\n
14:55 EDT Thứ ba, 19/09/2017
hình music online

Ad 1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1373499

Trang nhất » Tin Tức » Đạo Diễn

Đạo diễn, NSƯT Anh Tú: Chàng kỵ sĩ trên thánh đường

Đăng lúc: Thứ năm - 13/11/2014 16:55 - Đã xem: 639
Đạo diễn, NSƯT Anh Tú: Chàng kỵ sĩ trên thánh đường

Đạo diễn, NSƯT Anh Tú: Chàng kỵ sĩ trên thánh đường

Từ lâu lắm, cứ mỗi lần thấy anh là như thấy người giảng đạo. Chẳng phải quần áo thầy tu, hay thầy chùa gì đâu nhưng anh truyền lửa cho người đối diện niềm đam mê vô bờ với tên gọi: sân khấu thánh đường. Mỗi lần nói đến sân khấu thì mặt tươi, mắt sáng, miệng cười, đôi khi lại nhíu mày suy tư, rồi lại hồ hởi, ào ạt. Vòng tròn cảm xúc lung linh đầy sắc màu biến hóa đa dạng của chàng trai lãng tử hào hoa đất Hà thành. Nghiệp diễn ngấm vào máu từ thuở còn ấu thơ, tố chất hừng hực đầy say mê từ thuở còn là cậu học sinh ở lứa tuổi trăng tròn đến nay vẫn sôi sục một tình yêu sâu đậm, khắc cốt ghi tâm với sân khấu. Đó chính là đạo diễn, NSƯT Anh Tú-Phó giám đốc Nghệ thuật Nhà hát kịch Việt Nam.

Mặc kệ thời gian, mặc kệ dòng đời trôi nổi ngược xuôi với những cú va đập liên hồi, mặc kệ bao thị phi bon chen nghề nghiệp, mặc kệ cả miếng cơm manh áo chật vật của đời sống… tất cả những khó khăn, cơ cực không làm cho anh nản chí với tình yêu nghề mà Tổ nghề ưu đãi. Sẵn có thực lực, lại lòng đam mê nhiệt huyệt, máu trong con người anh lúc nào cũng như núi lửa chỉ trực sôi sục phun trào, lại là người hấp thụ tinh hoa của các bậc tiền bối đi trước, chả trách bây giờ trong tay anh là cả một gia tài vai diễn có một không hai. Những vai diễn mà bất cứ diễn viên nào cũng đầy thèm khát, ham muốn có được đều rơi vào tay anh. Cũng bởi tài năng, bởi phong cách đẳng cấp riêng, bất di bất dịch đóng mác Anh Tú, nên được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng.

Và, may mắn, anh không làm mếch lòng người hâm mộ. Nào Trần Cảnh trong Rừng Trúc của Nguyễn Đình Thi. Nào Macbet trong vở kịch cùng tên của Shakespeare. Nào Tể tướng trong vở Âm mưu và tình yêu của Sile…, nào Vũ Như Tô trong vở kịch cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, và hàng trăm vai diễn ấn tượng khác. Ở vai diễn nào của anh cũng có xung đột nội tâm, giằng xé mâu thuẫn dữ dội. Những vai diễn ấy được ví như một con sông sâu không thấy đáy của tầng tầng cảm xúc, nếu là rừng thì đấy quả là những ngọn núi trùng trùng, điệp điệp ý nghĩ và ý nghĩa của những nhân vật lịch sử anh hùng thời đại, nếu là mây thì nó bồng bềnh biến ảo, kì diệu khôn lường.

Thế đấy, người ta nhớ đến anh bởi các vai diễn đã ăn sâu, nằm lòng trong công chúng, mà không chỉ ở địa hạt sân khấu, ngay ở trên phim trường điện ảnh, anh cũng có đóng góp không nhỏ. Lối diễn chân thật và dung dị cuốn hút người xem từ cái thời cách đây đã hơn 20 năm về trước. Khi ấy phim truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều gia đình, anh điềm nhiên bước vào màn ảnh với cách thể hiện hào hoa trong các vai diễn gây nhiều thiện cảm, anh được đông đảo công chúng yêu mến là vì thế.

