ai nấy nhớn nhác, lao xao và lo sợ.

 

Chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” quyên góp hơn 500 triệu đồng

Tối 5-6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, gần 100 nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trong chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” với mục đích cùng chung tay giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...tin đồn đóng phim 'con heo'

Để nhập trại, trước tiên phải làm đơn. Trong đơn khi nói lý do tị nạn, tôi chỉ viết: “Tôi muốn tìm tự do”. Tôi không biết nói gì thêm, vì mình chẳng có lý do gì cả, ngoài lý do riêng. Nộp đơn thì phải nộp luôn hộ chiếu, thế là hết đường lùi…

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...Ái Vân đã tự tử và ‘vượt biên’ để giải thoát tình duyên như thế nào?

Đây là cuộc đi nước ngoài không bình thường, có thể hai năm sau trở về, có thể vĩnh viễn không bao giờ trở về nữa. Để giải thoát cho tình duyên lần hai. Tôi không có lựa chọn nào hơn. Cuộc đi lần này quá nhiều trăn trở…

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI....Hớt hải chạy show để trả nợ

Tôi hoảng lên tra hỏi chàng số tiền nợ bên Nga là bao nhiêu. Chàng cứ quanh co mãi cuối cùng mới vỡ lẽ ra chàng nợ gần hai vạn rúp. Không phải 2.700 rúp mà gần hai vạn rúp trời ạ. Tôi chết sững, như rơi xuống vực thẳm…