Thời gian thấm thoắt trôi, mới đấy, quay đầu nhìn lại giờ đã gần 4 thập kỉ anh gắn bó với nghệ thuật, với ánh đèn sân khấu, với chuyến đi phim trường. Sinh năm 1962, Nhâm Dần, ra nhập đội ngũ dàn diễn viên thế hệ đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng với các bạn diễn mà nay ai cũng đã thành danh, nhữäng Lê Khanh, Lan Hương, Chí Trung, Ngọc Huyền, Minh Hằng, Đức Hải… Giờ mỗi người có chỗ đứng riêng, sân chơi riêng. Và anh, một Anh Tú khi xưa sau những thăng trầm của đời sống sân khấu và đời sống xã hội đã tạo lập vị thế là đạo diễn có tiếng, một nhà quản lý với chức Phó giám đốc Nghệ thuật Nhà hát kịch Việt Nam. Xem ra, sau cơn mưa trời lại sáng, và nó cũng là một cái kết có hậu cả cho anh và cho Nhà hát kịch Việt Nam.

Còn nhớ cách đây 5 năm, trước lúc đó khỏi phải nói Nhà hát kịch Việt Nam bê bối đến thế nào. Người ta bảo động vào đấy là động vào tổ kiến lửa, nơi đầy rẫy các thị phi, đơn từ kiện cáo thư gửi… Còn thời điểm đấy anh là Trưởng đoàn kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ, anh ôm tâm trạng đầy bất ổn, nó tựa như cơn giông và man mác buồn với tâm sự sâu kín: Tre đã già, măng mọc nhưng chưa có chỗ để phát triển. Đạo diễn, NSND Lê Hùng ôm đồm một lúc làm lãnh đạo hai nhà hát, Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát kịch Việt Nam. Ông cũng khỏe sức và dẻo dai nên đánh đông dẹp bắc, đạo diễn hàng loạt các vở diễn. Đất chật, người đông, kẻ thắng thế, hò reo, cờ quạt, đi khắp nơi nơi thi thố, người ở ẩn chỉ lủi thủi trong giang san với địa hạt nhỏ hẹp.

Đến khi NSND Lê Hùng về hưu sau những ồn ào thị phi thì nhà hát hai bên dần đi vào ổn định. Cả dàn diễn viên ngày đó cũng lục tục chức sắc ở lứa tuổi 50. NSƯT Chí Trung lên Phó giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ. NSND Lê Khanh lên Phó giám đốc nhà hát Tuổi Trẻ. Còn riêng Anh Tú được lãnh đạo điều động đến một chỗ mới toanh, làm Phó giám đốc nghệ thuật Nhà hát kịch Việt Nam. Thế là sau hơn 30 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi Trẻ bao kỉ niệm, khắc khoải nhớ nhung. Sang chỗ mới ư?! Vừa phấn chấn, khấp khởi, lại hồi hộp, nhưng chí nam nhi tang bồng mây gió, đầu đội trời chân đạp đất có hề chi. Anh quyết chí lên đường.

Từ ngày anh sang chỗ mới, lịch diễn của nhà hát này được cải thiện dày đặc hơn. Giờ thì Anh Tú không còn cái dáng vẻ thư sinh nhưng lại có dáng vẻ phong trần của một đạo diễn. Những lúc bận, cả ngày anh đóng đinh ở nhà hát, quần quật từ sáng cho tới tối khuya. Tôi bước vào phòng anh, căn phòng nhỏ vừa đủ rộng để làm nơi riêng tư làm việc, nghỉ ngơi và để kí các giấy tờ quan trọng. Trên bàn một lọ kẹo lạc, anh mời ăn. Anh nói: Anh nhiều bệnh lắm, lục phủ ngũ tạng đủ các loại bệnh, mà bệnh nào cũng nặng như nhau cả, mỡ trong máu, tiểu đường, dạ dày, viêm gan…

Ngày nào cũng như ngày nào, cố định một vốc thuốc vào người. Vậy nhưng con người này phải có nội lực phi thường để dẹp bỏ tất cả các vấn đề về sức khỏe, anh cứ hùng hục như trâu cày, cặm cụi cho ra những thửa ruộng ưng ý nhất. Sang Nhà hát kịch Việt Nam, địa bàn mới toanh, anh hồ hởi đạo diễn vở Tai biến, Lâu đài cát, Trong mưa giông thấy nắng… Anh khuấy động lòng say mê nghề của thế hệ diễn viên trẻ, phả vào trong họ một suối nguồn huyết mạch của Tổ nghề trao anh.

 

NSƯT Anh Tú - đạo diễn tài năng của Nhà hát kịch Việt Nam.

Có một điều không thể phủ nhận, anh rất mát tay, nếu diễn viên nào có chút năng lực, may mắn qua tay anh, được anh chăm chút đào tạo thì kiểu gì cũng sẽ thành “sao”. Ngày còn là Trưởng Đoàn kịch I Nhà hát Tuổi Trẻ, anh ra sức dìu dắt lứa Quách Thu Phương, Mai Huê, Kim Oanh, Như Lai… Lứa diễn viên ấy cách đây cũng đã mười mấy năm có lẻ, mỗi kì Hội diễn Liên hoan Sân khấu trẻ, anh kì công uốn nắn, dàn dựng rồi kéo học trò của mình thi thố, ai cũng có giải thưởng cao. Nhiều người vẫn kiêng dè cách đạo diễn thị phạm của anh, vốn có con mắt xanh ngắm là trúng. Thế rồi đám học trò ấy như những con chim non đủ lông đủ cánh rời tổ bay đi, mỗi đứa mỗi phương. Chúng bỏ nghề diễn đi kiếm ăn ở nơi khác, hoặc chỉ nhìn nhận nghề này như làm để thêm thắt gia vị cho cuộc sống. Âu cũng tại làm diễn viên nổi tiếng thì là “sao” thực đấy, lấp lánh hào quang, nhưng kì thực đời sống vất vả mưu sinh, nghèo vẫn hoàn nghèo, “đói rách”, khó khăn. Mấy ai trụ lại với nghề?!!! Anh lại đào tạo, chăm chút lứa diễn viên trẻ khác. Nhiều bạn nghề, đồng nghiệp rỉ tai, nếu là diễn viên có thực tài, lại được đạo diễn Anh Tú “ân sủng” kiểu gì cũng sẽ thành “sao”. Anh sẽ mang hết bầu nhiệt huyết của mình như cái lò bát quát nhốt Ngộ Không để phả vào học trò của mình, rồi bằng cách này hay cách khác, tỉ mẩn gọt rũa, cho ra một lứa diễn viên chất lượng khá hoàn hảo.

Người như anh cũng biết bao tâm sự. Là con cả trong gia đình ba anh em trai, hai cậu em đều đã lấy vợ sinh con đề huề, anh ngoài 40 tuổi mới lấy vợ, rồi hai vợ chồng cũng mãi mới có con. Con anh giờ 9 tuổi, đang còn ở lứa tuổi ô mai, nhi đồng. Giờ nhìn lại chặng đường đã đi qua, đúng là sau cơn mưa trời lại sáng. Đã có lúc, anh định bỏ nghề, nhưng rồi như cái nghiệp, càng muốn rời xa lại càng lưu luyến không nỡ rời. Muốn chân bước mau nhưng một sợi dây vô hình thít chặt thêm. Thời giữa thập niên 90 của thế kỉ trước, anh mở nhà hàng định bụng từ giờ sẽ kinh doanh, nào ngờ cái khí chất của anh là khí chất lãng đãng du ca của một nghệ sĩ không phù hợp với đầu óc thực tế của nhà quản lý kinh tế, thế rồi nhà hàng đổ bể, nợ nần khốn đốn. Mẹ anh đã già lại phải cùng anh gánh vác trả nợ cho con. Bài học kinh nghiệm xương máu ấy khiến anh từ bỏ ý định kinh doanh để chuyên tâm vào nghiệp Tổ.

Cả từ hơn chục năm trước, khi đang là gương mặt diễn viên được ưa thích và bước vào địa hạt đạo diễn, anh may mắn được Tổ nghề ưu đãi. Ngày anh dựng Kiều Loan, hôm tổng duyệt vở, nhà thơ Hoàng Cầm ngồi trên xe lăn, nước mắt nhỏ dài trên má vì xúc động với bản viết của mình qua bàn tay nhào nặn ma thuật của Anh Tú đã làm sáng rực thánh đường sân khấu hôm ấy. Anh dựng nhiều vở tâm lý xã hội, nhưng có một lần nghe từ chính anh nói: “Kịch nào cứ lãng mạn là thích”. Câu nói của anh ám ảnh đến độ tôi nghĩ, lãng mạn là nguyên do của nguồn cơn: Người ta sống đẹp, sống hay, thăng hoa hay thành công cũng đều ở sự lãng mạn mà ra. Lãng mạn khiến cỏ cây xanh mướt mát và cả vườn hoa rực rỡ sắc hồng. Lãng mạn khiến cho sỏi đá cũng trở nên bồng bềnh, thi vị. Cuộc sống sinh sôi không thể thiếu đi sự lãng mạn. Ở các vở do anh đạo diễn vẫn thấy ở đó một tình yêu, một niềm tin, một hi vọng, một sự lấp lánh dịu dàng khiến người ta cứ muốn sống để tận hưởng dư vị ngọt ngào. Ngay cả khi, cho dù đường đời có gập ghềnh, đầy chông gai, trắc trở, vẫn le lói nhựa sống như ánh sáng ban mai, như tên một vở kịch mới nhất của anh: Trong mưa dông thấy nắng


  Trần Mỹ Hiền

Nguồn tin: CAND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Xem ngày trong tuần

Ngày 20/09/2017 nhằm ngày 01/08/2017 ÂL (ngày Canh Tuất tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Thiên Lao Hắc Đạo.
Trực: Trừ.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Mậu thìn,Giáp tuất,Giáp thìn*.

Ngày 21/09/2017 nhằm ngày 02/08/2017 ÂL (ngày Tân Hợi tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Nguyên Vũ Hắc Đạo.
Trực: Mãn.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Kỷ tỵ,Ất hợi,Ất tỵ,Ất tỵ.

Ngày 22/09/2017 nhằm ngày 03/08/2017 ÂL (ngày Nhâm Tý tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Tư Mệnh Hoàng Đạo.
Trực: Bình.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính tuất,Giáp ngọ,Bính thìn.

Ngày 23/09/2017 nhằm ngày 04/08/2017 ÂL (ngày Quý Sửu tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (1) - Tốt.
Ngày: Câu Trận Hắc Đạo.
Trực: Định.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh hợi,Ất mùi,Đinh tỵ.

Ngày 24/09/2017 nhằm ngày 05/08/2017 ÂL (ngày Giáp Dần tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Thanh Long Hoàng Đạo.
Trực: Chấp.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính thân,Canh tý,Mậu thân.

Ngày 25/09/2017 nhằm ngày 06/08/2017 ÂL (ngày Ất Mão tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Minh Đường Hoàng Đạo.
Trực: Phá.
Có thể: Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Không nên: Hôn thú, giá thú.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh dậu,Tân sửu,Kỷ dậu.

Ngày 26/09/2017 nhằm ngày 07/08/2017 ÂL (ngày Bính Thìn tháng Kỷ Dậu năm Đinh Dậu)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Thiên Hình Hắc Đạo.
Trực: Nguy.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Nhâm ngọ,Mậu tuất,Nhâm tý,Nhâm tuất*.

CHUYỂN ĐẾN

Đăng Nhập - Đăng Ký

Chúc Mừng Sinh Nhật CLVNCOM

Pax Thiên cao to nhất trong các con của Angelina Jolie

Pax Thiên cao to nhất trong các con của Angelina Jolie

Pax Thiên 13 tuổi, trông cao to hơn so với Maddox 16 tuổi, Zahara 12 tuổi, Shiloh 11 tuổi và song sinh Knox cùng Vivienne 9 tuổi. Angelina Jolie lại đưa 6 con đến thảm đỏ LHP Toronto ngày 11-9 để quảng bá phim "First the killed my father".

Xem tiếp...

Ủng hộ quỹ nghệ sĩ khó khăn

Pax Thiên cao to nhất trong các con của Angelina Jolie

Pax Thiên 13 tuổi, trông cao to hơn so với Maddox 16 tuổi, Zahara 12 tuổi, Shiloh 11 tuổi và song sinh Knox cùng Vivienne 9 tuổi. Angelina Jolie lại đưa 6 con đến thảm đỏ LHP Toronto ngày 11-9 để quảng bá phim "First the killed my father".

 

Nguyễn Tất Nhiên: ‘Thà như giọt mưa’

971, tạp chí Sáng Tạo của nhà văn Mai Thảo bắt đầu xuất hiện những vần thơ của một người tự cho mình là “kẻ hoang đàng”, “tên vô đạo” bất tính đồ trong tình yêu, Nguyễn Tất Nhiên. Ngay sau đó, lời thơ với ý tưởng và những hình ảnh kỳ lạ, hư hư thật thật, những thú nhận ngông cuồng nhưng cũng rất nồng nhiệt, đã đi vào nhạc của Phạm Duy, Nguyễn Đức Quang, Anh Bằng, trở thành một hiện tượng trong làng thơ và nhạc Việt Nam thời kỳ bấy giờ.

 

Nhạc sĩ Vũ Thành An về Việt Nam trong vòng vây người thân

Rạng sáng nay 28.7, nhạc sĩ Vũ Thành An đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho sự kiện âm nhạc mà ông đã ấp ủ suốt một thời gian dài.

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI... Chồng giả - chồng thật

Ngay từ cuối năm 1990 đã rộ tin đồn những người không đủ tiêu chuẩn tị nạn nhân đạo sẽ bị hồi hương cưỡng bức. Dân “vượt tường” như Ái Vân ai nấy nhớn nhác, lao xao và lo sợ.

 

Chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” quyên góp hơn 500 triệu đồng

Tối 5-6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, gần 100 nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trong chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” với mục đích cùng chung tay giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...tin đồn đóng phim 'con heo'

Để nhập trại, trước tiên phải làm đơn. Trong đơn khi nói lý do tị nạn, tôi chỉ viết: “Tôi muốn tìm tự do”. Tôi không biết nói gì thêm, vì mình chẳng có lý do gì cả, ngoài lý do riêng. Nộp đơn thì phải nộp luôn hộ chiếu, thế là hết đường lùi…

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...Ái Vân đã tự tử và ‘vượt biên’ để giải thoát tình duyên như thế nào?

Đây là cuộc đi nước ngoài không bình thường, có thể hai năm sau trở về, có thể vĩnh viễn không bao giờ trở về nữa. Để giải thoát cho tình duyên lần hai. Tôi không có lựa chọn nào hơn. Cuộc đi lần này quá nhiều trăn trở…

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI....Hớt hải chạy show để trả nợ

Tôi hoảng lên tra hỏi chàng số tiền nợ bên Nga là bao nhiêu. Chàng cứ quanh co mãi cuối cùng mới vỡ lẽ ra chàng nợ gần hai vạn rúp. Không phải 2.700 rúp mà gần hai vạn rúp trời ạ. Tôi chết sững, như rơi xuống vực thẳm…

 

ÁI VÂN : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI....Nỗi đau bị mất căn nhà yêu dấu

Liên tục trong những năm 1970-1980-1990, ba tôi đã có nhiều đơn khiếu nại gửi Bộ Văn hóa để đòi lại toàn bộ diện tích 600 mét vuông mà Bộ Văn hóa chiếm giữ và sử dụng trái phép…

 

Kỷ lục diễn viên xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Hai anh em Minh Quang, 5 tuổi và Minh Nhựt, 4 tuổi, vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là hai nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

 

Ngọc Linh - Nhà viết kịch cao tay

Nhà viết kịch Ngọc Linh đã có nhiều tác phẩm sân khấu để đời nhưng cũng vài lần bị suy diễn, chụp mũ, gán ghép cho những tội về chính trị

 

Nữ sĩ Minh Đức Hoài Trinh của ‘Kiếp Nào Có Yêu Nhau’ qua đời

Nữ thi sĩ Minh Đức Hoài Trinh vừa qua đời lúc 2 giờ 19 phút chiều Thứ Sáu, 9 Tháng Sáu, tại bệnh viện Huntington Valley Healthcare Center, Huntington Beach, hưởng thọ 87 tuổi, nhà văn Nguyễn Quang, phu quân của bà, xác nhận với nhật báo Người Việt.

 

NSƯT Tô Kim Hồng thay chồng lo giỗ NSND Phùng Há

Sáng 7-6, NSƯT Tô Kim Hồng đã thay mặt chồng là NSƯT Nam Hùng lo chu toàn ngày giỗ của cố NSND Phùng Há.

 

Soạn giả Yên Lang qua đời

Theo tin từ gia đình soạn giả Yên Lang tại quận Cam - miền Nam nước Mỹ, ông đã trút hơi thở cuối cùng lúc 8 giờ 50 phút ngày 5-6 theo giờ địa phương, hưởng thọ 78 tuổi.

 

Cát Phượng và chuyện tình khó tin với người yêu kém chục tuổi

Cát Phượng cho biết, chị và Kiều Minh Tuấn đã yêu nhau hơn 8 năm. Họ sẽ không tổ chức đám cưới nhưng cả hai đều đang mong chờ một đứa con chung...

 

Ca sĩ Lệ Thu Nguyễn tái ngộ khán giả sau 22 năm

Sau 22 năm xa cách do theo chồng định cư tại Pháp, ca sĩ Lệ Thu Nguyễn đã có 2 suất hát tái ngộ khán giả tại phòng trà Cẩm Vân và phòng trà Thanh Hoa (TP HCM) vào cuối tuần qua trong sự yêu mến của khán giả.